Những nàng dâu nổi tiếng nhất của màn ảnh Việt


Thứ 7, 20/04/2019 | 00:09


Cùng sự kiện

Bảo Thanh, Lan Phương hay Thúy Ngân đều đã rất thành công khi khắc họa hình ảnh nàng dâu trên màn ảnh Việt.

Bảo Thanh, Lan Phương hay Thúy Ngân đều đã rất thành công khi khắc họa hình ảnh nàng dâu trên màn ảnh Việt.

Hoàng Yến (Lan Phương) – Nàng dâu Order

Mới đây, bộ phim “Nàng dâu Order” đã chính thức lên sóng khán giả Việt. Mặc dù mới chỉ phát sóng được 2 tập nhưng cộng đồng mạng đã phát sốt với nàng dâu Hoàng Yến trong phim.
Trong “Nàng dâu Order” Lan Phương sẽ thủ vai Hoàng Yến – nữ nhà văn nổi tiếng chuyên viết những câu chuyện về tình yêu một ngày bỗng sa chân vào kiếp làm dâu sau khi trúng tiếng sét ái tình với anh chàng điển trai nhưng khô khan, thực tế.

Gặp – yêu – kết hôn chóng vánh với Phong (diễn viên Thanh Sơn) trong sự tung hô của hàng ngàn fan hâm mộ, Hoàng Yến những tưởng cô sẽ có một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Thế nhưng tất cả chỉ là tưởng tượng mà thôi, cuộc sống làm dâu của cô không hề đơn giản thay vì cảnh “sống chung với mẹ chồng” thì Yến còn gặp phải một thử thách cao siêu hơn, đó là bà nội chồng.

Khi về nhà chồng, cô đã bị bà nội chồng đưa cho một danh sách dài các việc cần làm. Khó nhằn nhất với cô chính là chuyện bếp núc. Nhưng cô nhanh trí giải quyết bằng cách đến bữa thì order đồ ăn và nhận một cách cũng thông minh không kém để qua mặt nhà chồng…

“Nàng dâu Order” không chỉ kể câu chuyện muôn thuở của những nàng dâu mà còn mang lên màn ảnh nhỏ chuyện về những mặt trái của mạng xã hội trong gia đình nhiều thế hệ.

Chia sẻ về vai diễn này Lan Phương cho biết, cùng là nàng dâu nhưng vai diễn Hoàng Yến đáng yêu, ngoan ngoãn hoàn toàn khác với nàng dâu Diệu trong “Cả một đời ân oán” từng khiến khán giả rất ghét.

Minh Vân (Bảo Thanh) – Sống chung với mẹ chồng

Nhắc đến những nàng dâu nổi tiếng với màn ảnh Việt không thể không kể đến Minh Vân (Bảo Thanh đóng) của “Sống chung với mẹ chồng”. Cũng nhờ vai diễn này, nữ diễn viên đã được khán giả ưu ái đặt danh xưng “nàng dâu quốc dân”.

Minh Vân (Bảo Thanh thủ vai) trong "Sống chung với mẹ chồng" là một nàng dâu hiện đại, tài giỏi. Dù còn trẻ, cô đã là phóng viên giỏi, được đồng nghiệp đánh giá cao.

Tuy nhiên, khi bước chân vào gia đình nghiêm khắc, với mẹ chồng kĩ tính, quá chăm lo đến cuộc sống con trai, con dâu, Minh Vân không được lòng mẹ chồng. Thậm chí, sự bận rộn trong công việc của cô đôi lúc khiến bà Phương không hài lòng.

Trong phim, Bảo Thanh đã khắc hoạ hình ảnh một nàng dâu có sự nhẫn nhịn, lắng nghe mẹ chồng. Thế nhưng khi mọi thứ đã vượt quá giới hạn của sự chịu đựng, Vân cũng "không phải dạng vừa". Từ chỗ chịu ấm ức ôm mặt khóc một mình trong phòng, Minh Vân đã lớn tiếng cãi lại mẹ chồng vì cách cư xử quá đáng của bà để rồi kết cục, cuộc hôn nhân của Vân và Thanh (Anh Dũng) phải đổ vỡ.

Được biết để hoàn thành vai diễn và nhận được sự yêu thích, ủng hộ của khán giả Bảo Thanh đã phải đầu tư rất nhiều. Cô chia sẻ đã từng "mặt dày" xin đạo diễn Vũ Trường Khoa sửa kịch bản bởi Bảo Thanh cho rằng có nhiều tình tiết chưa thực tế, hơi thiếu tính chân thật, dựa theo kinh nghiệm 5 năm làm dâu của nữ diễn viên.

Hân (Thúy Ngân ) – Gạo nếp gạo tẻ

Chắc hẳn khán giả vẫn còn ấn tượng với cô nàng Hân (Thúy Ngân ) đanh đá, đáng ghét của “Gạo nếp gạo tẻ”. Vào vai Hân, Thúy Ngân đã khắc họa hình ảnh một cô con dâu vô tâm, có phần hỗn láo với bố chồng. Thậm chí nhân vật này của Thúy Ngân còn khiến khán giả ghét cay ghét đắng và đặt cho cô tên gọi “nàng dâu bị ghét nhất màn ảnh Việt”.

Vì được mẹ cưng chiều từ nhỏ nên Hân cư xử với ông Tuấn (Nguyễn Hậu) - cha của chồng không hề có chút tình nghĩa. Ngày đầu tiên khi cha chồng dọn đến sống chung, Hân không chỉ tỏ thái độ chán ghét ra mặt mà còn chẳng đoái hoài gì đến việc nấu cho cha chồng một bữa ăn.

Sự phẫn nộ của người xem lên đến đỉnh điểm khi chứng kiến Hân miễn cưỡng trở về quê lo đám giỗ đầu của mẹ chồng. Trước đây, để thực hiện mục đích của mình, Hân đã dụ dỗ cha chồng bán hết đất hương hỏa rồi dọn lên thành phố sống chung. Đến khi đã đạt được như ý, thì Hân "mượn tay" mẹ ruột để đuổi cha chồng về quê.

Sau khi phim được phát sóng, trên mạng xã hội khán giả bày tỏ sự “điên tiết” với thái độ “mẹ thiên hạ” của Hân đối với chồng và cha chồng. Nhiều khán giả để lại những bình luận bức xúc: “Ngoài đời mà có một cô vợ như này thì sớm tiễn cho nó đi bằng một tờ đơn ly dị, không cần phải đôi co chi cho mệt…".

Mặc dù lượng antifan của cô tăng lên vô kể sau khi phim “Gạo nếp gạo tẻ” lên sóng nhưng có thể thấy, Thúy Ngân đã có màn lột xác ngoạn mục với vai diễn nàng dâu đanh đá này khiến khán giả phẫn nộ, ghét cay ghét đắng vì tính cách ngang ngược, ương bướng của cô.

Diệp (Trang Cherry) - Sống chung với mẹ chồng

Cùng là nàng dâu trong “Sống chung với mẹ chồng”, nếu như Minh Vân hiền lành, cam chịu thì Diệu lại là người giả tạo, mưu mô và có phần… mất dạy. Là kẻ thứ ba xen vào cuộc sống vợ chồng của Vân và Thanh, vai diễn Diệp của Trang Cherry như hội tụ đủ những nét tính cách xấu nhất của một người phụ nữ: trơ trẽn, lẳng lơ, đành hanh và cực kì tai quái thậm chí còn rất hỗn xược.

Trang Cherry đã hóa thân vô cùng xuất sắc với vai diễn này, nữ diễn viên khiến khán giả tức ánh ách bởi độ “quái thai” hơn cả bà Phương. Trước khi về làm dâu, Diệp tạo cho mình vỏ bọc ngoan hiền, đảm đang, nịnh bà Phương đủ điều, khiến bà Phương quý mến cô hết mực. Nhưng rồi khi chính thức trở thành vợ của Thanh, bộ mặt thật của Diệp dần dần lộ rõ.

Tất cả mọi việc nhà Diệp đều để cho mẹ chồng làm còn mình nhất định không chịu đụng một cái móng tay vào việc nhà… Diệp lúc này mới bộc lộ đủ thói xấu, khiến mẹ chồng "vỡ mộng". Hoá ra người con dâu mà chính bà Phương chọn cho con trai lại là một kẻ "đào mỏ".

Diệu (Lan Phương) - Cả một đời ân oán

Nhắc đến những nàng dâu đình đám trên màn ảnh Việt không thể bỏ qua Lan Phương. Nếu như các vai diễn trước đây của Lan Phương không để lại nhiều dấu ấn với khán giả thì vai Diệu trong “Cả một đời ân oán” đã giúp nữ diễn viên "toả sáng".

Trong “Cả một đời ân oán”, Lan Phương đã có màn hóa thân xuất sắc với vai Diệu một nàng dâu vô cùng thủ đoạn, toan tính. Là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, biết lấy lòng người khác và đầy toan tính, đặc biệt kể từ sau khi về làm dâu nhà họ Vũ, Diệu càng bộc lộ thủ đoạn, mưu mô của mình. Yêu Phong (Hồng Đăng) thật lòng nhưng cũng muốn có được tài sản của Vũ Gia, Diệu "một tay che trời" khiến cả Vũ Gia xáo trộn. Bà Lan ghê gớm là thế nhưng cũng không thể làm khó được Diệu, thậm chí còn bị Diệu "đâm sau lưng". Cô tìm đủ mọi cách để bản thân mình cũng được thừa hưởng một phần tài sản của Vũ Gia.

Với bản tính háu thắng, thêm nỗi căm hận Dung và Phong giấu sự thật chuyện tình yêu trong quá khứ và cả việc bị sảy thai, sau này, Diệu liên tiếp gây ra những sóng gió ở Vũ Gia khiến gia đình nhà chồng bao phen khốn đốn…

Có thể khẳng định Lan Phương vào vai Diệu quá xuất sắc, lột tả đúng bản chất nhân vật với sự toan tính thiệt hơn và mưu mô. Cũng nhờ vai diễn này, Lan Phương đã giành giải Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Arwards sau nhiều năm cống hiến.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nang-dau-noi-tieng-nhat-cua-man-anh-viet-a271891.html