+Aa-
    Zalo

    Những loại thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả ngay trong bếp nhà bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không cần đi đâu xa, ngay trong căn bếp của chúng ta đã có những phương thuốc hiệu quả điều trị cho căn bệnh trĩ của bạn.

    (ĐSPL) - Không cần đi đâu xa, ngay trong căn bếp của chúng ta đã có những phương thuốc hiệu quả điều trị cho căn bệnh trĩ của bạn.

    Căn bệnh trĩ ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của người bệnh. Việc điều trị bệnh bằng phẫu thuật gây đau đớn và tốn kém không nói, bệnh này còn hay tái phát liên tục.

    Chỉ bằng cách thay đổi sinh hoạt và thói quen ăn uống, bạn mới có thể trị triệt để được căn bệnh này. Trong căn bếp nhỏ bé của bạn, vốn đã có những phương thuốc vô cùng hữu hiệu.

    Rau riếp cá (ngư tinh thảo)


    Cả cọng và lá. Loại rau này không hiếm, có bán ở các chợ, giá mỗi bó khoảng vài nghìn đồng. Diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng.

    Các hoạt chất trong diếp cá là quercetin, isoquercetin có tác dụng lợi tiểu mạnh, đồng thời làm bền chắc mao mạch. Tinh dầu diếp cá chứa decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh (ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, trực khuẩn lỵ…). Vì vậy diếp cá được dùng trị táo bón, bệnh trĩ rất hiệu quả và để chữa viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, mụn nhọt, lở ngứa…

    Nghệ tươi


    Dân gian coi nghệ là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương nên thường bôi lên các mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo xấu. Củ nghệ có khả năng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.

    Quả sung


    Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa… Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza…là loại quả tuyệt vời cho những ai mắc phải chứng táo bón (nguyên nhân sinh ra bệnh trĩ).

    Muối ăn


    Muối cầm máu tự nhiên, sát trùng, làm chóng khô và mau lành vết thương, trĩ, nứt hậu môn dùng ít muối pha với nước nóng, ngồi ngâm.

    Bạn có thể kết hợp tất cả các loại trên, đun thành nước dùng để xông hậu môn 15 phút vào cuối ngày để có hiệu quả tốt.

    Người bị bệnh trĩ nặng khi đi đại tiện nên ngồi trên cầu bệt, tránh ngồi xổm. Đại tiện xong dùng nước từ  vòi xịt để rửa hậu môn. Không dùng giấy để lau  vì làm rách hậu môn.

    Ngoài việc sử dụng thuốc chữa bệnh, bạn hãy kết hợp với xay lá diếp cá để uống và ăn như rau sống hàng ngày cùng với nhiều loại rau, quả như chuối đu đủ... Mỗi ngày uống trên 2 lít nước lọc, chia đều uống từ lúc ngủ dậy cho đến 19 giờ tối. Kiêng cử ăn đồ cay nóng như tiêu, tỏi, ớt, củ sả, riềng, gừng… Tuyệt đối trong thời gian điều trị không uống rượu bia dù rất ít.

    Làm như trên từ 7 -10 ngày bệnh sẽ thuyên giảm thấy rõ. Và sau một đến hai  tháng sẽ thấy bệnh giảm đi rất đáng kể. Nếu người bệnh chưa yên tâm thì tiếp tục điều trị thêm một tháng nửa. Các búi trĩ sẽ teo và tự co vào trong hậu môn, lành hẵn.

    Sau khi khỏi  bệnh cũng phải kiêng cử rượu, bia, chất cay nóng, luôn giữ cho cơ thể không bị táo bón, luyện tập thể dục thể thao đều đặn.


    MINH MINH
    (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]QlIssTDzM6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuoc-chua-benh-tri-hieu-qua-ngay-trong-bep-nha-ban-a166418.html
    Chữa dứt điểm bệnh trĩ như thế nào?

    Chữa dứt điểm bệnh trĩ như thế nào?

    Trĩ là căn bệnh đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện, nhưng hầu hết bệnh nhân chỉ đến bác sỹ khi bệnh đã tiến triển nặng và cấp tính.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chữa dứt điểm bệnh trĩ như thế nào?

    Chữa dứt điểm bệnh trĩ như thế nào?

    Trĩ là căn bệnh đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện, nhưng hầu hết bệnh nhân chỉ đến bác sỹ khi bệnh đã tiến triển nặng và cấp tính.

    Dân công sở dễ mắc bệnh trĩ

    Dân công sở dễ mắc bệnh trĩ

    Công việc văn phòng, hành chính đòi hỏi con người phải làm việc ít nhất tám tiếng mỗi ngày, ít vận động, di chuyển, từ đó dễ mắc bệnh trĩ hơn.

    4 cách chữa khỏi bệnh trĩ

    4 cách chữa khỏi bệnh trĩ

    Ngăn chặn các yếu tố có thể làm bệnh nặng hơn, điều trị nội khoa, bằng thủ thuật hay ngoại khoa... là những cách giúp điều trị hiệu quả bệnh trĩ.