+Aa-
    Zalo

    Những mẹo trị viêm xoang ngay tại nhà ai cũng làm được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Xông hơi bằng nước, nước muối sinh học hoặc sử dụng một số loại thảo dược trong thiên nhiên là giải pháp an toàn, hiệu quả trong việc trị viêm xoang hiệu quả

    (ĐS&PL) Xông hơi bằng nước, nước muối sinh học hoặc sử dụng một số loại thảo dược trong thiên nhiên là giải pháp an toàn, hiệu quả trong việc trị viêm xoang hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn hạn chế viêm xoang ngay tại nhà mà ai cũng có thể làm được.

    Viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng ở bộ phận niêm mạc lót ở các xoang cạnh mũi. Tình trạng nhiễm trùng này có thể gây tắc các lỗ thông xoang. Hiện nay, do những thay đổi thất thường của thời tiết và tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng, các bệnh liên quan đến hô hấp lại có những diễn biến phức tạp, trong đó có viêm xoang. Nếu viêm xoang không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Mặc dù đến nay chưa có thuốc đặc trị viêm xoang, nhưng người mắc viêm xoang vẫn có thể hạn chế được biến chứng và bảo vệ sức khỏe tối đa nếu biết được một vài phương pháp có thể thực hiện ngay tại nhà sau đây:

    Chữa viêm xoang bằng phương pháp xông hơi

    Theo các bác sĩ, để chữa viêm xoang hiệu quả cần bổ sung nước. Bởi khi thiếu nước, niêm mạc tại các xoang sẽ bị khô, đờm nhớt khó thải vì cứng lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm. Bổ sung nước bằng cách xông hơi ngay tại nhà là một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả, góp phần bổ sung độ ẩm cho niêm mạc, làm dịu cơn đau và hạn chế viêm xoang.

    Bệnh nhân có thể thực hiện xông hơi ngay tại nhà bằng việc lấy một lít nước cất cho vào một cái tô rộng. Sau đó trùm khăn tắm lên đầu và hít lấy hơi nước đang bốc lên từ chiếc tô. Làm như vậy khoảng 5-10 phút và đều đặn 3 lần mỗi ngày để cảm nhận kết quả.

    Xông hơi có thể bổ sung độ ẩm cho niêm mạc, hạn chế biến chứng của viêm xoang

    Chữa viêm xoang bằng hạt gấc

    Hạt gấc từ xa xưa đã được các thầy thuốc dân gian sử dụng trong bài thuốc chữa viêm xoang. Đây được nghiên cứu là giải pháp giúp giảm sưng, tiêu viêm nhanh chóng, các men có trong hạt gấc giúp kháng viêm, tan dịch nhầy trong mũi vô cùng hiệu quả.

    Người bệnh có thể thực hiện bài thuốc chữa viêm xoang bằng một số bước đơn giản như sau: Hạt gấc đem sao vàng, hạ thổ, loại bỏ hết phần vỏ bị sém. Sau đó đem giã nhuyễn hạt gấc, cho vào bình thủy tinh chứa sẵn 300ml rượu trắng ngâm trong 3 ngày. Dùng dung dịch rượu gấc để massage 2 bên sống mũi mỗi ngày khoảng 2-3 lần. Bạn cũng có thể nhỏ trực tiếp dung dịch rượu gấc vào mỗi mỗi ngày 1 lần.

    Hạt gấc được xem là giải pháp an toàn, hữu hiệu trong việc trị viêm xoang

    Chữa viêm xoang bằng cây giao

    Theo y học phương Đông, cây giao có vị cay, hơi chua, tính mát, có tác dụng kích thích sự lưu thông tuyến sữa, sát trùng, khử phong, tiêu viêm và giải đọc. Từ hàng ngàn năm nay, cây giao được sử dụng để chữa bệnh ngoài da và nhiều bệnh liên quan đến hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang,…

    Người bệnh có thể sử dụng khoảng 20-30 đốt cành giao mới cắt còn nguyên mủ rửa sạch, để ráo nước. Sau đó xắt nhỏ và nghiền nát cành giao rồi cho vào nước ấm, thêm nước và đun sôi trên lửa lớn. Bạn cũng có thể cắt cành giao thành từng đốt ngắn, hứng ngay trên miệng ấm để cho nhựa cây nhỏ vào ấm, cuộn giấy thành hình phễu để chuẩn bị cho việc xông mũi.

    Bạn nên xông khoảng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Mỗi lần xông chỉ nên kéo dài từ 10-15 phút, không nên xông lâu hơn.

    Chữa viêm xoang bằng nước muối

    Nước muối có hiệu quả rất tốt trong việc làm sạch chất nhầy, giảm nghẹt mũi và giúp loại bỏ các chất gây dị ứng và chất ô nhiễm trong môi trường xung quanh. Bạn có thể pha một bát nước muối, bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi của mình vào bát, hít một hơi mạnh để nước di chuyển vào mũi và xuống miệng. Sau đó hãy nhổ nước muối ra, thực hiện lặp lại cách làm này khoảng 3-5 lần. Tuy nhiên, bạn nên dùng nước muối sinh lý, không nên dùng muối biển và muối iot để đảm bảo tính an toàn.

    Làm sạch mũi bằng nước muối sinh lý cũng rất an toàn và hiệu quả trong việc hạn chế biến chứng của viêm xoang

    Có rất nhiều phương pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang, ngăn chặn biến chứng và giảm viêm đau hiệu quả. Tuy nhiên, những phương pháp trên đây chỉ giải quyết được một phần của vấn đề, chỉ mang lại hiệu quả hạn chế chứ chưa giải quyết được triệt để. Đó là lý do từ ngàn năm nay, y học dân gian liên tục tìm tòi và phát triển nhiều bài thuốc có khả năng giải quyết dứt điểm những triệu chứng khó chịu và chặn đứng nguy cơ viêm xoang mãn tính ở mọi lứa tuổi.

    Người dân tộc Dao từ nhiều đời nay đã tìm hiểu và kết hợp một số loại thảo dược quanh vườn nhà như kèn đĩa bộ, hà pẹ, kim giao, hoàng liên và một số vị thuốc gia truyền khác để tạo nên sản phẩm Triệu Gia Xoang. Đây được đánh giá là một sản phẩm hiệu quả, an toàn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang, viêm xoang mãn tính, viêm mũi dị ứng và một số vấn đề về hô hấp,…

    Triệu Gia Xoang là giải pháp tối ưu giúp xua tan nỗi lo viêm xoang

    Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sản phẩm này, người bệnh nên kiêng kị một số loại thực phẩm như rau muống, giá đỗ, thịt chó, cá mè, không sử dụng rượu, bia, thuốc lá. Hãy bảo vệ sức khỏe của chính mình, chặn đứng các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang, cải thiện cuộc sống thêm lành mạnh và dễ chịu hơn với sản phẩm gia truyền Triệu Gia Xoang.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-meo-tri-viem-xoang-ngay-tai-nha-ai-cung-lam-duoc-a330371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.