+Aa-
    Zalo

    Những mẹo giúp bạn sống tốt trong mọi tình huống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với những mẹo dưới đây, bạn yên tâm là có thể sống tốt trong mọi tình huống dù ngặt nghèo nhất.

    (ĐSPL) - Với những mẹo dưới đây, bạn yên tâm là có thể sống tốt trong mọi tình huống dù ngặt nghèo nhất.

    Cuộc sống đa dạng nhiều điều tốt nhưng cũng không thiếu những thức khắc nghiệt. Và để bảo vệ bản thân, sống tốt qua những hoàn cảnh không như ý, con người đã nghĩ ra rất nhiều mẹo. Dưới đây là một số mẹo nhất định bạn có thể tham khảo để dù có rơi vào bất kỳ hoàn cảnh nào cũng sẽ sống tốt và không gặp phải khó khăn gì.

    Mẹo đuổi muỗi: Các loại rau thơm bạn vẫn thường dùng làm gia vị là những thần dược đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần cho các loại rau thơm như húng quế, hương thảo hay cỏ xạ hương… vào đống lửa đang cháy, bất kể là gia vị khô hay cành lá tươi. Đám khói bốc lên mang theo tinh dầu của những loại rau này sẽ khiến muỗi tránh xa.
    Chế tạo la bàn: Sử dụng một cây kim, một chiếc lá và một chiếc đĩa. Đầu tiên đổ nước vào đĩa rồi thả chiếc lá nổi trên mặt nước, sau đó chà xát một đầu kim lên quần áo rồi ngay lập tức thả nó lên chiếc lá (để cho kim khỏi bị chìm). Chiếc kim sẽ tự động chỉ về hướng bắc.
    Làm đèn lồng: Sử dụng một lon nước ngọt bỏ đi để làm đèn lồng bằng cách cắt mở một khoảng trống trên thân lon nước rồi đặt một ngọn nến vào bên trong. Lon nước sẽ có tác dụng khuyếch đại ánh sáng và sức nóng, giúp cho ngọn nến sáng hơn và ấm hơn bình thường.
    Chế tạo đèn dầu: Đổ dầu thực vật vào một chiếc lon rỗng. Dùng một miếng vải bỏ đi, quấn lại thành một sợi bấc dài, sao cho sợi bấc dài hơn chiều cao của cái lon. Thả một đầu nút bấc vào miệng lon để cho nó chạm vào lớp dầu bên dưới, đầu còn lại gắn trên miệng lon. Việc còn lại của bạn chỉ là đốt cháy miệng bấc, nó sẽ cháy suốt nhiều tiếng đồng hồ.
    Lọc nước: Để lọc nước uống một cách đơn giản và hiệu quả nhất, hãy sử dụng hai ly nước và một miếng vải sạch. Đầu tiên múc nước vào một chiếc ly rồi đặt bên cạnh chiếc ly rỗng sao cho ly đựng nước cao hơn ly rỗng. Sau đó cuộn miếng vải lại thành một sợi bấc, nhúng một đầu sợi bấc vào miệng chiếc ly đựng nước sao cho đầu vải chạm vào đáy ly, đầu còn lại thả vào chiếc ly rỗng. Bạn chỉ cần đợi một lát, nước sạch sẽ được lọc qua sợi bấc rồi nhỏ vào ly rỗng. Để chắc chắn, bạn nên đun sôi nước trước khi uống.
    Làm bếp nướng: Sử dụng than củi và một hộp giấy rỗng dùng để đựng trứng. Đầu tiên cho than vào các ngăn đựng trứng, sau đó đốt cho chúng cháy lên. Chúng sẽ trở thành một chiếc bếp nướng rất lý tưởng cho bạn nướng đồ ăn đấy.
    Dụng cụ đánh lửa/đá lửa/diêm/hộp quẹt để nấu nướng và sưởi ấm
    Một cuộn dây sẽ rất hữu dụng và cần thiết trong rất nhiều tình huống, chẳng hạn như câu cá.
    Một con dao, một lưỡi câu, một cây kim may quần áo, một chiếc đèn pin. Tất cả đều rất cần thiết.
    Một tấm bạt để che mưa và lót nằm
    Hâm nóng thức ăn: Sử dụng một chiếc hộp giấy rỗng và giấy bạc quấn thức ăn. Đầu tiên cắt mở chiếc hộp giấy rồi dùng giấy bạc lót vào bên trong hộp. Cho thức ăn vào rồi đậy lại, để dưới ánh nắng mặt trời. Thức ăn sẽ được hâm nóng nhanh chóng mà không cần nhóm lửa.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-meo-giup-ban-song-tot-trong-moi-tinh-huong-a176375.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan