+Aa-
    Zalo

    Những loại nước ép tốt cho người bệnh đái tháo đường

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh tuân thủ chế độ ăn kiêng khắt khe, việc kết hợp các loại thức uống cũng góp phần hạn chế những biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường.

    Nước ép táo

    Táo chứa nhiều pectin, đây là một loại chất xơ hòa tan giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, làm chậm sự hấp thu glucose trong ruột. Ngoài ra, táo còn chứa vitamin B1 giúp ngăn ngừa các tác động tiêu cực ảnh hưởng đến thần kinh ở nhiều người bệnh đái tháo đường. Nước ép táo thực sự là một trong những thức uống mà người bệnh đái tháo đường nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

    nuoc ep cho nguoi tieu duong 1

    Nước ép cần tây

    Các flavonoid trong cần tây như apigenin, luteolin và phenolics có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa gây hại cho tế bào beta của tuyến tụy. Các tế bào này chịu trách nhiệm sản xuất insulin và điều chỉnh glucose. Cần tây cũng chứa nhiều quercetin, một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng hấp thu glucose ở gan và kích thích bài tiết insulin giúp hỗ trợ làm chậm tiến triển bệnh đái tháo đường.

    nuoc ep cho nguoi tieu duong 2

    Nước ép bưởi

    Nước ép bưởi rất tốt cho người bị tiểu đường. Trong bưởi có chứa chất naringenin giúp gan đốt cháy mỡ thừa, đồng thời giúp đường huyết ổn định. Bên cạnh đó, nước ép bưởi có chứa một chất có chức năng tương tự như insulin, giúp làm giảm đường glucose, hạ đường huyết và ổn định huyết áp, chính vì thế nó rất có lợi cho người bị tiểu đường.

    nuoc ep cho nguoi tieu duong 3

    Nước ép ổi

    Ổi là loại quả cung cấp hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Nó chứa lượng lớn các chất như vitamin A, vitamin C, chất xơ, protein, lipid và các nguyên tố vi lượng. Ăn ổi thường xuyên có thể giúp cải thiện làn da, chống lão hóa, đào thải độc tố ra bên ngoài. Ổi cũng hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, điều tiết chức năng sinh lý. Và nước ép từ ổi được đánh giá là khá hữu hiệu với những người mắc bệnh tiểu đường.

    nuoc ep cho nguoi tieu duong 7

    Nước ép cà chua

    Cà chua là loại quả ít đường, có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu, từ đó hỗ trợ điều trị cho những người bị đái tháo đường. Trong thành phần cà chua còn có chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tuyến tụy sản xuất insulin, nhờ đó giúp khống chế lượng đường trong cơ thể không vượt quá giới hạn cho phép.

    nuoc ep cho nguoi tieu duong 4

    Nước ép mướp đắng

    Mướp đắng được xem như là một trong những biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho bệnh tiểu đường, giúp điều chỉnh lượng đường cao trong máu. Mướp đắng hay khổ qua còn có tác dụng kích hoạt insulin trong cơ thể, từ đó ngăn chặn sự chuyển đổi hình thành chất béo.

    nuoc ep cho nguoi tieu duong 5

    Nước ép cỏ lúa mì

    Tuy không quen thuộc như các nguyên liệu kể trên, song cỏ lúa mì được cho là đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe nhờ vào nguồn dinh dưỡng dồi dào như vitamin, khoáng chất, sắt, canxi và axit amin. Ngoài khả năng quản lý bệnh tiểu đường, cỏ lúa mì còn góp phần củng cố hệ miễn dịch, giảm cholesterol và cân bằng nồng độ huyết sắc tố hemoglobin. Cỏ lúa mì cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe liên quan đến liên quan đến mắt do bệnh tiểu đường gây ra.

    nuoc ep cho nguoi tieu duong 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-nuoc-ep-tot-cho-nguoi-benh-dai-thao-duong-a568118.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan