+Aa-
    Zalo

    Những mẹo đơn giản để cứu smartphone bị dính nước

    ĐS&PL Không may chiếc điện thoại của bạn bị dính nước, hay tệ hơn là bị ngập trong nước. Hãy nhanh tay giải cứu chúng bằng những mẹo đơn giản sau.

    (ĐSPL) - Không may chiếc điện thoại của bạn bị dính nước, hay tệ hơn là bị ngập trong nước. Hãy nhanh tay giải cứu chúng bằng những mẹo đơn giản sau.

    Đưa điện thoại ra khỏi chất lỏng càng nhanh càng tốt

    Các cổng kết nối, cổng microphone, cổng sạc hoặc phần vỏ nhựa bọc quanh thân máy có thể dễ dàng để nước lọt vào sau ít giây. Bạn hãy đưa chiếc điện thoại khỏi phạm vi của nước một cách nhanh nhất có thể.


    Tuy nhiên, nếu điện thoại đang sạc và dính phải nước, bạn hoàn toàn không được nhấc điện thoại lên bởi rất có thể, môi trường nước sẽ khiến bạn bị điện giật. Khi đó, bạn cần phải dùng một vật cách điện để đưa điện thoại khỏi nguồn nước, đồng thời ngắt mạch điện.

    Tắt nguồn điện thoại



    Hiện nay thì thiết kế nguyên khối dẫn trở nên quen thuộc với người dùng, tuy nhiên bạn sẽ không thể tháo pin ra trong những trường hợp nguy hiểm như bị rơi xuống nước, nếu gặp trường hợp này thì người dùng cần nhanh chóng tắt nguồn máy, các máy có pin rời cũng thực hiện tắt nguồn. hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt nút nguồn để thực hiện bước tiếp theo nhé.
    Tháo thẻ sim

    Một vài (hoặc tất cả) địa chỉ liên lạc của bạn đều được lưu trữ trong thẻ SIM và chắc chắn bạn không muốn việc liên lạc của mình bị gián đoạn trong một thời gian nhất định (trong lúc chờ làm lại thẻ SIM). Với một số người, gìn giữ thẻ SIM thậm chí còn quan trọng hơn cứu điện thoại.


    Thẻ SIM có thể sống sót dưới nước nhưng điều đó không có nghĩa bạn bỏ qua chuyện tháo SIM. Sấy khô thẻ SIM và đặt ở một nơi khô ráo cho đến khi bạn chắc chắn, chiếc điện thoại của mình cũng đã an toàn.

    Tháo rời điện thoại

    Bạn có thể tháo điện thoại để cho nó nhanh khô, tuy nhiên nếu bạn không có gói bảo hành mở rộng từ nơi mua thì hãy làm thế còn nếu có thì hãy mang điện thoại đến nơi bảo hành để trung tâm bảo hành sửa chữa cho bạn.


    Lưu ý rằng nhiều thiết bị sẽ rất khó sửa chữa có thể kể đến như iPhone 6. Nếu bạn chưa tháo điện thoại bao giờ thì cũng hãy bỏ qua bước này.

    Đặt máy lên một tấm khăn khô, mềm

    Đây là một trong những bước quan trọng nhất để “cứu” chiếc điện thoại của bạn. Với công đoạn này, rất có thể bạn đã cứu vớt thành công một số bản mạch của máy – những mạch đã dính nước nhưng chưa tiếp xúc với nguồn điện.


    Bạn cũng có thể xác định mức độ hư hại của máy khi dính nước bằng cách kiểm tra tấm hình tròn hoặc ô-van nhỏ đặt ở góc máy, gần vị trí của pin. Nếu như tấm giấy đó biến thành màu hồng hoặc đỏ, rõ ràng chiếc điện thoại đã bị ảnh hưởng bởi nước.

    Làm sạch với bình xịt khí nén sau khi mở điện thoại ra

    Bạn có thể dùng bình khí nén để xịt vào các bo mạch của điện thoại cũng như các chi tiết khác sau khi tháo ra để làm sạch nước bám trên nó, bạn cần chú ý đến các nơi như các lỗ mở trên thân máy như như loa, microphone, đế sạc pin và tai nghe. Đặc biệt nên chú ý đến cổng sạc bởi nếu còn nước nó sẽ bám vào pin về sau.

    Lau khô máy bằng khăn mềm



    Ngay cả khi còn 1 giọt nước dính trên máy, nó cũng có thể phá hoại hoàn toàn chiếc dế yêu của bạn. Do đó, bạn cần loại bỏ càng nhiều nước càng tốt khỏi chiếc điện thoại. Trong quá trình làm việc này, bạn phải làm thật nhẹ nhàng, tránh để nước chảy lan ra các bộ phận khác trên điện thoại.

    Không vùi iPhone vào gạo​

    Người sử dụng lầm tưởng việc vùi iPhone vào gạo sẽ giúp hút hết nước ra khỏi điện thoại tuy nhiên sự thật không phải như vậy. Việc làm này sẽ khiến cho các linh kiện của máy nhanh chóng bị xuống cấp chưa kể bụi từ gạo có thể sẽ bị lọt vào jack tai nghe, chỗ kết nối dock và các lỗ nhỏ khác trên máy.

    Kiểm tra lại điện thoại



    Sau khi đã đợi khoảng 24 giờ, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng từng góc cạnh của máy để đảm bảo máy đã đủ khô. Sau đó kiểm tra các cổng kết nối hoặc các điểm có kẽ hở khác. Nếu có bụi hoặc vết bẩn, bạn nên lau sạch, sau đó lắp pin của máy vào. Khi bật máy, bạn nên để ý xem máy có phát ra âm thanh hoặc mùi bất thường hay không.Nếu chiếc máy có thể khởi động, tính năng hoạt động bình thường, bạn đã thành công.

    NaNa(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-meo-don-gian-de-cuu-smartphone-bi-dinh-nuoc-a105592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.