+Aa-
    Zalo

    Những loại dầu tự nhiên tốt cho da và tóc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dưới đây là những loại dầu dưỡng tóc tự nhiên, giúp da và tóc của bạn luôn mềm mượt.

    (ĐSPL) - Dưới đây là những loại dầu dưỡng tóc tự nhiên, giúp da và tóc của bạn luôn mềm mượt.

    Đã bao giờ bạn cảm thấy lo lắng về những sản phẩm hóa chất giúp làm sạch hay những hóa chất giúp mái tóc của bạn suôn mượt chưa? Các loại dược liệu tự nhiên có thể giúp bạn giảm thiệu sự lo lắng đó. Chúng được sử dụng để nươi dưỡng và làm ẩm mái tóc của bạn.

    Dầu ô liu

     

    Dầu ô liu thường xuất hiện trong căn bếp của mỗi gia đình. Mặc dù đó là một loại dầu nặng nhưng nó lại đem lại những hiệu quả bất ngờ cho làn da. Dầu ô liu giúp dưỡng ẩm da. Bạn có thể dùng 1 đến 2 muỗng cà phê dầu ô liu cho một lần làm đẹp. Bằng cách xoa nhẹ chúng trên khắp cơ thể, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, thoải mái khi dầu dần dần thấm vào làn da của bạn. Dầu ô liu là một dược liệu tự nhiên tuyệt vời cho phái đẹp.

    Dầu dừa

     

    Dầu dừa luôn được tìm thấy trong danh sách thực phẩm trong căn bếp vì những lợi ích của nó đem lại cho sức khỏe. Dầu dừa có thể sử dụng tương tự như dầu ô liu, là một kem dưỡng ẩm cho da và tóc. Bạn có thể xoa nhẹ một chút dầu dừa lên mái tóc của bạn, tóc bạn sẽ trở nên mềm mượt một cách nhanh chóng, giảm xoăn cứng. Các axit có trong dầu dừa là những chất kháng khuẩn và giúp ngăn ngừa hoặc giảm nhiễm trùng. Bạn có thể ăn một đến hai muỗng cà phê mỗi ngày để chúng phát huy được tác dụng từ trong ra ngoài.

    Qủa phỉ và dầu hạt dẻ

     

    Quả phỉ không chỉ một loại thực phẩm tuyệt vời khi kết hợp với bánh mì nướng mà còn rất tốt cho làn da. Đặc biệt, quả phỉ tốt cho những người có làn da dễ bị mụn trứng cá. Mụn chứng cá thường xuất hiện ở da nhờn, nhiều dầu. Dầu hạt dẻ có thể giúp bạn điều tiết các tuyến dầu, để đảm bảo chúng chỉ tạo ra một lượng dầu vừa đủ để dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

    Dầu hạnh nhân

     

    Dầu hạnh nhân là một trong những loại dầu tốt nhất cho làn da. Ngoài tác dụng giúp giữ ẩm, dầu hạnh nhân có thể làm giảm quầng thâm quanh mắt, ngăn ngừa lão hóa sớm và loại bỏ tế bào da chết. Bạn có thể massage nhẹ nhàng trên da trong 1 phút, sau đó lau bằng khăn ẩm. Dầu hạnh nhân cũng có thể giúp giảm viêm cho những người bị vẩy nến.

    Dầu emu

     

    Dầu emu đã được sử dụng trong nhiều thế kỉ nay để dưỡng ẩm da. Ngày nay, dầu emu còn được dùng để chống lão hóa. Nó được biết đến với tác dụng giúp làm mịn da, ngăn ngừa nếp nhăn vùng quanh mắt. Nó cũng được dùng để làm giảm đau và viêm do chấn thương. Nếu bạn có vấn đề về khớp, hãy sử dụng dầu emu như một cách điều trị tại chỗ.

    Dầu argan

     

    Dầu argan cũng như nhiều loại dầu khác, cũng có tác dụng làm ẩm da và giảm tóc xoăn cứng. Ngoài ra, nó còn được sử dụng như một loại mặt nạ để dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng dầu argan như là một liệu pháp điều trị dưỡng ẩm sâu cho mái tóc của mình. Làm ướt tóc với 2-3 muỗng cà phê dầu argan và ủ nó trong ít phút, mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mượt và sáng bóng.

    Dầu hạt nho

     

    Dầu hạt nho thường được sử dụng trong nấu ăn bởi vì nó vẫn giữ được các chất béo lành mạnh ngay cả khi ở trong nhiệt độ cao. Dầu hạt nho là một loại dưỡng ẩm tuyệt vời và ít tốn kém.

    Với những gợi ý trên, bạn có thể sử dụng thử một vài loại để xem mình phù hợp với loại dầu nào. Bạn có thể trộn chúng với nhau hoặc sử dụng riêng biệt để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-dau-tu-nhien-tot-cho-da-va-toc-a37831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan