+Aa-
    Zalo

    Chuyển động mới tại các dự án của GELEX

    (ĐS&PL) - Chuyển biến mới tại các dự án của GELEX trước thềm ĐHCĐ 2024.

    Chuyển động mới tại các dự án của GELEX

    Theo kế hoạch, Tập đoàn Gelex sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 28/3 tại khách sạn Melia (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Kết thúc năm 2023, kết quả sản xuất kinh doanh hợp nhất của Công ty CP Tập đoàn GELEX (mã chứng khoán: GEX) đạt 29.998 tỷ đồng doanh thu thuần, đạt 80% so với kế hoạch, giảm 6,5% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.398 tỷ đồng, thấp hơn khoảng 33% so với năm trước, nhưng vẫn vượt 10% so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt.

    Mặc dù kết quả kinh doanh giảm sút nhưng GEX vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng cho mảng bất động sản và thiết bị điện. Nổi bật là việc thông qua hợp tác với đối tác Fraser Property (FPV).

    nhung mang sang toi tai tap doan gelex nam 2023 3
    Khu công nghiệp khởi sắc, GEX đặt mục tiêu hoàn thành sớm kế hoạch năm. Ảnh: GEX

    Theo đó, ngày 21/9/2023, GELEX và FPV đã tiến hành khởi công xây dựng Dự án Industrial Centre YP2C tại tỉnh Bắc Ninh - thủ phủ sản xuất của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Đây là dự án nhà xưởng xây sẵn và kho vận chất lượng cao, ứng dụng các công nghệ, có diện tích 34.500 m2.

    Dự án này được thiết kế theo mô hình bất động sản công nghiệp cao cấp, dự kiến hoàn thành trong quý II/2024.

    nhung mang sang toi tai tap doan gelex nam 2023 2
    Dự án Nhà máy điện gió Gelex 1,2,3 tại Quảng Trị. Ảnh: GEX

    Trong mảng năng lượng, GELEX có 5 dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, bao gồm: Dự án nhà máy điện gió Hướng Phùng 2, Hướng Phùng 3 (gồm 12 turbine với tổng công suất lắp đặt 50MW); và các Dự án nhà máy điện gió GELEX 1, 2, 3 đã được công nhận vận hành thương mại, đủ điều kiện để được hưởng giá điện ưu đãi.

    Theo chuyên trang Đầu tư chứng khoán, trong năm qua, để đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển, GELEX đã chủ động tái cơ cấu một số tài sản và khoản đầu tư trong hệ thống khi cần thiết nhằm bổ sung nguồn lực tài chính để thực hiện các mục tiêu chiến lược. GELEX đã đạt được thỏa thuận với Sembcorp – Tập đoàn hàng đầu Singapore trong việc mua lại phần lớn cổ phần trong danh mục năng lượng tái tạo 245 MW của GEX.

    Theo thông tin trên Kiến thức và Đầu tư, các dự án gồm GELEX 1, 2, 3 của Tập đoàn GELEX được một công ty Singapore đề nghị mua 100% cổ phần. Công suất mỗi dự án là 29,4MW, tổng vốn mỗi nhà máy hơn 1.300 tỷ đồng.

    Hồi đầu tháng 11/2023, Tập đoàn Sembcorp Industries thông báo sẽ thông qua công ty con mua lại cổ phần hoặc vốn góp tại các dự án năng lượng đang vận hành thuộc CTCP Tập đoàn GELEX.

    Sembcorp được thành lập năm 1998, là tập đoàn lớn của Singapore trong các lĩnh vực năng lượng, nước, hàng hải, môi trường và phát triển đô thị, do Temasek Holding (Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore) nắm giữ 49% vốn sở hữu.

    SSI Research ước tính, thương vụ này có thể mang về 1.200 tỷ lợi nhuận đột biến cho GELEX trong nửa đầu năm 2024. Ngoài ra, lợi nhuận trước thuế của công ty dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng đến từ mảng thiết bị điện và vật liệu xây dựng.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mang-sang-toi-tai-tap-doan-gelex-truoc-them-dhcd-2024-lien-tuc-bi-co-quan-thue-nhac-ten-a612226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Năm 2023, GELEX lãi gần 1400 tỷ đồng

    Năm 2023, GELEX lãi gần 1400 tỷ đồng

    Trước áp lực của nền kinh tế vĩ mô trong năm qua, Tập đoàn GELEX đã triển khai các chiến lược linh hoạt để duy trì ổn định và hướng tới phát triển bền vững.