+Aa-
    Zalo

    Những loại trái cây nên tránh ăn nhiều nếu không muốn bị mụn

    • DSPL
    ĐS&PL Mận, nhãn, sầu riêng... là những loại trái cây thơm ngon nhưng cực nóng, có thể gây mụn nhọt nếu bạn ăn quá nhiều.

    1. Mận

    Mận là loại quả chứa nhiều carotene, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc. Tuy nhiên loại quả này cũng là thủ phạm gây mụn nhọt, gây nóng nên những đối tượng như phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều.

    trai cay gay noi mun 1

    2. Nhãn

    Nhãn vị ngọt tính ấm nên ăn quá nhiều có thể cơ thể cảm thấy khó chịu, dễ nổi mụn và mẩn ngứa. Do vậy, những người nóng trong cơ thể nên hạn chế loại quả này. Đặc biệt, ăn nhiều nhãn một lúc làm tăng lượng đường trong máu đột ngột gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhất là bệnh nhân tiểu đường.

    trai cay gay noi mun 3

    3. Sầu riêng

    Sầu riêng có hàm lượng protein, glucid, lipid cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Ăn nhiều sầu riêng (trên 150 gram/ngày) có thể khiến cơ thể bứt rứt, nóng trong và dễ sinh mụn nhọt. Đặc biệt, khi đã uống rượu bia, bạn không nên ăn sầu riêng.

    trai cay gay noi mun 9

    4. Quả na

    Na có mùi vị thơm ngon đặc biệt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng na là một loại quả có tính nóng. Đối với những người đã có sẵn tính nóng trong người, chỉ cần ăn vài quả na đã khiến da nổi mụn. Thậm chí là nhiều người bị táo bón sau khi ăn na. Chỉ nên ăn loại quả này có chừng mực để tránh hậu quả xấu đối với làn da và cơ thể.

    trai cay gay noi mun 5

    5. Xoài

    Xoài là loại quả mùa hè này từng gây sốt giới trẻ với món xoài lắc. Tuy nhiên, xoài lại là loại trái cây dễ gây nóng trong nếu ăn nhiều, nổi mụn vì chứa khá nhiều đường, ăn trong mùa hè quá nhiều dễ gây sinh nhiệt, mụn bọc, rôm sảy… Người bình thường chỉ nên ăn tối đa 1 quả/ngày, có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố xoài đều được.

    trai cay gay noi mun 6

    6. Vải

    Vào mùa hè, vải chín rộ và được bán ở khắp mọi nơi. Loại quả này có vị thơm ngọt, mọng nước nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vải có tính nóng. Những người bị nóng trong hoặc ăn quá nhiều vài rất dễ bị nổi mụn. Ngoài ra, vải chứa hàm lượng đường cao, ăn nhiều có thể gây thừa cân.

    trai cay gay noi mun 7

    7. Mít

    Ngoài vitamin C, mít rất giàu vitamin A, các chất dinh dưỡng thực vật như ignans, isoflavones và saponins, là những loại chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa… Tuy nhiên mít chứa hàm lượng đường rất cao nên khi ăn quá nhiều cơ thể sẽ sinh nhiệt vì chuyển hóa lượng đường lớn này.

    trai cay gay noi mun 8

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-trai-cay-nen-tranh-an-nhieu-neu-khong-muon-bi-mun-a538822.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan