+Aa-
    Zalo

    Những loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối để tránh bị ảnh hưởng giấc ngủ và gặp các vấn đề về sức khỏe.

    Những thực phẩm không nên ăn

    Mì ống

    Điều này không có nghĩa là bạn phải loại bỏ mì ống khỏi chế độ ăn uống của mình. Đây là một nguồn carbohydrate quan trọng, rất lý tưởng cho những thời điểm hoạt động trong ngày, chẳng hạn bữa trưa.

    Ăn mì ống vào buổi tối có thể gây ra cảm giác nặng nề khó chịu và có thể cản trở việc nghỉ ngơi. Đồng thời, do chứa nhiều calo nên loại thực phẩm này có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và cân nặng.

    Kem

    Ăn kem sau bữa tối hay khi bạn nổi cơn thèm vào ban đêm không phải là sự lựa chọn đúng đắn. Mặc dù ngon miệng và thỏa mãn vị giác, nhưng thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa, đường và các thành phần bổ sung ảnh hưởng đến cân nặng và chất lượng giấc ngủ.

    nhung loai thuc pham khong nen an vao buoi toi
    Kem chứa nhiều chất béo bão hòa

    Ăn kem vào buổi tối còn ảnh hưởng đến tiêu hóa, khiến bụng đầy hơi và kích thích hệ thần kinh. Điều này gây trở ngại trong việc nghỉ ngơi vì nó tạo ra dòng tái tạo axit và làm tăng nồng độ glucose

    Súp lơ

    Ăn súp lơ trong bữa tối và vài giờ trước khi ngủ sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Điều này là do hàm lượng chất béo và calo đáng kể có trong loại thực phẩm này.

    Súp lơ còn chứa các chất kích thích hệ thần kinh và duy trì hoạt động của não bộ. Đồng thời, cung cấp năng lượng khiến họ khó ngủ và có thể gây ra các đợt mất ngủ. Do đó, bạn không nên chế biến và sử dụng loại thực phẩm này vào buổi tối.

    nhung loai thuc pham khong nen an vao buoi toi1
    Súp lơ là loại rau được mọi người ưa chuộng

    Phô mai

    Phô mai có chứa tyramine, một loại axit amin có thể làm giảm sản xuất hormone điều hòa giấc ngủ. Ngoài ra, chất béo trong phô mai rất khó tiêu hóa và có thể tạo ra phản ứng viêm trong dạ dày.

    Gia vị cay

    Gia vị cay có thể mang lại nét đặc biệt cho món ăn nhưng bạn nên dùng chúng trong các bữa ăn khác ngoài bữa tối.

    nhung loai thuc pham khong nen an vao buoi toi3
    Gia vị cay làm tăng xu hướng trào ngược axit

    Thức ăn cay gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm tăng xu hướng trào ngược axit và các vấn đề về tiêu hóa. Ăn chúng trước khi đi ngủ sẽ sinh ra hiện tượng trào ngược axit, nóng rát bụng và đau dạ dày.

    Thịt đỏ và thịt chế biến sẵn

    Ăn loại thực phẩm này trước khi đi ngủ là một sai lầm lớn. Protein của nó làm cho quá trình tiêu hóa trở nên khó khăn và có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Chưa kể, thịt đỏ và thịt chế biến sẵn chứa hàm lượng calo cao nên làm chậm quá trình trao đổi chất và có thể gây béo phì.

    nhung loai thuc pham khong nen an vao buoi toi2
    Thịt đỏ chứa hàm lượng calo cao

    Để tránh các vấn đề về tiêu hóa và khó nghỉ ngơi, tốt nhất bạn nên ăn những bữa ăn nhẹ, ít calo. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh vào thời điểm này trong ngày là chìa khóa để có được sức khỏe tốt.

    Bữa tối nên ăn gì dành chung cho mọi nhóm người

    Để xây dựng thực đơn buổi tối nên ăn gì cho người có sức khỏe bình thường thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý:

    Thực phẩm có Tryptophan

    Tryptophan có nhiều trong rong biển, chuối, ngũ cốc,... mang lại cảm giác no lâu và kích thích tăng tiết insulin cùng với lượng tryptophan trong não, nhờ đó mà sức khỏe được bảo vệ tốt hơn.

    Trái cây và rau xanh

    Đây là nhóm thực phẩm giàu chất xơ nên sẽ hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa, tránh được nguy cơ bị khó tiêu, đầy bụng. Mặt khác, nó cũng sẽ cung cấp các loại khoáng chất và vitamin tổng hợp để tăng cường đề kháng cho cơ thể được bảo vệ trước nhiều bệnh lý.

    Thực phẩm giàu vitamin B6 và B12

    Đây là nhóm vitamin có nhiều trong sữa, trứng, rau xanh,... có vai trò thúc đẩy quá trình tổng hợp lượng đường huyết, giảm thiểu căng thẳng và lo âu, cải thiện được tâm trạng và giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-khong-nen-an-vao-buoi-toi-a580850.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan