+Aa-
    Zalo

    Những lời tâm sự của bà bầu 8 tháng tại Cao Bằng khệ nệ vác cả tấn hàng

    (ĐS&PL) - Thấy có người thuê, bà mẹ mang bầu 8 tháng vẫn cương quyết đến xin việc mặc nhiều người ngăn cản.

    Những ngày gần đây, câu chuyện bà bầu mang bầu 8 tháng phải đi bốc vác cả tấn hàng mỗi ngày khiến nhiều người xúc động. Câu chuyện được anh Hoàng Văn Khánh (33 tuổi, tài xế lái xe tải sống tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng) đăng tải video lên mạng xã hội.

    Cụ thể, nội dung video truyền tải một người phụ nữ liên tục bốc vác bao tải nặng từ xe xuống kho. Thậm chí còn trèo lên xe tải xếp dỡ hàng hoá. Đặc biệt, nhiều người chú ý đến bụng của người phụ nữ rất to và nặng. Được biết, người phụ nữ này đã mang thai được 8 tháng nhưng vẫn đi làm những công việc nặng nhọc và nguy hiểm. Điều này khiến nhiều người thương cảm. Thậm chí, xuất hiện cả những lời chỉ trích anh chồng vì để vợ phải vất vả, đụng tay chân vào những công việc nguy hiểm cho cả mẹ và em bé trong bụng.

    Để hiểu rõ hơn sự việc, PV Đời sống & Pháp luật đã liên hệ anh Khánh, và được biết, thai phụ trong đoạn video là chị Hoàng Thị Diễm (30 tuổi), có chồng là anh Chu Văn Tải (33 tuổi). Cả hai không có công việc ổn định, hiện sống cùng bố mẹ vợ tại phường Sông Hiến (TP Cao Bằng).

    Anh Khánh cho biết, mỗi lần đánh xe tải chở hàng, anh đều gọi anh Tải đến bốc xếp hàng vào kho, tạo công ăn việc làm. Khi anh thấy Diễm mang thai những tháng cuối, anh không muốn thuê, nhưng cô ấy luôn đòi đi theo chồng để cùng làm. Thấy hoàn cảnh vợ chồng khó khăn, anh cũng thương cảm và đồng ý, tạo điều kiện tùy theo sức khỏe.

    “Nhiều lần tôi động viên Diễm ở nhà, nhưng chị không nghe vì “sợ không có tiền lo cho con”. Mỗi ngày xe tải chở trung bình 20 tấn hàng, thì sẽ có 4-5 người bốc vác. Chị Diễm mỗi ngày, trong vòng 2-3 tiếng bốc được khoảng 4 tấn. Thấy đôi vợ chồng hiền lành, chăm chỉ, thật thà và nhiệt tình làm việc, tôi mới đăng video lên mạng xã hội để chia sẻ”, anh Khánh giãi bày.

    collage
    Hình ảnh mẹ bầu 8 tháng nhưng vẫn đi bốc vác cả tấn hàng khiến nhiều người xót xa

    Đoạn video 60 giây lan tỏa khắp các hội nhóm, nhiều người gọi điện và nhắn tin cho anh Khánh bày tỏ mong muốn hỗ trợ chị Diễm.

    "Nhưng tôi không nhận ủng hộ từ thiện, yêu cầu những ai có tấm lòng hảo tâm trực tiếp liên hệ với vợ chồng Diễm, tránh bị lừa đảo, trục lợi lòng tốt", anh Khánh cho hay.

    Hoàn cảnh của vợ chồng chị Diễm, anh Khánh đã biết, thậm chí cũng đã đến nhà. Hai vợ chồng có 5 đứa con, hiện đang ở cùng nhà ngoại để thuận tiện xin bốc vác. Trước đó 2 vợ chồng ở một địa phương khác.

    Trước đây, chị Diễm làm việc tại một khu công nghiệp ở Bắc Ninh nhưng đã xin nghỉ vì thấy không phù hợp. Khi về quê, thấy chồng một mình gánh vác kinh tế, mỗi ngày chồng đi làm một mình mệt mỏi, chị mới xin đi làm theo. Từ người chưa biết gì đến thành thạo mọi công đoạn, ai thuê gì làm đấy để có đồng ra đồng vào, hỗ trợ chồng chuyện kinh tế. Mỗi ngày, vợ chồng chị Diễm kiếm được 400.000-500.000 đồng từ công việc bốc vác.

    Chia sẻ với PV về việc dù bụng bầu vẫn đi bốc vác, bà bầu 8 tháng giãi bày, vì nỗi lo cơm áo gạo tiền cho gia đình, cho các con, và cho chuyện sinh nở sắp tới, nên chị "đành bỏ quên" bản thân đang mang bầu, mặc dù người chồng nhiều lần khuyên chị dừng bốc vác nhưng chị không đồng ý. 

    XEM THÊM: Dân tình xót xa trước hình ảnh mẹ bầu "bụng vượt mặt" vẫn đi bốc vác thuê, kiếm tiền nuôi con

    "Bụng bầu vượt mặt, không nơi nào nhận làm, tôi chỉ còn đi làm bốc vác. Những ngày nhàn rỗi, thì tôi đi làm ruộng, ở nhà không làm ra tiền, vừa khổ mình vừa khổ chồng. Bản thân tôi cũng không muốn nhờ đến khoản tiền bán rau ít ỏi hàng ngày của mẹ đẻ", chị Diễm nói.

    Người phụ nữ cho biết thêm, từ ngày được mọi người biết đến, nhiều người liên hệ hỗ trợ, cũng có người nhắn tin mắng chồng nhưng chị bỏ ngoài tai. Chồng đi đâu thì chị theo đấy, cố gắng làm việc lo cho gia đình, cứ đi làm bao giờ đẻ thì nghỉ.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-tam-su-cua-ba-bau-8-thang-tai-cao-bang-khe-ne-vac-ca-tan-hang-a611292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan