+Aa-
    Zalo

    Những lời khai đầu tiên trong vụ 152 du khách Việt “mất tích”: Tới Đài Loan ngắm cảnh và thăm bạn bè

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 14 người bị bắt ở Đài Loan (Trung Quốc), có người khai sang ngắm cảnh và thăm bạn bè, có người thừa nhận là muốn ở lại tìm việc làm dưới danh nghĩa đi du lịch.

    Trong 14 người bị bắt thuộc nhóm 152 du khách Việt “mất tích” ở Đài Loan (Trung Quốc), có người khai sang ngắm cảnh và thăm bạn bè, có người thừa nhận là muốn ở lại tìm việc làm dưới danh nghĩa đi du lịch.

    Theo hãng thông tấn CNA (Đài Loan) ngày 28/12, tính đến nay Cục Di dân đã tìm được 14 du khách Việt Nam mất tích (bao gồm 5 nam, 9 nữ trong đó có 4 nữ tự trình diện). Phần lớn các du khách tìm được ở khu vực phía Bắc Đài Loan. 3 khách Việt Nam khác được cho là đã trở về Việt Nam vào ngày 25/12 khi cảnh sát Đài Loan đang điều tra.

    Các du khách Việt Nam mất tích được cảnh sát Đài Loan tìm thấy. 

    Tại cơ quan điều tra, 3 khách Việt đầu tiên được tìm thấy vào ngày 26/12 tại Gia Nghĩa, Thuận Hóa, Tân Trúc đã khai báo rằng chỉ tham gia du lịch cùng đoàn để tới Đài Loan ngắm cảnh và thăm bạn bè. Đồng thời, 3 người này cũng phủ nhận việc cấu kết với các tổ chức khác để “bỏ trốn” tại Đài Loan.

    Tuy nhiên, 4 phụ nữ ra trình diện tại sở cảnh sát ở Đào Viên vào ngày 27/12 lại thừa nhận mục đích chính của họ sang Đài Loan là muốn ở lại tìm việc làm dưới danh nghĩa đi du lịch. Tuy nhiên, sau khi được bạn bè tại Đài Loan đón và rời khỏi khách sạn, họ xem ti vi tin tức thấy đăng tải liên tục việc tìm kiếm các du khách Việt “mất tích” nên sợ hãi tự ra trình diện. 

    Hiện tại, 14 du khách Việt đã bị bắt vẫn đang được thẩm tra và kết quả sẽ được gửi tới công tố viên.

    Theo tờ Apple Daily, ngày 25/12, một số nhân viên tại khách sạn Kaohsiung International Star - nơi 152 khách Việt từng lưu trú trước khi “biến mất” đã cung cấp một số thông tin quan trọng cho các cơ quan chức năng Đài Loan.

    Một nữ nhân viên họ Trần cho biết, đoàn khách Việt được nhận phòng vào lúc 18h, ngày 23/12 nhưng một số khách không chịu nhận phòng và kéo đồ đạc lên ngay mà cứ ra ra vào vào sảnh khách sạn như thể đang chờ người thân tới. Vào lúc 19h cùng ngày, cô này đã bắt gặp khoảng hơn 40 khách Việt vội vã đi ra khỏi khách sạn, kéo theo hành lý và leo lên những chiếc xe hơi đang chờ sẵn ở đó.

    Một số nhân viên khác cũng xác nhận thông tin trên và cho biết thậm chí một số khách Việt đã vội vã bỏ đi không thèm mang theo va li đã cất trong phòng. Theo quan sát của các nhân viên khách sạn, các du khách Việt đều lên xe hơi cá nhân để rời đi, rất ít người kêu taxi.

    Các du khách Việt vội vã rời khách sạn ở Đài Loan, có người còn không mang theo cả va li. 

    Máy quay tại khách sạn Kaohsiung International Star cũng ghi nhận lại được cảnh nhốn nháo chờ đợi của nhóm du khách Việt trước khi rời khách sạn.

    Được biết trong số 152 khách Việt “biến mất” có 102 khách nam, 50 khách nữ. Một số người đã thay đổi trang phục trước khi ra khỏi khách sạn.

    Hiện cơ quan chức năng Đài Loan vẫn đang ráo riết điều tra vụ việc.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-khai-dau-tien-trong-vu-152-du-khach-viet-mat-tich-toi-dai-loan-ngam-canh-va-tham-ban-be-a256993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan