+Aa-
    Zalo

    Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên để qua đêm, dễ sinh ra độc tố gây hại sức khỏe

    (ĐS&PL) - Nhiều người vì tiết kiệm đồ ăn thừa nên thường hay cất đồ lại vào tủ lạnh để dành hôm sau mang ra hâm nóng rồi ăn tiếp. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng trước khi ăn những thực phẩm đã để qua đêm sau đây. Vì chúng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm.

    Trà

    Nếu bạn để trà xanh qua đêm, loại nước này sẽ mất hết hương vị. Ngoài ra, trong trà cũng xuất hiện nhiều vi khuẩn, các chất sản sinh nấm độc hại với cơ thể.

    Tuy nhiên, nếu không muốn lãng phí, bạn có thể sử dụng bã trà như một loại phân bón tự nhiên cho cây trồng của bạn. Chúng giúp giữ ẩm, giảm bớt nồng độ pH của đất trồng, tạo nên môi trường lý tưởng cho cây phát triển.

    Trứng nấu chín

    6 do an khong nen de qua dem 1
    Trứng là thức ăn rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Ảnh: Sưu tầm.

    Trứng luôn luôn chứa khuẩn Salmonella gây bệnh về đường ruột. Một số phương pháp chế biến trứng đòi hỏi sử dụng nhiệt độ vừa phải trong thời gian ngắn, điều này khiến vi khuẩn vẫn có thể tồn tại trong trứng. Khi bạn để trứng đã nấu ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài, các vi khuẩn này sẽ nhân lên đến mức độ nguy hiểm.

    Các loại rau lá xanh

    Một số món rau lá xanh xào như rau muống, cải ngọt, rau diếp... thường là món "tủ" của nhiều gia đình để ăn trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, rau xào sẽ chỉ bổ dưỡng khi bạn ăn lúc vừa xào chín tới, tươi ngon. Nếu rau xào còn thừa rồi cất tủ để hôm sau ăn nốt thì qua một đêm, phần rau này có thể sản sinh ra nhiều nitrit gây hại cho sức khỏe. Việc ăn vào chẳng những không tốt cho cơ thể mà còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày theo thời gian.

    Nước canh xương

    Trong các loại canh có chứa gia vị như mắm, muối, bột ngọt…những chất này gây ra phản ứng hóa học khiến cơ thể bị ngộ độc, lâu dài sẽ phá hủy tủy xương, thiếu máu, suy thận, suy gan, thậm chí ung thư…

    Những loại nước canh ăn thừa để lại qua đêm trong nồi kim loại như nhôm, inox còn dễ bị thôi nhiễm chất độc hại từ các sản phẩm kim loại ra món ăn. Sử dụng nước canh xương bảo quản trong tủ lạnh bằng cách này dễ khiến bạn có nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

    6 do an khong nen de qua dem 2
    Sử dụng nước canh xương bảo quản trong tủ lạnh bằng cách này dễ khiến bạn có nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Sưu tầm.

    Hải sản

    Hải sản như tôm, cua, sò điệp... dù có giá thành cao nhưng vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên nó vẫn thường được các gia đình mua về ăn thường xuyên. Mua đồ về nhà tự chế biến sẽ tiết kiệm được một phần chi phí so với đi ăn ngoài hàng. Nhưng cũng chính vì điều này nên nhiều người thường mua thoải mái hải sản về nhà ăn, để rồi đồ thừa thì lại cất trong tủ lạnh để dành hôm sau ăn nốt.

    Thực tế, hải sản vì chứa nhiều đạm nên qua một đêm, chúng sẽ bị phân giải đạm, gây biến chất nếu ăn tiếp trong ngày hôm sau.

    Dưa để qua đêm

    Những loại dưa như dưa hấu, dưa lê, dưa bở... để qua đêm trong tủ lạnh sau khi đã bổ ra có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, dưa đã bổ rất dễ nhiễm khuẩn. Do đó, đã gọt bổ dưa thì nên ăn hết. Không nên cất trong tủ lạnh qua đêm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-de-qua-dem-de-sinh-ra-doc-to-gay-hai-suc-khoe-a580865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan