+Aa-
    Zalo

    Những ngân hàng nào đã thay thế Tổng giám đốc trong thời gian gần đây?

    (ĐS&PL) - Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt các ngân hàng như Vietbank, ABBank, SeABank, NCB… đã có sự thay đổi về nhân sự tại vị trí lãnh đạo. Sự thay đổi người đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc tại các ngân hàng là sự biến động rất lớn, có thể ảnh hưởng rất mạnh đến sự phát triển chung trong thời gian tới.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều ngày 14/8, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) cho biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công văn chấp thuận bổ nhiệm bà Trần Tuấn Anh giữ chức danh tổng giám đốc Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank).

    Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, hội đồng quản trị Vietbank đã có quyết định bổ nhiệm bà Trần Tuấn Anh giữ chức danh tổng giám đốc Vietbank kể từ hôm nay, 14/8.

    Được biết, trong suốt thời gian dài từ tháng 10/2021, Vietbank đã khuyết chức danh tổng giám đốc.

    nhung ngan hang nao da thay the tong giam doc trong thoi gian gan day
    Bà Trần Tuấn Anh là tân Tổng giám đốc Vietbank. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Bà Trần Tuấn Anh sinh năm 1976, cử nhân tài chính, tín dụng Trường đại học Ngân hàng TP.HCM và thạc sĩ luật, chuyên ngành luật kinh tế Trường đại học Luật TP.HCM. Bà có gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính.

    Trước khi làm tổng giám đốc Vietbank, bà Trần Tuấn Anh là thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc Ngân hàng Kiên Long.

    Trong thời gian gần đây cũng có một số ngân hàng có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự, đặc biệt là các chức vụ trong ban lãnh đạo. Như cuối tuần trước, Ngân hàng An Bình (ABBank) đã có quyết định cử ông Phạm Duy Hiếu, sinh năm 1978, làm phó tổng giám đốc, đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của tổng giám đốc kể từ ngày 10/8, thay bà Lê Thị Bích Phượng.

    Như vậy ông Phạm Duy Hiếu lần thứ ba giữ quyền hạn tổng giám đốc tại ABBank. Trước đó ông Hiếu từng đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc Ngân hàng An Bình giai đoạn 2012 - 2015 khi mới 34 tuổi.

    Tháng 10/2018, ông Hiếu trở lại lần 2 trong vai trò CEO ABBank cho đến tháng 4/2020. Lần trở lại này là sau gần ba năm rưỡi kể từ khi từ nhiệm lần 2.

    Trong giới các ngân hàng, ABBank cũng là ngân hàng thay CEO nhiều nhất trong những năm gần đây. Trong vòng 5 năm nay, ABBank đã có 7 lần thay đổi nhân sự vị trí tổng giám đốc. 

    Cập nhật tin tức lĩnh vực kinh doanh, được biết, hồi cuối tháng 7, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cũng bổ nhiệm Phó tổng giám đốc thường trực Lê Quốc Long đảm nhiệm chức vụ quyền tổng giám đốc phụ trách điều hành hoạt động của ngân hàng kể từ ngày 1/8.

    Một ngân hàng khác cũng thay nhân sự "ghế nóng" là Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB). Hôm 27/6, HĐQT NCB đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Tạ Kiều Hưng giữ chức vụ tổng giám đốc ngân hàng này.

    Cũng trong ngày 14/8, tạp chí Mekong Asean đưa tin, PGBank bổ nhiệm một Phó Tổng giám đốc mới. Cụ thể, ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank, Mã: PGB) vừa có quyết định bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc thường trực đối với bà Định Thị Huyền Thanh. Ngày bắt đầu có hiệu lực là từ ngày 11/8/2023.

    Bà Đinh Thị Huyền Thanh có trình độ Tiến sĩ tài chính Ngân hàng - Đại học tổng hợp Masstrict, Hà Lan. Bà Thanh đã đảm nhiệm nhiều chức vụ cao cấp và giữ vai trò quan trọng tại các tổ chức tín dụng uy tín trên thế giới.

    Trước đó, vào ngày 2/7, bà Thanh cũng chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc khối quản trị và phát triển nguồn nhân lực của ngân hàng.

    Được biết, thời gian gần đây, PG Bank có những thay đổi về mặt nhân sự sau khi cổ đông lớn Petrolimex đã thoái vốn thành công khỏi ngân hàng vào hồi đầu tháng 4.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ngan-hang-nao-da-thay-the-tong-giam-doc-trong-thoi-gian-gan-day-a586641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan