+Aa-
    Zalo

    Những mặt hàng sẽ "hốt bạc" trong ngày rằm tháng Giêng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong dịp rằm tháng Giêng, người tiêu dùng sẵn sàng móc hầu bao để mua sắm nhiều đồ cúng với mong cầu một năm no ấm, bình an.

    Trong dịp rằm tháng Giêng, người tiêu dùng sẵn sàng móc hầu bao để mua sắm nhiều đồ cúng với mong cầu một năm no ấm, bình an.

    Cúng rằm tháng Giêng hay cúng Tết Nguyên Tiêu từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa người Việt. Rằm tháng Giêng là ngày trăng tròn đầu tiên trong năm mới âm lịch, dân gian ta thường gọi là Tết Nguyên Tiêu hay lễ Thượng Nguyên. Vào ngày rằm tháng Giêng này, ngoài việc đi lễ chùa, lễ Phật để cầu mong bình an, mạnh khỏe quanh năm, các gia đình còn sắm sanh mâm cỗ cúng tại gia.

    Ngày Tết Nguyên Tiêu các gia đình thường sắm hai lễ cúng: Lễ cúng Phật và lễ cúng Gia tiên. Cúng Phật là mâm lễ chay thanh tịnh, cùng hương hoa đèn nến. Cúng Gia tiên vào giờ Ngọ, là mâm lễ mặn hoặc chay với đầy đủ các món ăn tinh khiết của ngày Tết.

    Hoa quả, trầu cau, vàng mã, đồ ăn chay... là những mặt hàng chưa từng "hạ nhiệt" vào mỗi dịp Rằm tháng Giêng. Ảnh minh họa

    Những ngày này, khách hàng sẵn sàng móc hầu bao để mua sắm đồ cúng với mong cầu một năm no ấm, bình an. Theo đó, hoa quả, trầu cau, vàng mã, đồ ăn chay... là những mặt hàng chưa từng "hạ nhiệt" vào mỗi dịp Rằm tháng Giêng.

    Các vật phẩm khác như: Hương hoa vàng mã; đèn nến; trầu cau; rượu, bánh trôi cũng dự kiến "hút khách".

    Ngoài việc mua sắm cành vàng lá ngọc, cành lộc, vàng mã để dâng lên bàn thờ, trong ngày Rằm tháng giêng người dân còn có tục phóng sinh bằng cách mua chim, cua, ốc, cá để phóng sinh, với mong cầu sống thọ, cầu may mắn, giải trừ tật bệnh,… Hơn hết, ngày đầu năm không phải là dịp các ao, hồ thu hoạch cá, cua, ốc vậy nên mặt hàng cũng khá hiếm và giá cao là điều tất nhiên.

    Theo phong tục của người Việt “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, vậy nên, nhiều người tranh thủ dịp Rằm đầu tiên của năm mới bán những túi muối may mắn tại các cửa chùa, đình, đền, phủ… Sau khi đi chùa về, mua một túi muối may mắn treo trong nhà có ý nghĩa mang lại thịnh vượng cho gia đình. Ngoài mua muối, nhiều người còn mua lửa và sợi dây chuyền bình an có in lá bồ đề nên các mặt hàng này dự kiến cũng hút khách trong ngày cúng rằm tới đây.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mat-hang-se-hot-bac-trong-ngay-ram-thang-gieng-a220657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan