Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong lễ hội Halloween


Thứ 7, 23/10/2021 | 09:00


Cùng sự kiện

Halloween là ngày lễ phổ biến ở các nước phương Tây, trong dịp lễ này người ta thường chuẩn bị các món ăn đặc trưng và mang ý nghĩa đặc biệt.

1. Bánh barnbrack

Barnbrack là món bánh truyền thống trong lễ hội Halloween khắp thế giới. Món này được dùng để tráng miệng. Cho tới nay, không có một công thức cố định nào, thông thường người ta dùng vỏ quả và các loại hoa quả sấy khô làm nguyên liệu chính cho barnbrack.

Điểm đặc biệt của chiếc bánh là luôn có những vật ẩn chứa bên trong, thông thường đó là đồng xu, một mảnh vải và một chiếc nhẫn. Đồng xu tượng trưng cho sự may mắn về tiền bạc, mảnh vải tượng trưng cho tài chính và chiếc nhẫn dự báo về một mối tình.

Cộng đồng mạng - Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong lễ hội Halloween

2. Súp bí ngô

Bí ngô được coi là biểu tưởng của ngày lễ Halloween. Do đó, những món ăn chế biến từ nguyên liệu này thường không thể thiếu trong bữa tiệc. Tùy theo từng vùng, món súp được nấu với công thức khác nhau. Vị ngọt của bí đỏ kết hợp độ ngậy béo từ kem tươi giúp món này dễ lấy lòng người ăn.

Cộng đồng mạng - Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong lễ hội Halloween (Hình 2).

3. Kẹo táo

Ngày lễ Halloween không thể thiếu đi phần phát kẹo cho trẻ em. Vì vậy trong danh sách các món ăn ngày Halloween chẳng thể thiếu được kẹo, đặc biệt là kẹo táo. Những quả táo được nhúng đều qua si rô hay đường đỏ rất đẹp mắt và ngon miệng. Để kẹo táo thêm phầm bắt mắt thì chúng ta đừng quên trang trí thêm chocolate, đậu phộng hay kẹo cốm đủ màu rực rỡ.

Cộng đồng mạng - Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong lễ hội Halloween (Hình 3).

4. Colcannon

Món ăn gồm hỗn hợp khoai tây nghiền cùng cải xoăn hoặc bắp. Tương tự bánh Barnbrack, món ăn này cũng ẩn giấu đồng xu hoặc bùa bên trong. Nếu tìm ra đồng xu, bạn sẽ gặp điều may mắn trong thời gian tới. Ngược lại, nếu bên trong là bùa, người nhận sẽ phải độc thân trong tương lai. Tuy nhiên, cách hóa giải miếng bùa ấy cũng rất đơn giản, chỉ cần cho Colcannon vào một chiếc vớ và treo trước cửa, khi đó người chồng tương lai sẽ xuất hiện.

Cộng đồng mạng - Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong lễ hội Halloween (Hình 4).

5. Bánh linh hồn

Bánh linh hồn có nguồn gốc từ phong tục của nước Anh. Người ta tin rằng khi những linh hồn thức dậy và đi lại trên trái đất vào ngày 31/10, nếu được ăn bánh, họ sẽ không làm tổn hại đến con người.

Bánh linh hồn truyền thống là bánh quy, trên cùng có nho khô sắp xếp thành hình chữ nhật. Mặt trên có vị như bánh quế Việt Nam. Để món ăn thêm đa dạng, người ta thường trang trí đồ ăn Halloween với nhiều hình thù khác nhau như hình người nhện, hình đầu lâu, hình ma quỷ,…

Cộng đồng mạng - Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong lễ hội Halloween (Hình 5).

6. Bánh xếp khoai tây

Bánh có nguồn gốc từ Ireland và là một trong 3 món ăn chính của ngày lễ Halloween. Món bánh có công thức khá đơn giản chỉ bao gồm khoai tây nghiền, bột mì, sữa và trứng, rán chín đều hai bên. Với sự pha trộn như vậy, món ăn này mang vẻ ngoài bắt mắt mà vẫn không mất đi hương vị truyền thống của một chiếc bánh bánh xếp thực thụ.

Cộng đồng mạng - Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong lễ hội Halloween (Hình 6).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-truyen-thong-khong-the-thieu-trong-le-hoi-halloween-a516967.html