+Aa-
    Zalo

    Những năng lực kỳ lạ của thai nhi nằm trong bụng mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em bé trong bụng mẹ đã có nhiều khả năng kỳ diệu mà bạn không ngờ đến, và nó là bằng chứng cho sự màu nhiệm của sự sống.

    Em bé trong bụng mẹ đã có nhiều khả năng kỳ diệu mà bạn không ngờ đến, và nó là bằng chứng cho sự màu nhiệm của sự sống.

    Bé trong bụng mẹ có thể bị giật mình trong tử cung khi nghe thấy một tiếng động lớn hoặc bất thình lình. Khả năng này xuất hiện khi thai nhi được khoảng 23 tuần tuổi. Bất kỳ phụ nữ mang thai ở quý thứ hai hoặc thứ ba đều có thể chứng thực được điều này, nếu cô ấy hắt hơi, em bé trong bụng sẽ bị giật nảy người.

    Em bé của bạn bắt đầu “hít thở” khi bé vẫn còn đang nằm trong tử cung, mặc dù lúc đó phổi của bé không hề tiếp nhận khí oxy. Vào khoảng 27 tuần tuổi, buồng phổi chứa đầy dịch của bé sẽ bắt đầu nở ra và nén lại dựa trên sự co thắt nhịp nhàng của cơ hoành và cơ ngực, quá trình này sẽ giúp bé phát triển các cơ bắp và động mạch cần thiết cho việc hít thở thực sự về sau.

    Bé đã có thể "nếm" mùi vị thức ăn qua nước ối. Khi mẹ nạp vào cơ thể những thức ăn có mùi vị đặc trưng, chẳng hạn như các loại gia vị: gừng, tỏi, hành hay các loại đồ ngọt, thức ăn có vị chua hay đắng... thì bé đều cảm nhận được. Bởi khi đó "hương vị" của nước ối cũng thay đổi và đây là cách tự nhiên để chuẩn bị cho bé thích nghi với mùi - vị của thực phẩm khi con chào đời. 

    Thai nhi có thể ngửi được mùi hương bên ngoài. Bắt đầu từ khoảng 28 tuần tuổi, em bé của bạn đã có thể ngửi thấy mùi hương mà người mẹ đang ngửi được từ bên ngoài. Bằng chứng cho thấy khả năng ngửi mùi hương của thai nhi đến từ rất sớm. Một nghiên cứu được tiến hành như sau, một ít tinh chất bạc hà được để trước mũi của em bé đang nằm trong bụng. Kết quả phát hiện thai nhi lớn hơn 28 tuần có những phản ứng như mút miệng, nhăn mặt, hoặc chuyển động.

    Bé có thể cảm nhận trời sáng và tối. Vào khoảng tuần thứ 20, tim của thai nhi gia tăng nhịp đập chút đỉnh do một “bóng đèn” phía trước tử cung bà mẹ "sáng lên". Đó là phản ứng đầu tiên về thị giác của thai nhi.

    Bé yêu biết cười. Rất nhiều mẹ đã bắt gặp khoảnh khắc bé cười toe toét qua hình ảnh siêu âm đấy, điều này là hoàn toàn bình thường và đây thực sự là món quà quý giá với bất cứ người mẹ, người cha nào.

    Bé biết đi tè. Từ khi ở trong bụng bé đã biết "sản xuất" nước tiểu rồi. Đầu tiên, bé nuốt một chút nước ối rồi nước ối này được lọc qua thận, sau đó thì thải trở lại tử cung. Quá trình này cứ thế lặp đi lặp lại. Rất nhiều người nói đùa rằng, các bà mẹ nên vui mừng vì bé "tè" lúc này sẽ chẳng gây ra sự phiền toái nào, nhưng chỉ cần bé chào đời thôi là mọi chuyện đã khác rồi.

    Thai nhi biết nằm mơ. Từ tuần thứ 17, thai nhi có thể nằm mơ. Thậm chí, bé còn mơ nhiều hơn cả chúng ta nữa đấy(!). Một số chuyên gia cho rằng, do không thể thấy được thế giới bên ngoài nên bé thường mơ và tưởng tượng về cuộc sống bên ngoài. Tuy đây không phải giả thiết chính xác nhưng thật sự, các nhóc nằm mơ khá nhiều trong bụng mẹ, nhất là trong tam cá nguyệt thứ ba.

    Theo Kiến Thức

    Xem thêm video:

    [mecloud]dGVNR7lpgo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nang-luc-ky-la-cua-thai-nhi-nam-trong-bung-me-a101375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.