+Aa-
    Zalo

    Những loại thức uống giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Tham khảo ngay những loại thức uống giải nhiệt dưới đây để giúp cơ thể sáng khoái, ngủ ngon hơn trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

    Thời tiết nóng bức, cộng thêm việc bị cắt điện khiến cho các gia đình gặp bất tiện trong cuộc sống. Cái nóng có thể làm giảm sức đề kháng, gây chán ăn, tăng nguy cơ ốm sốt và đột quỵ.

    Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt như vậy, việc bổ sung những thực phẩm giải nhiệt, dễ tiêu hóa vào khẩu phần ăn là vô cùng cần thiết. Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh trong mùa hè, chúng ta cần cung cấp đủ nước để đánh bại cái nóng như thiêu đốt.

    Bạn có thể bổ sung các loại thức uống sau để làm mát cơ thể trong chế độ ăn uống hằng ngày.

    1. Nước chanh

    nuoc giai nhiet 1
    Nước chanh được mệnh danh là "loại nước kinh điển" trong mùa hè. Ảnh: Sưu tầm.

    Nước chanh được mệnh danh là "loại nước kinh điển" trong mùa hè. Nó giúp cho bạn đủ nước, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và giúp cho bạn sảng khoái ngay cả trong ngày nắng nóng.

    Hơn nữa, nước chanh còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cường giảm cân. Bạn cũng có thể nghiền nát một số lá bạc hà và thêm vào nước chanh để thức uống có thêm hương vị sảng khoái.

    2. Trà đá

    Trà đá là lựa chọn thích hợp cho những người yêu thích trà vào mùa hè. Bạn sẽ có một cốc trà đá ngon mát sau khi thêm vài giọt chanh và lá bạc hà. Sự kết hợp giữa chanh và trà làm mát dạ dày. Chanh và bạc hà giữ nước suốt cả ngày.

    Không nên uống trà để lâu, để qua đêm. Nó có thể gây ngộ độc, rối loạn tiêu hoá, nguy hiểm cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, không uống trà sau khi ăn. Tannin trong lá trà kết hợp với thức ăn tạo nên những hợp chất khiến hệ thống tiêu hóa bị ứ đọng, thức ăn khó được hấp thụ, tăng nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

    3. Nước mía

    Mía có tính lạnh và do đó cùng với đặc tính tăng sinh lực tức thì. Nước mía là thức uống tuyệt vời cho mùa hè.

    nuoc giai nhiet 21
    Nước mía là thức uống tuyệt vời cho mùa hè. Ảnh: Sưu tầm.

    Nước mía dù có vị hơi ngọt, nhưng nó có nhiều chất chống oxy hóa, sắt, magiê, canxi và các khoáng chất khác hỗ trợ khả năng miễn dịch và giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật. Nước mía thậm chí còn được Ayurveda khuyên dùng như một phương pháp điều trị bệnh vàng da.

    Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường thì nên hạn chế sử dụng thức uống này.

    4. Sinh tố đu đủ

    Do hàm lượng chất xơ cao và enzyme sản xuất papain, đu đủ rất tốt cho tiêu hóa và có tác dụng giảm cân. Nó cũng làm dịu vết cháy nắng, giảm vết rám nắng và giảm huyết áp, khiến thức uống này trở thành một thức uống tuyệt vời để tránh cái nóng mùa hè.

    5. Thức uống từ hạt húng quế

    Một cách khác để đánh bại cái nóng là chuẩn bị đồ uống có chứa hạt húng quế. Loại hạt này được biết là có tác dụng giảm nhiệt cơ thể.

    Để chuẩn bị những thức uống này, bạn có thể ngâm hạt húng quế trong nước ấm với tỷ lệ nửa cốc nước và 2 thìa cà phê hạt húng quế. Sau đó làm lạnh và sử dụng nó.

    6. Nước hoa quả theo mùa

    nuoc giai nhiet 3
    Tất cả các loại nước ép này đều sảng khoái và hoàn hảo để đánh bại cái nóng. Ảnh: Sưu tầm.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt, hãy thử tự làm đồ uống trái cây theo mùa. Bạn có thể thử nước ép nho đen, nước ép lựu và nước cam... Tất cả các loại nước ép này đều sảng khoái và hoàn hảo để đánh bại cái nóng. Trên thực tế, chúng đều giàu một số vitamin và khoáng chất quan trọng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

    7. Nước rau má

    Nước rau má giúp giải nhiệt hạ sốt tốt cho sức khỏe của bạn trong những ngày hè nóng nực. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, bao gồm alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, Fe, Mg...

    Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nước rau má không đúng cách sẽ gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí có thể khiến bạn mất mạng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-uong-giup-giai-nhiet-co-the-trong-nhung-ngay-nang-nong-dinh-diem-a578347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thức uống giúp người trẻ ăn “cháy phố” cũng không sợ nóng trong người

    Thức uống giúp người trẻ ăn “cháy phố” cũng không sợ nóng trong người

    Từ mạng xã hội tới đời thật, người trẻ luôn tạo cho mình một phong cách đầy chất riêng. Với iGen, phong cách không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là sự nhạy bén theo đuổi các xu hướng sống hiện đại như cách người trẻ đang thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh để tươi mát đón hè thể hiện cho lối sống “healthy & balance” cực hot hiện nay.