+Aa-
    Zalo

    Những loại trái cây tốt cho người bị sốt xuất huyết: Nước dừa không phải lựa chọn hàng đầu

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc do bác sĩ chỉ định, thì chế độ ăn uống hợp lý cũng giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh. Vậy, sốt xuất huyết nên ăn trái cây gì? Bạn nên lựa chọn các loại trái cây dưới đây để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình giúp cơ thể hồi phục:

    Đu đủ

    nhung loai trai cay tot cho nguoi bi sot xuat huyet1

    Đu đủ là một loại quả chứa nhiều kẽm và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: folate, papain, chymopapain, kali,… Ngoài ra, loại quả này còn giàu vitamin C và chất xơ giúp người bệnh tăng sức đề kháng, tăng số lượng tiểu cầu, bạch cầu và tốt cho tiêu hóa.  Không chỉ vậy, đu đủ còn có tác dụng ngăn chặn quá trình đông máu và hàn gắn vết thương.

    Vì vậy, mỗi ngày người bệnh nên ăn từ 2 - 3 miếng hoặc uống một cốc nước ép đu đủ để cải thiện tình trạng sức khỏe.

    Kiwi

    Trong quả kiwi chứa rất nhiều loại vitamin, điển hình nhất đó là: vitamin C, vitamin E, vitamin K. Đồng thời, đây cũng là loại quả giàu chất xơ và chất chống oxy hóa cao. Do đó, người bệnh nên ăn hoặc uống nước ép kiwi hàng ngày để nâng cao hệ miễn dịch, giúp cải thiện tình trạng sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, việc bổ sung kiwi vào bữa ăn cũng làm tăng số lượng tiểu cầu và chất điện giải cho cơ thể.

    Lựu

    Flavonoid polyphenolic là chất chống lại sự phát triển của virus gây bệnh có trong quả lựu. Ngoài ra, loại trái cây này còn giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp người bệnh tăng sức đề kháng và tăng lượng tiểu cầu có trong máu.

    Vì vậy, người bệnh nên uống một cốc nước ép lựu khoảng 300ml cùng với 2 thìa nước chanh sau bữa trưa hoặc cách 2 giờ uống 1 lần.

    Cam

    Trong cam có chứa đa dạng thành phần dưỡng chất như canxi, phốt pho, sắt, kẽm, nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin C. Với một ly nước cam mỗi ngày, người bị sốt xuất huyết đã có thể bổ sung đủ 100% lượng vitamin C cần thiết. Qua đó, giúp tăng sức đề kháng và giúp bệnh nhanh được phục hồi tốt hơn.

    Dừa

    nhung loai trai cay tot cho nguoi bi sot xuat huyet2

    Nước dừa chứa một lượng lớn cá vitamin nhóm B như: vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, và các khoáng chất kali, natri, canxi, magie, selen, đồng, kẽm...Hàm lượng kali trong nước dừa còn giúp cân bằng điện giải, giúp hỗ trợ hấp thu và điều tiết chất lỏng nên rất phù hợp cho người bị sốt, tiêu chảy.

    Bưởi

    Giống như các loại trái cây có múi khác, bưởi chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của virus và vi khuẩn. Ngoài lượng vitamin C dồi dào, bưởi còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B, kẽm, đồng, sắt,... giúp kháng lại tình trạng nhiễm trùng hiệu quả.

    Ngoài ra ăn thực phẩm lỏng, mềm: Người bệnh nên ăn những thức ăn mềm và lỏng như soup, cháo, tích cực bổ sung thực phẩm giàu chất đạm như thịt, trứng, sữa; giàu kẽm như thịt bò, thịt gà để tăng sức đề kháng. Nếu người bệnh mệt mỏi, chán ăn, có thể bổ sung thêm sữa, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng lại dễ hấp thu.

    Sốt xuất huyết là căn bệnh nguy hiểm, gây ra bởi virus Dengue. Bệnh này lây nhiễm sang người qua vết đốt của muỗi vằn nhiễm bệnh. Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh cần được nghỉ ngơi, chăm sóc và có chế độ dinh dưỡng tốt. Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cơ thể người bệnh nhanh hồi phục hơn.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-trai-cay-tot-cho-nguoi-bi-sot-xuat-huyet-nuoc-dua-khong-phai-lua-chon-hang-dau-a582735.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Sốt xuất huyết có được tắm, gội đầu không?

    Sốt xuất huyết có được tắm, gội đầu không?

    Trong bối cảnh số ca mắc sốt xuất huyết tăng, nhiều người cho rằng, khi mắc bệnh này, không nên tiếp xúc với gió, nước. Bởi, việc tiếp xúc với gió, nước sẽ khiến bệnh lâu khỏi. Do đó, không ít bệnh nhân kiêng tắm gội trong suốt quá trình điều trị.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sốt xuất huyết có được tắm, gội đầu không?

    Sốt xuất huyết có được tắm, gội đầu không?

    Trong bối cảnh số ca mắc sốt xuất huyết tăng, nhiều người cho rằng, khi mắc bệnh này, không nên tiếp xúc với gió, nước. Bởi, việc tiếp xúc với gió, nước sẽ khiến bệnh lâu khỏi. Do đó, không ít bệnh nhân kiêng tắm gội trong suốt quá trình điều trị.

    Cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết tại nhà

    Cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết tại nhà

    Sốt xuất huyết nằm trong danh sách những bệnh truyền nhiễm phổ biến, xảy ra theo mùa. Hiện nay, thời tiết khá thất thường sẽ ảnh hưởng đến khả năng bùng dịch sốt xuất huyết. Vì thế nên người dân cần nắm vững cách phòng bệnh sốt xuất huyết để tránh mắc phải bệnh.

    Dấu hiệu nhận biết của bệnh sốt xuất huyết

    Dấu hiệu nhận biết của bệnh sốt xuất huyết

    Bệnh sốt xuất huyết khá phổ biến ở nước ta, do Việt Nam là nước nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều, là điều kiện sinh sống lý tưởng cho các loài muỗi, đặc biệt là vào mùa hè. Vì vậy các gia đình cần biết rõ những dấu hiệu sốt xuất huyết để phòng tránh và điều trị kịp thời.