Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc


Chủ nhật, 07/09/2014 | 12:06


(ĐSPL) – Cùng điểm lại những lễ khai giảng để lại nhiều cảm xúc nhất trên khắp mọi miền cả nước trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua.

(ĐSPL) – Có nơi tràn ngập sắc cờ hoa rực rỡ, có nơi lại đầm ấm yêu thương... Cùng điểm lại những lễ khai giảng để lại nhiều cảm xúc nhất trên khắp mọi miền cả nước trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua.

Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc
Thầy trò trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã có một lễ khai giảng đầy ý nghĩa trong đồng phục cờ đỏ sao vàng, thể hiện tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Trong buổi lễ khai giảng, GS Văn Như Cương – Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu xúc động, nhắc nhở nhiệm vụ học tập rèn luyện của các em học sinh gắn liền với tình yêu tổ quốc, yêu đồng bào:

Chúng ta hãy thể hiện tình yêu nồng thắm và lớn lao đối với đất nước mình. Chúng ta yêu núi cao, sông dài, yêu rừng xanh, biển bạc, yêu đất liền và đảo xa. Một nắm đất ở vùng biên giới, một vốc cát ở Trường Sa, hay Hoàng Sa đều do ông cha ta để lại, đều không thể mất… Chúng ta hãy yêu mến nhân dân mình, gần gũi nhất là yêu gia đình mình, yêu bạn bè , yêu thầy cô…Hãy nhớ rằng chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa MẸ VIỆT NAM, tuy rất ngọt ngào nhưng được chắt lọc từ biết bao nhọc nhằn và cay đắng…

Tình yêu thương đất nước và nhân dân sẽ là động lực lớn thúc đẩy các em làm tốt nhiệm vụ của mình trong lúc còn ngồi trên ghế nhà trường: Nhiệm vụ đó chính là học tập tốt về mọi mặt. Hãy học tập không chỉ bằng khối óc mà còn bằng cả trái tim mình”.

Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc (Hình 2).
Thầy và trò trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cùng nhảy để chào đón năm học mới. 

Tại trường THPT Việt Đức (Hà Nội), các học sinh cũng được tận hưởng một lễ khai giảng vui tươi, phấn khởi. 

Sau khi phát biểu và đánh trống khai trường, thầy Hiệu trường Nguyễn Quốc Bình của trường đã thay trang phục thoải mái, chuyển ngay sang màn nhảy biểu diễn hiphop và beatbox. Tiết mục này đã nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt bởi sự trẻ trung, dí dỏm và gần gũi với học sinh của thầy Hiệu trưởng.

Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc (Hình 3).

Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc (Hình 4).
Học sinh của trường Phổ thông Liên cấp Vinschool (Hà Nội) cũng có một lễ khai giảng đáng nhớ khi 2500 học sinh cùng in dấu tay lên bức tranh 150 m2 hình bản đồ Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh những lễ khai giảng tràn ngập sắc màu như vậy thì cũng có những lễ khai giảng không khỏi khiến nhiều người xúc động.

Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc (Hình 5).
Như lễ khai giảng đơn sơ của Trường phổ cập trung học Q.Bình Thạnh (TP HCM) vào tối ngày 5/9. 

Sở dĩ có sự đặc biệt như thế là vì học sinh của trường đa số là những em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng như nhiều tỉnh khác vào Sài Gòn để mưu sinh, không có điều kiện được tới trường, vì thế sau thời gian làm việc ban ngày, các em đăng kí tự nguyện vào học ở trường vào buổi tối. Trường cũng chọn thời điểm khai giảng vào buổi tối để các em có thể góp mặt đầy đủ.

Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc (Hình 6).
Một ngôi trường khác là trường THPT Ischool Hà Tĩnh (P. Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh) được tổ chức trong hội trường với 43 học sinh và chỉ diễn ra vỏn vẹn trong khoảng 20 phút. Ảnh: Vietnamnet
Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc (Hình 7).
Lễ khai giảng tại xã Quan Sơn, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) – một xã vùng núi còn nhiều khó khăn và thiếu thốn.
Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc (Hình 8).
Các em học sinh khiếm thị của trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) cùng dự lễ khai giảng với hơn 2000 học sinh khác của trường.
Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc (Hình 9).

Chuyện học đường - Những lễ khai giảng năm học mới đọng lại nhiều cảm xúc (Hình 10).
Niềm vui trong ngày khai giảng của trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TPHCM). Ảnh: Giáo dục Thời đại.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-le-khai-giang-nam-hoc-moi-dong-lai-nhieu-cam-xuc-a49666.html