+Aa-
    Zalo

    Những loại cây nào có khả năng chữa bệnh ung thư?

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay có nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị ung thư. Trong đó điển hình nhất là sử dụng các loại cây có sẵn từ thiên nhiên để chữa ung thư.

    Hiện nay có nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị ung thư. Trong đó điển hình nhất là sử dụng các loại cây có sẵn từ thiên nhiên để chữa ung thư. 

    Ung thư căn bệnh có tỷ mắc cao nhất hiện nay. Mọi đối tượng từ già đến trẻ, thậm chí là những em bé vừa sinh được mấy tháng đều có thể bị ung thư. Các chuyên gia đánh giá ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhất. Nguyên nhân do:

    - Ung thư phát triển rất nhanh nếu bệnh nhân không có phương pháp can thiệp kịp thời. Từ đó rút ngắn thời gian sống.

    - Các triệu chứng của bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường.

    - Việc điều trị rất khó khăn và bệnh rất dễ bị tái phát lại trong thời gian ngắn.

    - Tại Việt Nam và trên thế giới vẫn chưa phát minh, bào chế ra phương pháp hay loại thuốc nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư.

    Việc lựa chọn các phương pháp Tây y đem lại hiệu quả nhanh, nhưng khiến bệnh nhân gặp nhiều tác dụng phụ, thêm vào đó giá điều trị lại rất cao mà chỉ giúp bệnh nhân chữa lành bệnh. Nên nhiều bệnh nhân đã lựa chọn sang các bài thuốc dân gian, các loại cây được truyền miệng để chữa trị.

    Tuy nhiên, bệnh nhân ung thư cần lưu ý những loại cây truyền miệng, các bài thuốc dân gian chưa được chứng minh có tác dụng chữa bệnh ung thư. Chúng có thể có tác dụng đối với cơ thể người này nhưng lại ảnh hưởng đến những người khác. Vì vậy trước khi sử dụng bất kỳ cách nào cần phải hỏi ý kiến của các bác sỹ điều trị, các chuyên gia.

    Dưới đây là một số loại cây được nhiều người sử dụng để chữa ung thư. Tuy nhiên, bạn chỉ nên coi chúng như bài thuốc đề hỗ trợ , nó không thể thay thế được những phương pháp điều trị truyền thống khác.

    Cây cỏ lưỡi rắn trắng

    Cây cỏ lưỡi rắn trắng hay còn gọi là cây bạch hoa xà thiệt thảo hay long thiệt thảo,... Đây là loại cỏ, mọc bò, sống hàng năm, thường mọc nơi đất ẩm ướt. Theo y học cổ truyền loại cây này có tác dụng chữa các bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, viêm họng, viêm đường tiết niệu, viêm gan,...

    Loại cây này còn có khả năng ức chế tế bào ung thư, ức chế hiện tượng gây đột biến do aflatoxin B1 tạo ra. Có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư rất tốt. 

    Cây ý dĩ

    Cây ý dĩ còn được gọi là cây bo bo, ý dĩ nhân. Chúng được đông ý đánh giá có những tác dụng như: giải nhiệt, sát trùng, bào mủ,...

    Ngoài ra chúng còn được ứng dụng trong quá trình hỗ trợ một số loại ung thư như: phổi, dạ dày, ruột, tử cung,... 

    Cây nấm Đông trùng Hạ thảo

    Từ xa xưa nấm Đông trùng Hạ thảo được biết đến là loại thảo dược có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện sinh lý. Tuy nhiên, các nhà khoa học còn chứng minh được Đông trùng Hạ thảo có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người như: trên phổi, thận, gan, mạch máu, tim mạch,... Đặc biệt có tác dụng rất tốt cho bệnh nhân ung thư nhờ:

    - Có chứa hàm lượng Beta - glucan: giúp kích thích sự hoạt động của tế bào miễn dịch. Nhờ vậy mà hệ miễn dịch sẽ nhạy cảm với tế bào ung thư hơn. Từ đó có thể nhận biết và tiêu diệt được tế bào ung thư.

    - Có khả năng bảo vệ tủy xương kích thích sản xuất máu, đặc biệt là bạch cầu - tế bào miễn dịch. Giúp tăng cường hệ miễn dịch được tự nhiên của cơ thể.

    Cây lô hội

    Lô hội hay nha đam được nhiều người biết đến với tác dụng làm đẹp da cũng như chữa trị một số bệnh như: trị mụn, các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, chữa bỏng, giải nhiệt cơ thể,....

    Tuy nhiên lô hội cũng có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị ung thư nhờ hoạt chất anthraquinone, acemannan, polysaccharide mannose, chất chống oxy hóa, kháng sinh tự nhiên… 

    Ngoài ra, chúng còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch giúp chính hệ miễn dịch có thể tiêu diệt được tế bào ung thư. 

    Điều trị ung thư không phải ngày một ngày hai, cần phải có thời gian. Vì vậy người bệnh cần phải lựa chọn đúng phương pháp để cải thiện được tối đa bệnh tình.

    Phạm Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-cay-nao-co-kha-nang-chua-benh-ung-thu-a283991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan