+Aa-
    Zalo

    Những mánh hại nhau nơi công sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận ghen lôi đình của vợ sếp khiến Thu phải ra đi và Lan đã không còn đối thủ nào nữa.

    Một trận ghen lôi đình của vợ sếp khiến Thu phải ra đi và Lan đã không còn đối thủ nào nữa.

    Trong bất cứ công ty nào, bất cứ phòng ban nào, nhân viên ganh ghét nhau là chuyện rất đỗi thường tình. Và để thỏa mãn sự ganh ghét đó, hoặc để hạ bệ lẫn nhau, những “độc chiêu” sẽ được tung ra.

    Một người là nhân viên cưng của sếp, người còn lại thì ít khi được sếp nhòm ngó đến nên Lan cảm thấy rất khó chịu. Cô rất muốn sếp để mắt tới mình để công việc được dễ dàng hơn cũng như tăng thêm thu nhập khi sếp giao thêm khách hàng.

    Nhưng cô không thể cạnh tranh nổi, những khách hàng tốt nhất thì đã nằm trong tay Thu. Biết sếp và Thu rất hay nói chuyện qua yahoo chat, một ngày, kiếm cớ đưa được Thu ra khỏi phòng, Lan copy toàn bộ những cuộc nói chuyện đó vào thẻ nhớ. Sau đó không lâu, toàn bộ những cuộc nói chuyện kia được gửi đến toàn bộ nhân viên trong công ty và đặc biệt là tới tay vợ sếp.

    Một trận ghen lôi đình của vợ sếp đã khiến Thu phải ra đi và lúc này thì Lan không còn đối thủ nào nữa.

    Còn Thủy và Huyền là nhân viên một công ty chuyên về xuất nhập khẩu. Cạnh tranh trong việc thu mua hàng để đóng gói xuất khẩu cho đối tác nước ngoài đã làm cho hai người nảy sinh mâu thuẫn. Thủy đang lo thu xếp cho một lô hàng lớn từ Tây Ninh về Sài Gòn để chuyển lên tàu đi Đài Loan.

    Ngày lô hàng được chuyển về cảng, Huyền dùng điện thoại công ty gọi tài xế cho lô hàng đi xuống một cảng khác. Kết quả là lô hàng bị trễ tàu, phải mất một tuần sau mới được chuyển đi. Công ty bị phạt một khoản khá lớn. Không thể truy tìm ra người đã gọi điện thoại, sếp chỉ còn biết trút giận lên Thủy, khoản thưởng doanh thu cũng bị cắt không thưởng tiếc để bù vào khoản tiền phạt.

    Những mánh hại nhau nơi công sở

    Ảnh: Internet.

    Có nhiều chiêu để hại nhau, nhưng chiêu của Đạt có thể nói là độc nhất vô nhị. Đạt là nhân viên kỳ cựu trong một công ty chuyên về truyền thông. Phòng anh mới nhận thêm một nhân viên mới. Đáng buồn cho Đạt là cậu nhân viên mới làm việc rất tốt và có nguy cơ sẽ tranh giành với anh suất trưởng dự án mới, một dự án béo bở. Băn khoăn mãi vẫn chưa có cách nào để hạ bệ đối thủ, Đạt chợt phát hiện ra nhân viên mới tuy cực giỏi chuyên môn nhưng lại là một anh chàng ngố trong chuyện trai gái.

    Hai ngày cuối cùng trước khi cả hai phải thuyết trình dự án, một hộp đầy các đĩa CD chứa các đoạn phim sex và những hình ảnh sexy của các người đẹp đãc được Đạt sưu tầm được và gửi nặc danh tới cho anh chàng nhân viên này. Những ngày sau, nhìn khuôn mặt hốc hác và tinh thần lơ mơ thiếu ngủ của chàng nhân viên mới, Đạt biết mình đã chắc suất trưởng dự án kia.

    Tuy hạ bệ được đối thủ, nhưng người thắng cuộc không phải lúc nào cũng có thể hả hê tận hưởng chiến thắng của mình. Như trường hợp của Lan, ám ảnh vì ý nghĩ một ngày nào đó sẽ có kẻ khác “chơi” lại mình, cô luôn cẩn trọng thái quá trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt là trong giao tiếp vì cô sợ có người sẽ lại copy nội dung những cuộc nói chuyện. Lan trở nên xa cách trong mắt mọi người, ngay cả với sếp. Cuối cùng, những nhân viên mới, thân thiện hơn đã thay thế cô.

    Với Huyền, sau này, khi mọi chuyện lắng xuống, cô không ngờ lại bị Thủy dùng chiêu cũ trị lại mình. Đoàn xe chở hàng của Huyền bị cảnh sát giao thông và hải quan giam giữ gần một tuần vì bị nghi chở hàng cấm.

    Một tuần đó là một tuần khổ sở của Huyền và sếp khi phải chạy như con thoi tới các cơ quan để giải phóng lô hàng. Công ty lại bị phạt, Huyền lại bị sếp kêu vào phòng để trút giận và thông báo cắt thưởng.

    Còn Đạt, anh chỉ có thể giành giật với nhân viên kia đúng một lần, những lần sau, chàng nhân viên mới đã “sành sỏi” hơn, không có gì có thể làm anh phân tâm nữa. Vị trí cao nhất mà Đạt giành được cũng chỉ là phó trưởng dự án, giúp việc cho chính chàng nhân viên kia.

    Cùng làm việc, thay vì thân thiện và cùng phát triển thì nhiều người lại chọn cách đối đầu để giẫm đạp lên quyền lợi của người khác và đôi khi ảnh hưởng đến chính cơ quan nơi mình làm việc, thậm chí bị phản đòn, bị tổn thương vì chính những mưu mô mình gây ra. Có nhiều cách để chúng ta thăng tiến, nhưng chơi đểu nhau không thể nào là cách đi lên của một sự nghiệp bền vững.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-manh-hai-nhau-noi-cong-so-a54828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sự thật nghiệt ngã về tình công sở

    Sự thật nghiệt ngã về tình công sở

    Đàn ông sa ngã nơi công sở vì tình yêu và tình dục. Phụ nữ chọn tình công sở để tiến thân. Đó là cách mà mọi người vẫn quan niệm và phán xét về những chuyện tình công sở