Những loại cây đẹp mấy cũng không trồng trong nhà tránh tiêu tán tài lộc, rước bệnh cho gia đình


Thứ 6, 27/09/2019 | 01:09


Cùng sự kiện

Việc đặt chậu cảnh phù hợp trong nhà không chỉ tạo không gian sống dễ chịu, thoải mái mà còn cải thiện được vận may cho các thành viên trong gia đình.

Việc đặt chậu cảnh phù hợp trong nhà không chỉ tạo không gian sống dễ chịu, thoải mái mà còn cải thiện được vận may cho các thành viên trong gia đình.

Dưới đây là một số loại cây không nên trồng trong nhà để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài vận của gia đình.

Đời sống - Những loại cây đẹp mấy cũng không trồng trong nhà tránh tiêu tán tài lộc, rước bệnh cho gia đình

Tuyệt đối không nên trồng xương rồng trong nhà - Ảnh: Minh họa

- Những loại cây đã héo úa

Trong ngôi nhà cần có sức sống, sự tươi mới, vui vẻ nhưng những loại cây đã héo úa lại chỉ mang đến sự thiếu sức sống, tẻ nhạt, u buồn cho những người sống ở đó. Dù loại cây đó có đẹp hay quý cỡ nào mọi người cũng đừng tiếc giữ trong nhà bởi đến cuối cùng cũng chỉ tốn công sức chăm sóc, mang vận khí xấu mà cây thì chưa chắc đã sống được. Để tránh được điều này, bạn cần dành thời gian chăm bón cho các loại cây, tưới nước thường xuyên. Nếu thấy chúng có những biểu hiện héo úa thì ngay lập tức hãy mang bỏ.

- Cây xương rồng

Cây xương rồng được biết đến là 1 trong những loại cây hóa hung rất tốt. Tuy nhiên, đầy là loại cây không nên trồng trong nhà, đặc biệt là phòng khách, phòng ngủ hay trên bàn làm việc bởi theo phong thủy nó có hình dáng bên ngoài rất đặc biệt. Những chiếc gai nhọn bao bọc quanh thân cây tạo ra sát khí cao, khi những chiếc gai đó chĩa vào người sẽ tạo ra khí xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Phòng khách là nơi các thành viên tụ họp, thư giãn, tăng thêm tình cảm nhưng nếu đặt cây xương rồng ở đó, nó sẽ khiến cho không khí đó bị tiêu tan khiến mọi người thường xuyên cãi vã, xích mích. Còn nếu đặt cây xương rồng trên bàn làm việc sẽ khiến sự nghiệp của bạn khó khăn, trắc trở.

- Cây bách bonsai

Cây bách bốn mùa xanh tốt vốn dĩ phải là loài cây rất may mắn. Thế nhưng loài cây này thường được trồng ở mộ, và vì thế chúng còn có tên gọi là cây nấm mộ. Chính vì lẽ đó nên người ta cho rằng đây là loại cây không tốt lành và cần kiêng trồng trong nhà.

- Cây đa bonsai

Tương tự như cây bách, không nên trồng cây đa bonsai trong nhà bởi gốc rễ cây đa thường to và thô, trong phong thủy bị coi là mất cân bằng cho ngôi nhà. Đặc biệt, phòng khách thuộc thổ nên cần tránh loại cây này ảnh hưởng. Hơn thế nữa, cây đa cũng thường được trồng ở đền thờ miếu mạo nên không thích hợp trồng trong gia đình.

- Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm

Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

Thêm vào đó, các loại cây có lá dài nhọn cũng không nên trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

- Cây quá to, tán rộng

Những loại cây to, tán rộng chỉ thích hợp trồng ngoài sân vườn để lấy bóng mát, giúp không khí trong lành chứ tuyệt đối đừng bài trí trong nhà. Theo phong thủy, những loại cây này phát triển tốt sẽ che hết ánh sáng trong nhà, làm tăng âm khí, thậm chí ảnh hưởng đến vận khí của những người sống ở đó mà đặc biệt là đường tài vận.

* Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-cay-dep-may-cung-khong-trong-trong-nha-tranh-tieu-tan-tai-loc-ruoc-benh-cho-gia-dinh-a294282.html