+Aa-
    Zalo

    Những món ăn đường phố Malaysia hút hồn du khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại Malaysia, món ăn đường phố (hay còn gọi là đồ ăn hawker) là điểm thu hút đối với khách du lịch.

    (ĐSPL) - Tại Malaysia, món ăn đường phố (hay còn gọi là đồ ăn hawker) là điểm thu hút đối với khách du lịch.

    Đồ ăn hawker của Penang thể hiện sự đa dạng văn hoá của chính thành phố, nơi tập trung hậu duệ của người Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ. Hãy dạo chơi trên khắp các con phố Malaysia, sà vào những hàng quán ven đường với vô số món ăn phong phú, đa sắc vị, mùi hương, chắc chắn sẽ có vô vàn điều thú vị để bạn khám phá. 

    Món mì độc đáo này được bán ở khắp nơi trên các đường phố Malaysia, được người dân địa phương vô cùng yêu thích. Bạn có thể tìm thấy món này ở những nơi khác nhưng đảm bảo không có nơi nào ngon bằng ở Penang. Trang CNN Travel xếp mỳ Assam Laksa đứng thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới.
    Assam Laksa với sợi mỳ to, dai giòn hòa trong nước dùng được chế biến từ canh chua cá. Vị chua đặc trưng được tạo nên từ Assam (me chua) kết hợp hài hòa với vị ngọt từ thịt cá thu thái lát cùng các loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng tạo nên một bát mỳ nóng hổi mang hương vị cay nồng, đậm đà khó quên.
    Tại các cửa hàng nhỏ ở Penang, du khách có thể tìm thấy cho mình một suất Nasi kandar tuyệt vời. Món ăn Malaysia này bao gồm cari thịt các loại dùng với cơm trắng.
    Nasi kandar là món ăn của người Ấn Độ theo Hồi giáo.. Bạn hãy thử món này tại: Line Clear, Ngõ cạnh số 177, Jalan Penang, Penang.
    Sự hòa trộn của các loại rau củ quả: Dứa, ổi, dưa chuột, xoài… cùng các loại hải sản: sứa, tôm… trên cùng thêm một chút đậu phộng và sốt mắm tôm. Trộn lẫn những thành phần ấy lên tạo nên hương vị độc đáo thú vị của món gỏi Rojak.

    Salad hoa quả trộn cùng mắm tôm và lạc rang được nghiền ra. Hoa quả bao gồm dứa ngọt, xoài xanh, đu đủ, táo, dưa chuột, ổi. Sự hoà trộn giữa các loại hoa quả cùng với mắm tôm nghe có vẻ kỳ dị nhưng sẽ làm bạn ngạc nhiên vì ngon. Thử món này tại trung tâm đồ ăn đường phố Gurney Drive, Persiaran Gurney, Penang.

    Với cả vẻ ngoài lẫn hương vị hấp dẫn, món chee cheong fun khiến nhiều du khách mê mệt. Thành phần của món ngon Malaysia này là phần bột trắng mịn ăn kèm với nước sốt đen ngọt ngào, trên cùng rắc thêm một chút mè thơm. Khi ăn bạn có thể cho thêm tương ớt để thêm đậm đà hương vị.

    Lor bak là món thịt lợn xay nhỏ ướp với 5 loại gia vị khác nhau trước khi được chiên giòn. Lor bak dùng với nước sốt ớt cay. Thử món này tại Jalan Johor (gần Jalan Dato Keramat), Penang.

    Char kway teow bao gồm mỳ gạo dài và dẹt được chiên giòn trong chảo sâu và dùng với tương đậu lành, tôm tươi, trứng, giá và hành lá. Đây là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất Penang. Thử món này tại chợ đêm Pulau Tikus, Jalan Pasar, Penang.

    Món ăn đường phố Malaysia này sẽ giúp bạn giảm cơn khát nhanh chóng vào một ngày nắng nóng đi dạo chơi trên các con phố tập nập tại đây. Món Ice kacang bao gồm đá bào cùng đậu đỏ, thạch, ngô ngọt, trên cùng rưới thêm một ít siro đường, sữa đặc hoặc sữa dừa thêm phần hấp dẫn.
    Satay là món ăn đường phố khá phổ biến ở các nước Đông Nam Á, song nơi làm nên hương vị satay tuyệt vời nhất thế giới chính là Malaysia. Satay thực chất là món thịt xiên được tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng riêng cho hương vị đậm đà rồi đem nướng trên bếp than đỏ rực.

    Món soup vịt và lợn này đặc biệt bởi nó bao gồm các bộ phận của lợn và vịt mà mọi người không muốn ăn như tai, lưỡi, gan, tiết. Thành phần chính là mỳ gạo hoặc koay chiap cùng với trứng luộc, hành lá và ớt chưng. Món này thường ăn vào buổi tối và thực sự ngon nếu bạn dám thử. Địa chỉ: Phố Kimberley, Duck Koay Chiap, Lebuh Kimberley, Penang.

    LINH AN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-duong-pho-malaysia-hut-hon-du-khach-a100963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.