Những MC nổi tiếng VTV ngày ấy - bây giờ: Người lên chức Tổng giám đốc, người lui về hậu phương


Thứ 2, 08/11/2021 | 11:08


Cùng sự kiện

Cuộc sống từ những ngày đầu lên sóng cho đến nay của những MC, biên tập viên đài truyền hình Việt Nam với các lối rẽ khác nhau, khiến nhiều khán giả không khỏi tò mò.

Khán giả theo dõi VTV thường xuyên chắc hẳn không thể quên những gương mặt biên tập viên quen thuộc với lối dẫn lưu loát, truyền cảm hứng như BTV thời sự Quang Minh, Hoài Anh, Diệp Anh, Vân Anh. Đời sống và sự nghiệp của những nhân vật nổi tiếng này luôn thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

BTV Quang Minh 

Nhà báo Lê Quang Minh sinh năm 1976 tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam từ giữa năm 1999.

BTV Quang Minh từng là gương mặt quen thuộc trên sóng chương trình Thời sự 19h hằng ngày từ những năm 2000 - 2015. Anh chinh phục khán giả truyền hình bằng phong thái đĩnh đạc, giọng nói trầm ấm cùng bề dày kinh nghiệm. Bên cạnh đó, nam BTV còn được người xem trìu mến đặt cho biệt danh “Người đàn ông thời sự”.

Tin tức giải trí - Những MC nổi tiếng VTV ngày ấy - bây giờ: Người lên chức Tổng giám đốc, người lui về hậu phương
BTV Quang Minh.

Ít ai biết rằng, trước khi dẫn Thời sự, BTV Quang Minh từng dẫn dắt Chào buổi sáng, Bản tin Thể thao. Ngoài ra, anh cũng được vinh danh "Người dẫn chương trình chính luận được yêu thích nhất do khán giả bình chọn" nhiều năm.

Tin tức giải trí - Những MC nổi tiếng VTV ngày ấy - bây giờ: Người lên chức Tổng giám đốc, người lui về hậu phương (Hình 2).
BTV Quang Minh giữ chức Tổng giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Sau khi rời chương trình thời sự vào giữa năm 2016, anh được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 vào tháng 4/2017. Mới đây nhất, ngày 5/11, BTV Lê Quang Minh (Giám đốc Trung tâm sản xuất nội dung số Đài Truyền hình Việt Nam) được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

BTV Diệp Anh 

Diệp Anh được khán giả biết đến là BTV, MC nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam. Cô từng là cựu học sinh của trường PTTH Hà Nội - Amsterdam và cựu sinh viên khoa Kinh tế của trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế, dù có rất nhiều cơ hội công việc tốt nhưng Diệp Anh đến với lĩnh vực truyền hình theo lời khuyên của bố. Diệp Anh từng có 3 năm liền thử việc không lương ở VTV và sống chủ yếu dựa vào “lương của bố”.

Tin tức giải trí - Những MC nổi tiếng VTV ngày ấy - bây giờ: Người lên chức Tổng giám đốc, người lui về hậu phương (Hình 3).
BTV Diệp Anh.

Khi làm việc ở VTV, BTV Diệp Anh dẫn rất nhiều chương trình như Giờ cao điểm, Bản tin thời sự, Chào buổi sáng, Vấn đề hôm nay... Khi lên hình, Diệp Anh tạo ấn tượng với khán giả với gương mặt xinh xắn, giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm cùng phong cách thời trang lịch sự, kín đáo.

Vào tháng 1/2016, BTV Diệp Anh bất ngờ quyết định nghỉ việc ở VTV sau 16 năm gắn bó khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả tiếc nuối, tò mò không biết lý do nghỉ việc là gì. Sau khi rời khỏi VTV khán giả bất ngờ khi thấy BTV Thời sự 19h năm nào đã trở thành nhà thiết kế và phát triển thương hiệu thời trang riêng.

Tin tức giải trí - Những MC nổi tiếng VTV ngày ấy - bây giờ: Người lên chức Tổng giám đốc, người lui về hậu phương (Hình 4).
Ngoài thời gian kinh doanh, Diệp Anh chăm sóc gia đình nhỏ và hai con.

Đồng thời, cô dành nhiều thời gian bên gia đình nhỏ của mình. Bên cạnh công việc và chăm sóc gia đình, cô cũng tích cực chia sẻ những hình ảnh tập luyện yoga hay khoảnh khắc thư giãn, hòa mình với thiên nhiên...

