+Aa-
    Zalo

    Những loại hạt là "thần dược" cho sức khỏe tim mạch

    • DSPL
    ĐS&PL Các loại hạt này không chỉ chứa nhiều protein mà còn cung cấp những dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

    1. Hạt óc chó

    Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyến cáo mọi người nên ăn quả óc chó 2-3 lần một tuần để giảm các bệnh tim mạch và mạch máu não, đặc biệt là ở độ tuổi trung niên, cao tuổi và phụ nữ mãn kinh. Vì quả óc chó có chứa arginine và một số lượng lớn chất chống oxy hóa, rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh mạch vành, bệnh tim, đột quỵ, hỗ trợ bệnh Alzheimer, nhưng lưu ý không dùng quá nhiều cùng một lúc.

    Ngoài ra, khi ăn quả óc chó, không nên bóc lớp vỏ mỏng màu nâu trên bề mặt của nhân quả óc chó, vì dinh dưỡng trong lớp vỏ mỏng này cực kỳ cao.

    loai hat tot cho tim mach 1

    2. Hạt hướng dương

    Hạt hướng dương là phần quả được thu hoạch từ những bông hoa lớn của cây hướng dương. Hạt hướng dương là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể, nhất là hợp chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa cùng với hàm lượng vitamin E và selen đáng kể.

    Thói quen dùng hạt hướng dương giúp cải thiện được sức khỏe tim mạch, nhờ chứa một hợp chất có thể chặn được sự co mạch máu do một loại enzyme trong cơ thể gây ra, từ đó giúp mạch máu thư giãn và giảm được huyết áp.

    Magie có trong hạt hướng dương góp phần làm giảm huyết áp, đồng thời cũng làm giảm được nồng độ cholesterol trong cơ thể.

    loai hat tot cho tim mach 4

    3. Hạt dẻ

    Chất xơ trong hạt dẻ có thể thúc đẩy nhu động ruột, chống táo bón, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp tăng huyết áp do táo bón ở bệnh nhân cao huyết áp. Và chất xơ có thể trì hoãn việc tăng đường huyết sau ăn, có thể hạ đường huyết. 

    Nhưng lưu ý rằng hạt dẻ có thể được tiêu hóa và không thể ăn sống, hạt dẻ chứa nhiều calo, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân.

    loai hat tot cho tim mach 3

    4. Hạt hạnh nhân

    Hạnh nhân là thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất trong các loại hạt có tác dụng giúp cho xương chắc khỏe, cũng như cho các chức năng chính xác của dây thần kinh và cơ bắp. Chất béo có lợi và hàm lượng chất xơ cao trong hạnh nhân giúp kiểm soát mức cholesterol tốt cho sức khỏe tim mạch.

    Ăn hạt hạnh nhân có thể mang lại nhiều lợi ích hơn nữa; hỗ trợ sức khỏe đường ruột bằng cách thúc đẩy sự phát triển của các chủng vi khuẩn có lợi, bao gồm cả Lactobacillus và Bifido-vi khuẩn. Da cũng chứa đầy các hợp chất bảo vệ được gọi là flavonoid có lợi ích chống ôxy hóa.

    loai hat tot cho tim mach 2

    5. Hạt bí ngô

    Lượng arginine cao chứa trong hạt bí ngô giúp giãn mạch máu và cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa tăng huyết áp. Mặc dù hạt này chứa nhiều calo, nhưng chúng cũng chứa nhiều protein được cơ thể hấp thu dễ dàng và giúp bình thường hóa lượng đường trong máu.

    Ngoài ra, hạt bí ngô còn chứa nhiều vitamin E và vitamin A, giúp da săn chắc và mịn màng.

    loai hat tot cho tim mach 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-hat-la-than-duoc-cho-suc-khoe-tim-mach-a532689.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan