Những loại cây tuyệt đối không nên trồng trước nhà, tránh "khuynh gia bại sản"


Thứ 7, 09/11/2019 | 12:09


Cùng sự kiện

Bạn nên nhớ rằng không phải bất cứ loại cây nào cũng có thể trồng trước nhà bởi chúng gây ảnh hướng xấu tới sức khỏe cũng như tiền tài của cách thành viên trong gia đình.

Bạn nên nhớ rằng không phải bất cứ loại cây nào cũng có thể trồng trước nhà bởi chúng gây ảnh hướng xấu tới sức khỏe cũng như tiền tài của các thành viên trong gia đình.

- Cây đa

Theo quan niệm dân gian: "Cây mít có ma, cây đa có thần” vì thế nên loại cây này thường được trồng ở các đình, chùa, miếu.... Chưa kể, đa là loại cây có gốc to nên dễ khiến cho địa hình đất đai lồi lõm, gây mất cân bằng cho ngôi nhà.

Ngoài ra, cây đa cũng thu hút âm khí, tạo sự u ám, buồn chán, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong cuộc sống cũng như công việc.

- Cây mít

Người xưa cho rằng, trồng cây mít trước nhà sẽ thu hút tà khí, quỷ ma trú ngụ. Điều này làm ảnh hưởng xấu đến thần và sức khỏe những người trong gia đình.

Bên cạnh đó, mít là loại cây rụng nhiều lá, quá mít hư dễ rụng, gây mùi hôi thối, thu hút nhiều ruồi nhặng không tốt cho sức khỏe con người.

- Cây xương rồng

Theo quan niệm phong thủy, tuyệt đối không được trồng xương rồng trước của nhà. Bởi đây là loại cây có nhiều gai gốc, trồng trước cửa nhà sẽ ngăn cản thần Tài đến. Ngoài ra, cây xương rồng phát triển nhanh mạnh, hút hết tài khí của những vật xung quanh, bao gồm cả tài lộc nhà bạn.

Bên cạnh đó, một số người còn cho rằng, xương rồng hút âm khí, tạo ra sự ảm đạm, thiếu sức sống nên không thích hợp để trồng trước cửa nhà.

- Cây liễu

Liễu là loại cây dễ trồng, dễ sống nên thường được trồng ở những nơi công cộng. Song không nên trồng cây liễu trước cửa nhà bởi cành liễu rủ xuống ngầm ám chỉ gia đình thiếu sức sống, khó vươn lên để đạt được sự thịnh vượng.

Ngoài ra, còn có một nguyên nhân nữa là từ “liễu” nghe âm gần giống với từ “lưu”, nghĩa là chảy đi. Trồng liễu trước nhà nghĩa của cải bị trôi mất, gặp những hoạ không hay.

Chưa kể, cây liễu thuộc về phần âm nên dễ dẫn dụ âm khí đến nhà, làm mất cân bằng âm dương, khiến ngôi nhà trông ảm đảm, thiếu sức sống.

- Cây dâu tằm

Dâu tằm trong tiếng Hàn đọc là "tang" cùng âm với tang ma, tang tóc trong tiếng Việt. Đây là biểu hiện của sự chết chóc, những điều không may.

Bên cạnh đó, trong dân gian cây dâu còn được dùng để trừ tà ma vì thể không nên trồng loại cây này trước cửa nhà để tránh gặp những điều xui xẻo.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-cay-tuyet-doi-khong-nen-trong-truoc-nha-tranh-khuynh-gia-bai-san-a300109.html