+Aa-
    Zalo

    Những món ăn vặt nhìn đã "ứa nước miếng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ mới nhìn những món ăn vặt hấp dẫn này thôi, nhiều người đã thấy "ứa nước miếng" và muốn ăn ngay rồi.

    (ĐSPL) - Chỉ mới nhìn những món ăn vặt hấp dẫn này thôi, nhiều người đã thấy "ứa nước miếng" và muốn ăn ngay rồi.

    Cốm

    Cốm là món ăn đặc trưng nhất của mùa thu Hà Nội. Bạn có thể ăn chè cốm, xôi cốm dừa, bánh cốm… với vô vàn màu sắc và hương vị pha trộn nhưng nhiều người lại thích thứ cốm nguyên sơ nhất, thứ cốm xanh non với mùi thơm dịu nhẹ nao nức cả lòng.

    Nếu để ý bạn sẽ thấy, dưới những con phố dài xao xác lá trong lòng Hà Nội, người ta đón chờ những mẹt cốm hàng rong dẻo dẻo, thơm thơm từ lúa mới như đón chờ một mùa thu của riêng mình.

    Những món ăn vặt ngon khó cưỡng trong tiết trời thu

    Cốm xanh non với mùi thơm dịu nhẹ nao nức cả lòng

    Cốm bán thường được gói trong những chiếc lá sen xanh của cuối mùa hạ trước, nhưng nếu mùa sen hết, người bán còn gói với cả lá bàng, lá ráy… cốt sao để giữ cho cốm được tươi.

    Cốm ngon nhất phải nói đến là cốm Làng Vòng, một thứ cốm mà ai nếm một lần sẽ nhớ mãi. Và vì thế, tự bao giờ, cốm đã trở thành một thứ quà đãi khách hoặc mang theo mỗi dịp đi xa.

    Sấu chín

    Sấu là thứ quả của mùa hè với vị chua mà mới chỉ nghĩ đến thôi ai cũng phải nhăn mặt. Thế nhưng sang thu, sấu chín lại mang một sắc vàng đầy hấp dẫn. Và những quả sấu ấy đem gọt vỏ, cắt khoanh vòng tròn rồi dầm đường, ớt sau đó thưởng thức thì thực sự bạn đang “nếm” cả một mùa thu rồi đấy.

    Những món ăn vặt ngon khó cưỡng trong tiết trời thu

    Sấu chín dầm ngon đúng điệu

    Xoài dầm

    Xoài xanh được chọn để dầm phải là những quả dày cùi, già đanh. Nếu chẳng may chọn phải quả non, món dầm có vị chua mà không giòn.

    Những món ăn vặt ngon khó cưỡng trong tiết trời thu

    Ảnh minh hoạ xoài dầm

    Quả cóc

    Khỏi phải nói, cóc luôn là thứ quà vặt được các chị em ưa chuộng bởi vị chua chua pha lẫn vị ngọt và một mùi thơm riêng biệt. Vào những buổi chiều cuối thu, trong những câu chuyện đùa, chuyện phiếm rôm rả, thật ít khi thiếu những trái cóc vàng ươm thơm thơm mùi nắng. Cóc còn ngon hơn khi được dầm với gừng, muối, đường và ớt.

    Những món ăn vặt ngon khó cưỡng trong tiết trời thu

    Ứa nước miếng với cóc dầm

    Hồng

    Bắt đầu từ tháng 8 âm lịch trở đi, những trái hồng bắt đầu chín và căng mọng, đỏ chót. Cũng có những giống hồng không hạt, quả nhỏ xíu ăn rất ngon. Hay giống hồng mòng vị rất chát nên người ta đem ngâm tạo vị giòn ngọt rất lạ thường.

    Người Hà Nội còn tinh tế khi thưởng thức cốm với những trái hồng. Vì thế, mùa thu, với nhiều người Hà Nội gốc, thú thưởng thức cốm và hồng vẫn còn được lưu giữ. Sự kết hợp hoàn hảo ấy khiến cho những câu chuyện thêm vui thêm rôm rả, khiến những chút chống chếnh mùa  bớt xao xác heo may.

    Những món ăn vặt ngon khó cưỡng trong tiết trời thu

    Hồng chín

    Ổi

    Mùa thu, ổi được bày bán rất nhiều đặc biệt là những trái ổi găng nhỏ nhỏ, tròn xoe, mà khi cắn vào một miếng cứ giòn tan như tiếng cười người thiếu nữ. Những trái ổi ương cứ căng mịn hút hồn bao người thưởng thức. Ổi găng có thể chấm muối ớt hoặc thưởng thức mà chẳng cần bất cứ thứ gia vị nào cũng hấp dẫn.

    Những món ăn vặt ngon khó cưỡng trong tiết trời thu

    Ổi găng


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-vat-nhin-da-ua-nuoc-mieng-a52261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan