Những loại thực phẩm có thể khiến cơ thể trở nên nặng mùi


Thứ 6, 08/05/2015 | 11:14


(ĐSPL) - Có nhiều món ăn rất quen thuộc nhưng khiến cơ thể bạn trở nên nặng mùi mà ít người biết.

(ĐSPL) - Có nhiều món ăn rất quen thuộc nhưng khiến cơ thể bạn trở nên nặng mùi mà ít người biết.

Các loại thịt đỏ

Trong năm 2006, các nhà nghiên cứu của Cộng hòa Séc đã thu thập mẫu mồ hôi của những người đàn ông ăn chay thử ăn thịt thí điểm. Sau đó, họ yêu cầu một nhóm phụ nữ xác định mùi dựa vào nhiều yếu tố. Nhìn chung những người ăn chay có mùi cơ thể hấp dẫn hơn những người ăn thịt.

Cách để khử mùi trong trường hợp này là giảm số lượng thịt trong khẩu phần của bạn. Nếu bạn không phải người ăn chay thì hãy giảm lượng thịt bằng cách thay thế nó bằng hải sản hoặc rau vào bữa tối.

Cà ri/ Thì là

Món cà ri cũng khiến cho cơ thể bạn có mùi rất lâu sau khi ăn.

Hương vị của món Tikka gà có thể không tạo nên mùi hôi nhưng những mùi đi kèm với nó lại là thủ phạm. Hương của các loại gia vị như cà ri và thì là có thể tạo mùi và lưu giữ lâu dài trong lỗ chân lông của bạn.

Tỏi

Mùi tỏi thoát ra từ làn da của bạn vì allicin – một hợp chất lưu huỳnh trong vòng allin được tạo thành khi tỏi bị cắt hoặc nghiền nát. Allicin bị phá vỡ nhanh chóng sau khi đi vào cơ thể và tạo ra vi khuẩn kết hợp với mồ hôi. Kết quả là tạo ra một mùi mạnh.

Nếu nách của bạn phát ra mùi cơ thể quá mạnh, hãy dùng dấm trắng hoặc rượu táo bôi vào để khắc phục.

Măng tây

Mùi chín của măng tây dường như vô hại nhưng nó có thể khiến nước tiểu của bạn có mùi khó chịu. Bởi vì hợp chất mercaptan có trong măng tây bị phá vỡ trong hệ thống tiêu hóa tạo ra mùi khó chịu. Nhưng một số người, nước tiểu cũng không có mùi khó chịu sau khi ăn măng tây là bởi vì cơ thể họ không có các loại enzyme có thể phá vỡ mercaptan.

Rau quả họ cải (súp lơ xanh, cải bắp)

Các loại thực phẩm giàu lưu huỳnh chứa các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có thể giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và các tế bào gây ung thư. Nhưng chúng cũng là thủ phạm của các mùi nặng.

Nam Hải (Theo The Dailymeal)

Xem thêm video: Kinh hoàng cô gái bị biến thành đuốc sống khi đang ăn lẩu cồn

[mecloud]nRV1Pk8rYf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-co-the-khien-co-the-tro-nen-nang-mui-a93613.html