+Aa-
    Zalo

    Những món ăn xa xỉ nhất thế giới chỉ giành cho giới siêu giàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên thế giới có những món ăn siêu đắt đỏ, lên tới vài chục ngàn đô la (vài trăm triệu đồng), nhằm thỏa mãn khẩu vị của các thượng đế trong giới siêu giàu.

    Trên thế giới có những món ăn siêu đắt đỏ, lên tới vài chục ngàn đôla (vài trăm triệu đồng) chỉ để nhằm thỏa mãn khẩu vị của các thượng đế trong giới siêu giàu. Với giá tiền lên tới hàng chục, thậm chí là cả triệu đôla... những món ăn này thể hiện sự sáng tạo của con người nhưng hiếm ai có cơ hội được thưởng thức.

    Giá của bữa trưa trên du thuyền Carolyn Aronson trên sông Miami, Ohio, Mỹ, sẽ khiến bạn kinh ngạc khi nó lên tới hơn 10.000 USD (tương đương 220 triệu đồng). Thực đơn bao gồm những món ăn đặc sản của vùng Miami như tôm hùm, hàu, cá hồng và trứng cá muối cũng như rượu sâm-panh Dom Perignon nổi tiếng.

    Món sô-cô-la nấm giá 1.000 USD (22 triệu đồng) được chế biến bởi đầu bếp Frizt Knipschildt. Sô-cô-la tuyệt hảo được nhập từ Ecuador bao bọc loại nấm truffle quý hiếm nhất thế giới.

    Nấm truffle (nấm cục) vốn nổi tiếng là loại nấm ăn hiếm hoi và đắt đỏ nhất trên thế giới. Thậm chí, loại nấm này còn được coi là “kim cương” của mọi loại thực phẩm, không chỉ bởi chất lượng tuyệt hảo mà còn bởi giá tiền cao ngất ngưởng khoảng 4.300 USD/kg (khoảng hơn 90 triệu đồng/kg)

    Nấm Matsutake là sản vật hàng năm người Nhật mong chờ. Nó hấp dẫn thực khách bởi hương vị quyến rũ của gỗ thông vô cùng đặc biệt mà hiếm một món ăn nào khác có được. Sau khi được chế biến nấm được bán ra với mức giá lên tới 2.000 USD/kg (44 triệu đồng).

    Thực khách tới Serendipity nổi tiếng của New York thường lựa chọn món kem sô-cô-la nổi tiếng. Nhưng những người giàu có có thể thưởng thức món kem đặc biệt và đắt giá hơn rất nhiều. Một phần kem Opulent Sundae có giá tới 1.000 USD (22 triệu đồng).

    Chiếc bánh kem vô cùng đặc biệt này có giá lên đến 25.000 USD (hơn 500 triệu đồng) món bánh kem được làm từ những nguyên liệu hảo hạng và được trang trí bằng vàng lá và kim cương.

    Món omelet đắt nhất thế giới có giá tới 1.000USD được phục vụ tại khách sạn Le Parker Meridien, Manhattan. Món ăn được đặt tên là Zillion Dollar Lobster Frittata được làm loại trứng cá muối cao cấp nhất, 6 quả trứng tươi, hàu, khoai tây và dĩ nhiên là rất nhiều tôm hùm.

    Trứng cá Almas có màu trắng ngà như ngọc trai. Cửa hàng duy nhất được biết đến là Caviar House & Prunier trên đại lộ Picadilly, LondonMón trứng cá Almas Caviar của Iran có giá 34.500 USD (gần 700 triệu đồng).

    Món bít tết bò Wagyu ở Anh có giá 15.900 USD. Mỗi lát mỏng thịt bò Wagyu có giá 1.990 USD (hơn 40 triệu đồng).

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-xa-xi-nhat-the-gioi-chi-gianh-cho-gioi-sieu-giau-a211559.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan