Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Halloween


Thứ 3, 25/10/2022 | 15:37


Cùng sự kiện

Cũng như các ngày lễ khác, trong lễ Halloween, người ta thường ăn một số món ăn đặc trưng và mang ý nghĩa đặc biệt cho dịp này.

1. Súp bí ngô

Bí ngô được coi là biểu tưởng của ngày lễ Halloween. Do đó, những món ăn chế biến từ nguyên liệu này thường không thể thiếu trong bữa tiệc. Tùy theo từng vùng, món súp được nấu với công thức khác nhau. Vị ngọt của bí đỏ kết hợp độ ngậy béo từ kem tươi giúp món này dễ lấy lòng người ăn.

Cộng đồng mạng - Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Halloween

2. Bánh linh hồn

Bánh linh hồn có nguồn gốc từ phong tục của người Anh và trở nên phổ biến trong lễ Halloween ở nhiều nước. Món bánh này được gọi là bánh linh hồn vì được dùng để tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã mất.

Bánh linh hồn truyền thống là bánh quy, trên cùng có nho khô sắp xếp thành hình chữ nhật. Để món ăn thêm đa dạng, người ta thường trang trí đồ ăn Halloween với nhiều hình thù khác nhau như hình người nhện, hình đầu lâu, hình ma quỷ,…

Cộng đồng mạng - Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Halloween (Hình 2).

3. Boxty pancakes

Boxty là một loại bánh pancake khoai tây của Ireland, là một trong 3 món ăn chính trong ngày lễ Halloween. Món bánh này gồm khoai tây nghiền, khoai tây cắt nhỏ và vụn khoai tây. Với sự pha trộn như vậy, món ăn này có vẻ ngoài bắt mắt mà vẫn không mất đi hương vị truyền thống của một chiếc bánh pancake thực thụ.

Boxty thường được ăn cùng kem sữa béo ngậy của người Hy Lạp, nước đường làm từ cây thông và có loại trái cây, rau quả được cắt nhỏ để trang trí xung quanh.

Cộng đồng mạng - Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Halloween (Hình 3).

4. Bánh barnbrack

Barnbrack là món bánh truyền thống trong lễ hội Halloween khắp thế giới. Món này được dùng để tráng miệng. Cho tới nay, không có một công thức cố định nào, thông thường người ta dùng vỏ quả và các loại hoa quả sấy khô làm nguyên liệu chính cho Barnbrack.

Điểm đặc biệt của Barnbrack là bên trong luôn ẩn giấu những đồ vật mang dấu hiệu tiên đoán tương lai. Ba đồ vật được trộn vào cùng với nhân bánh barnbrack truyền thống là một đồng xu, một miếng vải và chiếc nhẫn. Đồng tiền xu là biểu tượng cho sự may mắn về tiền bạc. Ngược lại, miếng vải tượng trưng cho sự khó khăn về tài chính. Còn chiếc nhẫn lại đem tới dự đoán về chuyện tình cảm của người nhận được nó.

Cộng đồng mạng - Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Halloween (Hình 4).

5. Colcannon

Món ăn gồm hỗn hợp khoai tây nghiền cùng cải xoăn hoặc bắp. Tương tự bánh Barnbrack, món ăn này cũng ẩn giấu đồng xu hoặc bùa bên trong. Nếu tìm ra đồng xu, bạn sẽ gặp điều may mắn trong thời gian tới. Ngược lại, nếu bên trong là bùa, người nhận (đặc biệt là phụ nữ) sẽ phải độc thân trong tương lai. Tuy nhiên, cách hóa giải miếng bùa ấy cũng rất đơn giản, chỉ cần cho Colcannon vào một chiếc vớ và treo trước cửa, khi đó người chồng tương lai sẽ xuất hiện.

Cộng đồng mạng - Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Halloween (Hình 5).

6. Kẹo táo

Một trong những phong tục đặc biệt của ngày Halloween là phát kẹo cho trẻ em. Những trái táo được phủ lên một lớp nước đường, siro bóng loáng, thêm socola hay đậu phộng là món kẹo yêu thích của trẻ em đêm Halloween. Chiếc kẹo táo óng ánh, đỏ đẹp mắt luôn thu hút những đứa trẻ nhỏ. Việc đi phát kẹo cho trẻ em là hoạt động không thể thiếu trong ngày lễ Halloween. Vì vậy trong danh sách các món ăn ngày Halloween chẳng thể thiếu được kẹo, đặc biệt là kẹo táo.

Cộng đồng mạng - Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Halloween (Hình 6).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-khong-the-thieu-trong-ngay-le-halloween-a555304.html