+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích khó tin từ vỏ chanh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vỏ chanh có chứa salvestrol Q40 và limonene là những chất có tác dụng chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.

    (ĐSPL) – Chúng ta thường biết nhiều đến lợi ích của chanh mà không biết rằng vỏ chanh cũng có nhiều lợi ích, cải thiện sức khoẻ chúng ta hàng ngày.

    Xương chắc khoẻ

    Vỏ chanh có lợi trong việc giúp xương chắc khoẻ. Vỏ chanh chứa một lượng lớn canxi và vitamin C để duy trì và cải thiện sức khỏe của xương. Ngoài ra vỏ chanh cũng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương như loãng xương, viêm khớp dạng thấp và viêm đa khớp.

    Điều trị mất cân bằng oxy hoá

    Vỏ chanh có công dụng làm giảm bớt sự mất cân bằng oxy hóa. Có được lợi ích này là do vỏ chanh chứa hàm lượng flavonoid cao, là một chất điều trị mất cân bằng oxy hoá cực kì tốt.

    Loại bỏ tận gốc chất độc hại

    Có rất nhiều chất độc hại hiện diện trong cơ thể của chúng ta làm sức khoẻ của chúng ta ngày càng yếu đi. Chanh thuộc họ cam quýt, đặc biệt vỏ chanh chứa bioflavonoids giúp loại bỏ tận gốc các chất độc hại trong cơ thể chúng ta.

    Chống ung thư

    Có thể bạn chưa tin, nhưng vỏ chanh cũng được sử dụng trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư. Vỏ chanh có chứa salvestrol Q40 và limonene là những chất có tác dụng chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.

    Giảm Cholesterol

    Vỏ chanh có chứa flavonoids có lợi cho việc làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể, giúp duy trì một trái tim khoẻ mạnh cho chúng ta.

    Những lợi ích khó tin từ vỏ chanh

    Vỏ chanh có chứa flavonoids có lợi cho việc làm giảm nồng độ cholesterol.

    Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim

    Sự hiện diện của kali trong vỏ chanh có tác dụng duy trì huyết áp ổn định trong cơ thể của chúng ta. Vì thế vỏ chanh cũng có tác dụng  ngăn ngừa các bệnh về tim, đau tim và bệnh tiểu đường.

    Duy trì sức khoẻ và vệ sinh răng miệng

    Ngoài những lợi ích trên, vỏ chanh cũng rất tốt cho sức khỏe và vệ sinh răng miệng. Vitamin C trong vỏ chanh có tác dụng giải quyết các vấn đề về răng miệng như chảy máu nướu răng, viêm lợi. Thêm nữa, vỏ chanh cũng rất giàu axit citric giúp chống lại các vấn đề về răng nướu nếu lượng vitamin C bị thiếu hụt.

    Tốt cho da

    Vỏ chanh có công dụng bảo vệ và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến da như nếp nhăn, mụn, nám và đốm đen. Hàm lượng các chất oxy hoá cao giúp giải độc tố cho da cũng như trung hoà các gốc tự do là nguyên nhân gây nên nếp nhăn, mụn….

    Các lợi ích khác

    Ngoài những lợi ích trên, vỏ chanh còn có lợi ích làm sạch gan, tăng cường các mao mạch, chữa nhiễm trùng tai, cải thiện lưu thông máu, giảm co thắt cơ bắp, phòng chống đột quỵ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-ich-kho-tin-tu-vo-chanh-a72654.html
    Những lợi ích không ngờ từ hạt lạc

    Những lợi ích không ngờ từ hạt lạc

    (ĐSPL) – Lạc là một loại hạt có dầu rất phổ biến ở Ấn Độ, thường được chế biến thành các món ăn vô cùng ngon miệng. Đặc biệt lạc còn có những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những lợi ích không ngờ từ hạt lạc

    Những lợi ích không ngờ từ hạt lạc

    (ĐSPL) – Lạc là một loại hạt có dầu rất phổ biến ở Ấn Độ, thường được chế biến thành các món ăn vô cùng ngon miệng. Đặc biệt lạc còn có những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

    Bất ngờ với những lợi ích từ củ đậu

    Bất ngờ với những lợi ích từ củ đậu

    (ĐSPL) - Lượng chất xơ hoà tan trong củ đậu giúp bạn giảm dần lượng cholesterol có hại, đồng thời giúp ổn định lượng đường trong máu và tăng cường hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.