+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý khi phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu thấy điểm số chưa phản ánh đúng bài thi của mình, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo từ ngày 24/7 - 3/8.

    Ngày 24/7, bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sau khi có kết quả thi, thí sinh sẽ dựa trên điểm thi và nguyện vọng, sở thích, năng lực của mình để đăng ký xét tuyển vào các ngành, trường đại học.

    Thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo, theo Dân Việt.

    nop don phuc khao thi thpt 2022
    Ảnh minh họa. Ảnh: Lao động.

    Khi nộp đơn phúc khảo, thí sinh phải chuẩn bị các tình huống có thể xảy ra. Có rất nhiều trường hợp, điểm phúc khảo tăng 3 - 4 điểm so với điểm chấm ban đầu giúp thí sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng như mong muốn. Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường hợp thí sinh bị tụt điểm. Tuy nhiên, đây là một hình thức bảo vệ lợi ích cho các thí sinh, giúp đảm bảo công bằng trong kỳ thi THPT. Vì thế các thí sinh chủ động nộp đơn xin phúc khảo bài thi khi cảm thấy chưa hài lòng với số điểm mình nhận được.

    Phúc khảo bài thi trắc nghiệm

    Chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm được thực hiện theo khoản 5 Điều 33 Quy chế thi.

    Ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm nhận thông tin tài khoản phúc khảo trên phần mềm từ bộ GD&ĐT gửi bằng email [email protected] (việc nhận email về bộ GD&ĐT được thực hiện bên ngoài khu vực chấm phúc khảo).

    Ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm nhận CD chứa dữ liệu phúc khảo (tệp tin Excel chứa danh sách thí sinh đề nghị phúc khảo theo môn thi), CD chứa thông tin khi chấm (của ban chấm thi trắc nghiệm đã bàn giao cho hội đồng thi), các máy quét, máy chủ và các máy trạm, … từ hội đồng thi.

    Ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm nhập dữ liệu phúc khảo vào phần mềm, thực hiện kiểm tra bài thi của thí sinh có đề nghị phúc khảo để đối chiếu từng câu trả lời trên Phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh với ảnh quét và kết quả nhận dạng sau sửa lỗi trên phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã lưu trong quá trình chấm thi. Nếu phát hiện có sai sót thì thực hiện điều chỉnh trên phần mềm chấm thi trắc nghiệm để chấm điểm và xuất báo cáo phúc khảo.

    Sau khi chấm xong, ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm thực hiện xuất dữ liệu báo cáo (CD4). Lưu ý: Đĩa CD4 có chứa bản sao lưu cơ sở dữ liệu của phần mềm. Kiểm tra lại nội dung đĩa CD4 xem đã đủ các thư mục và tệp tin như trong hướng dẫn của phần mềm.

    Thời hạn gửi đĩa dữ liệu kết quả phúc khảo bài thi trắc nghiệm CD4 và hoàn thành công tác phúc khảo bài thi trắc nghiệm thực hiện theo lịch công tác kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

    huong dan phuc khao diem thi tot nghiep 20221
    Ảnh minh họa. Ảnh: Báo Chính phủ.

    Phúc khảo bài thi tự luận

    Ban làm phách cử tối thiểu 3 người để thực hiện làm phách mới cho các bài thi của thí sinh có đơn phúc khảo. Người làm phách phải được cách ly triệt để từ khi thực hiện nhiệm vụ làm phách đến khi hoàn thành việc chấm phúc khảo.

    Việc làm phách mới cho các bài thi được ban làm phách thực hiện theo quy trình làm phách 1 vòng bằng phần mềm hỗ trợ chấm thi do bộ GD&ĐT cung cấp hoặc làm phách thủ công; dán kín số phách cũ và đánh số phách mới trước khi bàn giao các túi bài thi đã được làm phách mới cho ban thư ký hội đồng thi.

    Ban phúc khảo bài thi tự luận tổ chức chấm lại bài thi theo hướng dẫn chấm, bảo đảm đúng nguyên tắc 2 cán bộ chấm thi chấm độc lập trên một bài thi.

    Thực hiện việc cập nhật điểm của thí sinh sau phúc khảo vào hệ thống quản lý thi và báo cáo kết quả sau phúc khảo theo quy định.

    Lập hồ sơ phúc khảo, bao gồm: Quyết định thành lập ban phúc khảo, các biên bản của ban phúc khảo, các biên bản đối thoại giữa các cặp chấm thi (nếu có), danh sách thí sinh được thay đổi điểm bài thi, theo Giáo dục Việt Nam.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-khi-phuc-khao-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2022-a545721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan