+Aa-
    Zalo

    Những món ăn "sang chảnh" đắt hơn "kim cương" chỉ dành cho giới đại gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được mệnh danh là những món ăn hảo hạng, có giá tiền lên tới hàng chục, thậm chí cả trăm triệu...những món ăn này thể hiện sự đẳng cấp.

    Được mệnh danh là những món ăn hảo hạng, có giá tiền lên tới hàng chục, thậm chí cả trăm triệu... những món ăn này thể hiện sự đẳng cấp và thường chỉ dành cho giới thượng lưu.

    Thịt thăn bò Kobe

    Thịt bò Kobe nổi tiếng khắp thế giới bởi chất lượng thịt ngon và đảm bảo các yếu tố sạch, an toàn với người sử dụng. Loại thịt bò này có giá bán không hề rẻ và hiện được xuất khẩu ra các nước có nhu cầu sử dụng trong đó có Việt Nam.

    Thịt bò Kobe phải trải qua những cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng.

    Seafire Steakhouse & Bar tại Atlantis The Palm phục vụ món thịt thăn bò Kobe, khoảng 350gr với giá 270$ (6.261.200 VNĐ). Đây là loại thịt bò quý hiếm có nguồn gốc từ giống bò Tajima-gyu, Kobe, Nhật Bản.  

    Thịt bò Kobe được nuôi theo một quy trình hiện đại. Theo đó, người ta tin rằng sự thơm ngon của thịt bò này có được là nhờ bò được nuôi bằng cỏ sạch và được nghe nhạc. Tất cả thịt bò khi được bán ra thị trường đều đã trải qua những cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng. 

    Thịt lợn xông khói đắt nhất thế giới

    Ở Tây Ban Nha, món thịt muối Jambon được làm từ giống lợn đen quý hiếm được xem là món ăn hảo hạng chỉ dành cho giới thượng lưu. Trong đó, giống lợn đen phải được nuôi theo kiểu chăn thả rông, ăn ngũ cốc và hạt sồi rụng trực tiếp từ cây. Nhờ được cho ăn nhiều hạt sồi nên thịt và mỡ của lợn đen có mùi thơm hạt sồi rất đặc trưng và khó lẫn với thịt lợn nuôi bằng các thực phẩm khác.

    Đây có thể coi là món ăn hảo hạng chỉ dành cho giới thượng lưu.

    Để làm ra được món ăn hảo hạng này, sau khi ướp muối, người ta sẽ mang đùi lợn vào các phòng lạnh từ 1 – 12 độ trong khoảng 6 tháng để các protein, chất béo trong thịt lợn được biến đổi theo hướng có lợi. Và cuối cùng thì các đùi lợn này sẽ được bảo quản trong phòng nhiệt độ thay đổi theo mùa. Giai đoạn bảo quản đùi lợn này có thể kéo dài trong 3 năm mới hoàn thành và mang ra phục vụ món ăn.

    Giá mỗi chiếc đùi lợn muối tùy loại thịt có từ rẻ đến rất đắt, loại đắt có thể lên tới hơn 104 triệu đồng/kg. Người Tây Ban Nha chỉ mua nguyên chiếc đùi lợn muối vào các dịp quan trọng như Giáng sinh để họ có thể thưởng thức trong cả tháng lễ.

    Dưa hấu đen giá 130 triệu đồng/quả

    Dưa hấu đen Densuke là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới. Dưa hấu đen được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu và là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản.

    Tháng 6/2008, một quả dưa hấu đen Densuke đầu tiên đã được bán với giá 250.000 Yên (khoảng 6,300 USD) - mức giá đắt đỏ bậc nhất khiến nhiều người choáng váng. Dù đắt như vậy nhưng không phải khi nào cũng có hàng để bán. Bởi mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục quả, mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả dưa hấu đen được thu hoạch.

    Dưa hấu đen có mức giá "trên trời".

    Một lý do khác khiến loại dưa này có mức giá "trên trời" còn là vì vị ngon ngọt khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng loại. Vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng tự nhiên rất đẹp, sang trọng. Dưa hấu đen cũng trở thành món quà xa xỉ, sang trọng mà dân đại gia trên thế giới dành tặng nhau.

    Trứng cá tầm – món ăn “hoàng gia”  

    Vốn được coi là “vàng đen” và nằm trong danh sách những món ăn đắt đỏ nhất hành tinh, trứng cá tầm thường chỉ dành cho giới thượng lưu giàu có. Trên thế giới, trứng cá tầm nổi tiếng nhất có xuất xứ từ Nga.

    Trứng cá tầm nằm trong danh sách những món ăn đắt đỏ nhất hành tinh.

    Hiện nay, 1kg trứng cá tầm trên thị trường có giá dao động từ 180-300 triệu đồng/kg, riêng loại cá tầm trắng được xếp vào dạng đặc sản “hiếm có, khó tìm” với giá lên tới 1,8 tỷ đồng/kg. Một trong những lý do làm cho trứng cá tầm trắng đắt đỏ là trung bình một con cá tầm trắng phải có trên 20 năm tuổi mới bắt đầu có trứng. Quy trình lấy trứng cá cũng rất khắt khe, nghiêm ngặt.

    Một con cá có 3kg trứng, có thể đáp ứng bữa tiệc cho khoảng hơn 100 khách, đó là chưa kể những món ăn khác. Mỗi người không được ăn quá 50 gram, chỉ 2 thìa cà phê là đủ. Và mỗi thìa trứng cá tầm đó trị giá hàng triệu đồng. Đồ ăn kèm theo thường chỉ là những thứ ít mùi vị, để tránh mất đi mùi hương, giống hương hoa quả đặc trưng của nó.

    Pho mát nai sừng tấm quý hiếm

    Loại pho mát này được sản xuất tại một nơi duy nhất trên thế giới, đó là trang trại nai sừng tấm ở vùng Bjurholm, Thụy Điển, và đúng như tên gọi của nó, nó được chế biến từ sữa của nai sừng tấm. Loại sữa này giàu chất béo hơn sữa bò, và các chất dinh dưỡng của nó cũng nhiều hơn sữa bò thông thường.

    Pho mát nai sừng thường dùng trong các khách sạn, nhà hàng hạng sang trên thế giới. 

    Mỗi năm, trang trại sản xuất được khoảng 300kg pho mát nai sừng tấm, và chúng được bán ra với giá khoảng 1.000 đô (hơn 23,3 triệu đồng) mỗi kg.

    Kem kim cương đen "sang chảnh"

    Đây có thể coi là món tráng miệng xa xỉ.

    Scoopi Café là cửa hàng đang bán loại kem đắt nhất thế giới. Loại kem này sử dụng vani có nguồn gốc từ Madagascar, nghệ tây của Iran, kết hợp với nấm cục truffle của Ý và cuối cùng không thể thiếu những mảnh lá vàng mỏng. Mọi người có thể thử món tráng miệng sang chảnh với với giá 820$ (19.015.697 VNĐ), đặc biệt là chiếc thìa vàng hiệu Versace có thể được mang về.

    Ảnh: Dân Trí; Internet

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-sang-chanh-dat-hon-kim-cuong-chi-danh-cho-gioi-dai-gia-a297128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan