+Aa-
    Zalo

    Những nàng hồ ly khuynh đảo màn ảnh Hoa ngữ: Châu Tấn xuất sắc nhưng người này mới là huyền thoại

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều tên tuổi đình đám như Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Dương Mịch đều từng diễn vai hồ ly nhưng rất khó có ai vượt qua được Châu Tấn và Ôn Bích Hà.

    Nhiều tên tuổi đình đám như Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Dương Mịch đều từng diễn vai hồ ly nhưng rất khó có ai vượt qua được Châu Tấn và Ôn Bích Hà.

    Ôn Bích Hà được mệnh danh là "đệ nhất hồ ly màn ảnh Hong Kong (Trung Quốc)" dù nhiều năm nay có rất nhiều nữ diễn viên xinh đẹp khác đảm nhiệm vai hồ ly Đát Kỷ trên màn ảnh Hoa ngữ.

    Ôn Bích Hà đảm nhiệm vai Đát Kỷ trong phim truyền hình "Đát Kỷ - Trụ Vương" từ năm 1999. Nàng Tô Đát Kỷ của Ôn Bích Hà đã đi từ một cô gái ngây thơ, thánh thiện cho đến một người phụ nữ quyến rũ, lẳng lơ.

    Đến nay khán giả vẫn khó lòng quên được đôi mắt sắc lạnh, bờ môi gợi cảm, những bước đi uyển chuyển của Tô Đát Kỷ - Ôn Bích Hà.

    Sau Ôn Bích Hà, Châu Tấn trở thành một trong những nàng hồ ly khó quên nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Vai diễn Tiểu Duy của Châu Tấn trong "Họa Bì" sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp trong sáng nhưng ẩn sâu trong trái tim là một tham vọng chiếm đoạt tình yêu vô cùng mãnh liệt. 

    Dù là phần 1 hay phần 2 của "Họa Bì", Châu Tấn cũng thể hiện xuất sắc vai nàng hồ ly Tiểu Duy từ vẻ ngoài cho tới thần thái, khí chất và đặc biệt là ánh mắt quá đỗi ấn tượng.

    Trong bộ phim "Bảng phong thần 2" phát hành năm 2009, người đẹp Lâm Tâm Như vào vai nàng hồ ly chín đuôi Tô Đát Kỷ. Dù vai diễn này của Lâm Tâm Như không được gọi là đột phá bởi cô quá "hiền" so với nhân vật nhưng không thể phủ nhận, vẻ xinh đẹp mỹ miều của cô đã nhiều lần khiến khán giả xiêu lòng.

    Phạm Băng Băng đã có tới 2 lần đảm nhận vai hồ ly trên màn ảnh. Cô lần đầu tiên hóa thân nhân vật Tô Đát Kỷ đầy ngây thơ và trong sáng trong bộ phim truyền hình cổ trang "Bảng phong thần: Phượng hống núi Kỳ Sơn". Gần 10 năm sau, người đẹp họ Phạm lại hóa thân thành Tô Đát Kỷ quyến rũ, sắc sảo trong "Truyền kỳ phong thần".

    Dương Mịch cũng có hai lần đảm nhiệm vai hồ ly nhưng khi đóng Nhiếp Tiểu Thiện cô mới chỉ mới vào nghề, chỉ mang lại vẻ tinh khôi, trong sáng. Vai hồ ly chân chính mang lại danh tiếng, ấn tượng đẹp của Dương Mịch trong lòng khán giả là Bạch Thiển trong "Tam sinh tam thế: Thập lỳ đào hoa". Bất chấp tạo hình gây tranh cãi, nhan sắc và thần thái của Dương Mịch trong phim đã mê hoặc không ít khán giả. Qua ba kiếp, khán giả được chiêm ngưỡng một thượng tiên Bạch Thiển nhí nhảnh, đáng yêu; một Tố Tố đơn thuần với tình yêu dạt dào dành cho Dạ Hoa và cuối cùng; một Thượng thần Bạch Thiển cao cao tại thượng đầy kiêu hãnh.

    Trong vai hồ ly hồng Phượng Cửu, Địch Lệ Nhiệt Ba đã gây sốt trên các diễn đàn mạng ngay từ lần đầu tiên xuất hiện và được khán giả chờ mong không kém cặp đôi chính Bạch Thiển – Dạ Hoa (do Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đảm nhiệm). Ở người đẹp này toát lên sự tinh nghịch, đáng yêu của cô gái vừa trưởng thành xen lẫn sự dịu dàng, nữ tính rất riêng khiến nhiều người nhận xét vai diễn Phượng Cửu như được “đo ni đóng giày” cho cô.

    Điều trùng hợp giữa Lưu Diệc Phi và Dương Mịch là hai người cùng từng đóng hồ ly Nhiếp Tiểu Thiện lẫn thượng thần Bạch Thiển. Với vai Nhiếp Tiểu Thiện, vẻ ngoài xinh đẹp của Lưu Diệc Phi chiếm được đông đảo trái tim của khán giả. Sau đó, vì diễn xuất "khó đỡ" mà Lưu Diệc Phi vướng nhiều tranh cãi khi thể hiện vai diễn thượng thần Bạch Thiển trong bản điện ảnh "Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa". Dù vậy, không thể phủ nhận được khí chất thần viên và nhan sắc hàng đầu của mỹ nữ sinh năm 1987.

    Tạo hình của Lưu Thi Thi trong bộ phim "Liêu trai kỳ nữ" phát hành năm 2007 cũng là một nàng hồ ly vô cùng xinh đẹp và đáng chú ý. Tuy vậy, vẻ ngoài ngây thơ và tâm hồn trong sáng lại khiến nhân vật Tân Thập Tứ Nương của cô giống với tiên nữ hơn là hồ ly tinh.

    Nàng hồ ly Tương Linh lanh lợi, đáng yêu trong "Cổ kiếm kỳ đàm" năm nào nhận được nhiều yêu mến từ khán giả là một vai diễn cực kỳ thành công với Trịnh Sảng. Cô gây ấn tượng mạnh bởi sự cá tính, xinh xắn và dễ thương.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nang-ho-ly-khuynh-dao-man-anh-hoa-ngu-chau-tan-xuat-sac-nhung-nguoi-nay-moi-la-huyen-thoai-a344340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan