+Aa-
    Zalo

    Những loại thực phẩm giúp xoa dịu tinh thần

    ĐS&PL (ĐSPL) - Thực phẩm có thể tác động đến cách suy nghĩ và cảm nhận của bạn. Do đó, nếu bạn muốn trấn tĩnh, xoa dịu nỗi lo lắng hay bực mình có thể lựa chọn một số loại...

    (ĐSPL) - Thực phẩm có thể tác động đến cách suy nghĩ và cảm nhận của bạn. Do đó, nếu bạn muốn trấn tĩnh, xoa dịu nỗi lo lắng hay bực mình có thể lựa chọn một số loại đồ ăn để cải thiện tình hình.

    Sau đây là những loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn bình tĩnh hơn và đối phó với căng thẳng tốt hơn:

    1. Chocolate

    Hãy thưởng thức hương vị ngọt đắng của chocolate đen, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn. Thành phần anandamine có trong chocolate có thể làm tăng mức dopamine (chất cho chúng ta cảm giác thỏa mãn) trong não bộ của bạn, do đó đảm bảo tâm trí bạn thoải mái và đánh bay căng thẳng.

    2. Các loại hạt

    Các loại hạt chứa nhiều selenium, một khoáng chất mà khi cơ thể thiếu hụt sẽ gây ra cáu kỉnh, lo lắng và mệt mỏi. Do đó, một số ít loại hạt chứa chất trên sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn.

    3. Cải bó xôi

    Rau cải bó xôi (rau bina) rất giàu magiê, giúp giữ tâm trạng bình tĩnh, phòng tránh phản ứng thái quá. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin A, vitamin C cũng như sắt, đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh, nhằm giữ tinh thần luôn ở trạng thái thoải mái, thư giãn.

    4. Mì ống

    Mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt rất giàu magiê, có ngăn ngừa khả năng gây tăng mức độ căng thẳng.

    5. Bánh mì

    Những loại thực phẩm giúp xoa dịu tinh thần

    Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng tương tự như mì ống, có nghĩa là bổ sung thêm magiê. Vì vậy, hãy ăn bánh mì vào bữa ăn sáng để có một ngày làm việc hứng khởi, bớt căng thẳng.

    6. Việt quất

    Là một loại trái cây ngon, quả việt quất còn chứa chất chống oxy hóa, được biết đến là chất có hiệu quả cao trong việc làm giảm căng thẳng.

    7. Hạnh nhân

    Kẽm và vitamin B12 có trong hạnh nhân sẽ giúp xoa dịu tinh thần của bạn. Các chất dinh dưỡng này giúp duy trì một tâm trạng cân bằng và đẩy lùi lo lắng.

    8. Trà xanh

    Những loại thực phẩm giúp xoa dịu tinh thần

    Không có gì giúp bạn bình tĩnh tâm trí hơn bằng cách uống một tách trà xanh để khởi động ngày mới. Trong thực tế, trà xanh được biết là có tác dụng nhanh chóng giảm cảm giác lo lắng, khó chịu.

    9. Cá

    Các loại cá như cá hồi và cá thu rất giàu axit béo Omega-3, trong đó cung cấp selen và tryptophan lên não, giúp bạn giữ bình tĩnh.

    11. Sữa

    Thật bất ngờ là sữa có thể giúp chúng ta trấn an tinh thần! Ngoài tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, sữa còn chứa tryptophan, làm cơ thể sản xuất serotonin, qua đó giúp tâm trạng chúng ta thoải mái.

    Những loại thực phẩm giúp xoa dịu tinh thần

    12. Bông cải xanh

    Với bông cải xanh, bạn sẽ được nạp vào cơ thể lượng kali cần thiết, giúp tâm trạng khỏe khoắn, thoải mái. Nếu cơ thể thiếu kali, có thể gây ra mệt mỏi và căng thẳng.

    13. Kiwi

    Kiwi có thể chuyển đổi tryptophan thành serotonin trong cơ thể bạn, do đó giúp giảm cảm giác lo âu cho não bộ.

    14. Chuối

    Ít chất xơ, chuối giảm hơi độc trong cơ thể, do đó làm tăng khả năng giữ bình tĩnh và đánh bay căng thẳng cho cả ngày mệt mỏi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-giup-xoa-diu-tinh-than-a30799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhà hàng Sỹ Phú - Tinh hoa ẩm thực Việt

    Nhà hàng Sỹ Phú - Tinh hoa ẩm thực Việt

    (ĐSPL)-Nối tiếp sự thành công trong suốt 10 năm, hệ thống nhà hàng Sỹ Phú xin giới thiệu nhà hàng thứ 4 nhằm đáp ứng địa điểm thưởng thức ẩm thực tốt nhất cho khách hàng…