BTV Hoài Anh 

BTV Hoài Anh là người dẫn chương trình nói giọng miền Nam đầu tiên giữ sóng bản tin Thời sự 19h của VTV. Ít ai biết, Hoài Anh sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình nền tảng. 

Cô từng tiết lộ, bố mẹ thuộc thế hệ được gửi sang Liên Xô đào tạo. Bố là cán bộ khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Mẹ từng là giảng viên đại học, sau đó công tác tại văn phòng bộ GD&ĐT ở TP. HCM. Ông nội từng là cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh. Gia đình gia thế nhưng trong cuộc sống BTV Hoài Anh luôn giản dị và thân thiện với mọi người. Cô luôn được yêu mến bởi tính cách duyên dáng này.

Tin tức giải trí - Những MC nổi tiếng VTV ngày ấy - bây giờ: Người lên chức Tổng giám đốc, người lui về hậu phương (Hình 5).
BTV Hoài Anh vẫn giữ được nhan sắc lộng lẫy sau nhiều năm.

Trước khi đến với bản tin Thời sự 19h, Hoài Anh từng công tác tại Trung tâm truyền hình Việt Nam ở TP. HCM, rồi sau đó là VTV9. Đến năm 2008, Hoài Anh được lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cử ra Hà Nội công tác một thời gian để tăng cường vào đội ngũ biên tập viên - dẫn chương trình cho VTV1 và VTV4. Theo đó, cô đã trực tiếp đảm nhận thêm các chương trình như: Thời sự của VTV4, Chào buổi sáng của VTV1, tại đây cô có cơ duyên đến với chương trình Thời sự lúc 19h cũng trên kênh VTV1.

Tin tức giải trí - Những MC nổi tiếng VTV ngày ấy - bây giờ: Người lên chức Tổng giám đốc, người lui về hậu phương (Hình 6).
Ảnh hiếm hoi lộ mặt chồng của Hoài Anh.

Giống như các biên tập viên khác, Hoài Anh khá kín tiếng trong vấn đề đời tư. Cô kết hôn năm 2010 và sau đó rất hiếm khi tiết lộ về chồng. Lần duy nhất và cuối cùng người ta biết thông tin về chồng Hoài Anh là trong một bài phỏng vấn cách đây rất lâu, Hoài Anh từng tâm sự vì tính chất công việc bận rộn, chồng cô luôn phải sinh hoạt theo thời gian của vợ.

BTV Vân Anh 

BTV Vân Anh (tên đầy đủ là Nguyễn Trần Vân Anh) từ rất nhiều năm nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bản tin Thời sự. Sở hữu gương mặt ưa nhìn, phúc hậu cùng giọng nói ấm và nhẹ nhàng, cô nhận được nhiều yêu mến của khán giả màn ảnh nhỏ.

Tin tức giải trí - Những MC nổi tiếng VTV ngày ấy - bây giờ: Người lên chức Tổng giám đốc, người lui về hậu phương (Hình 7).
BTV Vân Anh.

Tháng 11/2016, BTV Vân Anh chính thức nói lời chia tay VTV sau hơn 20 gắn bó. Kể từ đó, BTV Vân Anh lui về hậu trường và hầu như không xuất hiện trước công chúng. Hình ảnh mới nhất được BTV Vân Anh đăng tải trên trang cá nhân là ảnh chụp cô đi du lịch nước ngoài vào tháng 3 năm nay.

Tin tức giải trí - Những MC nổi tiếng VTV ngày ấy - bây giờ: Người lên chức Tổng giám đốc, người lui về hậu phương (Hình 8).
Trên trang cá nhân của mình, BTV Vân Anh đăng tải rất nhiều hình ảnh du lịch.

Giỏi giang, xinh đẹp nhưng BTV Vân Anh là người khá kín tiếng về các vấn đề đời tư. Chỉ biết rằng, ông xã của nữ BTV chính là PGS.TS Nguyễn Văn Thạch - người từng đảm nhận chức vụ Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Chồng Vân Anh lớn hơn cô 21 tuổi và từng được giới y học Việt Nam tôn vinh là người có "đôi tay vàng" vì thực hiện được nhiều ca phẫu thuật khó, nổi tiếng khắp cả nước.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mc-noi-tieng-vtv-ngay-ay-bay-gio-nguoi-len-chuc-tong-giam-doc-nguoi-lui-ve-hau-phuong-a518557.html