+Aa-
    Zalo

    Những loại trà, nước ép giúp ổn định huyết áp

    • DSPL
    ĐS&PL Để kiểm soát được tình trạng huyết áp cao, ngoài chế độ dinh dưỡng và khám bệnh định kỳ thì bạn có thể kết hợp việc uống một số loại thức uống tự nhiên để giúp giảm huyết áp hiệu quả.

    1. Trà hoa cúc

    Trà hoa cúc rất giàu dầu dễ bay hơi, choline, inulin, stachydrine, inulin, flavonoid và các thành phần khác. Những thành phần này có thể đóng vai trò chống oxy hóa, chống lão hóa và cải thiện khả năng chống virus.

    Hơn nữa, nó cũng có thể tăng cường tính đàn hồi của mao mạch, mở rộng động mạch vành và đạt được nhiều tác dụng như tăng cường lưu lượng mạch vành. Đối với bệnh nhân cao huyết áp và bệnh tim mạch vành, uống một chút trà hoa cúc đúng cách có thể cải thiện tình trạng bệnh.

    on dinh huyet ap 1

    2. Trà kiều mạch

    Trà kiều mạch là một loại trà bảo vệ sức khỏe được làm từ kiều mạch làm nguyên liệu chính, rất giàu rutin. Thành phần này có thể biến đổi mạch máu, cải thiện vi tuần hoàn và đạt được hiệu quả hạ lipid máu, lượng đường trong máu và huyết áp.

    Hơn nữa, thành phần morin và quercetin có trong trà kiều mạch có thể cải thiện chức năng thư giãn của cơ trơn mạch máu, trong khi thành phần rutin có chức năng làm giãn mạch máu. Nó có thể làm giảm tính thẩm thấu của mạch máu và giảm áp lực lên thành mạch, có tác dụng hạ huyết áp rất tốt.

    3. Trà xanh

    Bệnh nhân cao huyết áp có thể uống một chút trà xanh trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân thừa cân, uống một chút trà xanh không chỉ có thể ổn định huyết áp mà còn giúp giảm cân.

    Hơn nữa, trà xanh chứa rất nhiều vitamin, trà polyphenol, catechin, axit amin và các thành phần khác, có thể làm giảm nồng độ lipid trong máu và tăng cường tính đàn hồi của mạch máu.

    on dinh huyet ap 2

    4. Trà bạch quả

    Đối với những bệnh nhân bị cao huyết áp, xơ cứng động mạch, tim mạch, tiểu đường… có thể uống một ít trà lá bạch quả một cách thích hợp trong cuộc sống hàng ngày.

    Trà bạch quả chứa một lượng lớn axit amin, protein, vitamin và flavonoid, có thể tăng cường độ dẻo dai của thành mạch máu và điều hòa vi tuần hoàn.

    Đặc biệt, flavonoid có thể làm mềm mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu và đạt được hiệu quả giảm mức cholesterol và huyết áp. Uống một ít trà lá bạch quả với liều lượng thích hợp có thể củng cố mao mạch tĩnh mạch và động mạch, hạ huyết áp, lipid máu, chống thiếu máu cơ tim, phòng ngừa đột quỵ, huyết khối não và tiểu đường.

    5. Trà dâm bụt

    Uống trà dâm bụt có thể giúp hạ huyết áp. Những người tham gia nghiên cứu uống 2 tách trà dâm bụt mỗi sáng trong một tháng. Kết quả là huyết áp giảm đáng kể so với nhóm đối chứng không uống trà. Cả hai nhóm đều được tư vấn về lối sống giảm huyết áp, thay đổi chế độ ăn uống.

    Trà dâm bụt có chứa anthocyanin, các chất chống oxy hóa khác. Trong một bài đánh giá công bố trên tạp chí Frontiers in Pharmacology, các nhà nghiên cứu giải thích rằng anthocyanin, các chất chống oxy hóa khác có thể giúp mạch máu chống lại tổn thương khiến chúng bị thu hẹp.

    on dinh huyet ap 3

    6. Nước ép cần tây

    Nhiều người sử dụng nước ép cần tây để kiểm soát huyết áp. Một số thành phần có trong cần tây có tác dụng giãn mạch, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải hiện tình trạng cao huyết áp.

    Cần tây tươi mua về cắt bỏ phần rễ, rửa sạch, giã nát vắt lấy phần nước. Cho thêm một ít mật ong vào phần nước đã được giã, sau đó đun nóng ấm để hỗn hợp hòa tan đều, khi đó bạn có thể uống ngay. Bạn có thể cách đều ngày uống, mỗi lần uống khoảng 30-40ml, huyết áp sẽ giảm rõ rệt.

    7. Nước ép khổ qua (mướp đắng)

    Khổ qua có tính hàn, giúp làm mát cơ thể, bổ sung nước ép khổ qua hàng ngày không chỉ giúp ổn định huyết áp mà còn phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do cao huyết áp. Ngoài ra, nước ép khổ qua giúp bạn tránh được những tác động xấu từ bệnh tim mạch, bệnh thận, giúp dưỡng huyết và bổ gan.

    on dinh huyet ap 4

    8. Nước ép cà chua

    Cà chua mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm nồng độ cholesterol trong máu, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, nước ép cà chua có chứa kali nên có tác dụng giãn các thành mạch máu, giúp giảm huyết áp hiệu quả.

    9. Nước ép củ cải đường

    Với màu đỏ ruby và hình dạng giống trái tim, củ cải đường thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nước ép củ cải đường có chứa nitrat, chất làm giãn mạch máu, giúp máu lưu thông không bị cản trở.

    Trong một nghiên cứu năm 2014 trên tạp chí Hypertension, 68 đối tượng chỉ uống hơn 8 ounce (227,30 ml) nước ép củ cải đường trong hai tuần đã hạ cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương.

    on dinh huyet ap 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-tra-nuoc-ep-giup-on-dinh-huyet-ap-a570182.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan