+Aa-
    Zalo

    Những nghề khiến bạn dễ mắc bệnh tim nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Lao động chân tay hay những người làm nghề buôn bán là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

    (ĐSPL) – Lao động chân tay hay những người làm nghề buôn bán là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

    Times Of India đưa tin, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật của Mỹ, những người làm việc trong lĩnh vực buôn bán ở Mỹ có nguy cơ mắc bệnh tim khoảng 2,9\%. Đối với những ai làm trong ngành tài chính hoặc bảo hiểm có nguy cơ mắc bệnh thấp nhất, với 0,8\%.

    Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, những yếu tố gây bệnh tim và đột quỵ liên quan đến công việc bao gồm tiếng ồn, áp lực công việc, hít thuốc lá thụ động và làm việc theo ca kíp.

    Những công việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

    Tiếng ồn, áp lực công việc, hít thuốc lá thụ động và làm việc theo ca kíp,... là những yếu tố trong công việc dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Các nhà nghiên cứu đã phân tích kết quả khảo sát sức khỏe được tiến hành trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2012 để tính tỷ lệ người mắc bệnh tim và đột quỵ ở độ tuổi dưới 55.

    Kết quả cho thấy, những người làm trong lĩnh vực dịch vụ hành chính, hỗ trợ, quản lý chất thải và sửa chữa cũng như lĩnh vực nhà ở hay thực phẩm có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất, Live Science đưa tin.

    Sự bất an trong công việc là một nguyên nhân phổ biến gây căng thẳng, dẫn đến các vấn đề về tim mạch. Một yếu tố khác có thể là do làm việc theo ca, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh.

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh tim là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn và khống chế biến chứng cũng như nguy cơ tử vong do bệnh tim. Xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí và điều độ kết hợp với chế độ tập thể dục thường xuyên là phương pháp giúp bạn hạn chế mắc các bệnh về tim mạch và hỗ trợ điều trị bệnh thành công.

    Ngoài ra, để giúp tim luôn khỏe mạnh, chúng ta nên bổ sung những thực phẩm sau trong thực đơn hàng ngày như quả hạnh đào, dầu ôliu, sữa chua tự nhiên, cam, quả seri, tỏi, cà rốt, thịt thăn lợn, cá hồi và đậu đen.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nghe-khien-ban-de-mac-benh-tim-nhat-a44993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những bệnh đại kỵ với dưa hấu

    Những bệnh đại kỵ với dưa hấu

    (ĐSPL) - Dưa hấu vốn được coi là loại quả bổ dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn dưa hấu, đối với một số người bệnh nếu ăn nhiều dưa hấu sẽ làm bệnh nặng thêm.