+Aa-
    Zalo

    Những nghệ sĩ nào đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng?

    • DSPL
    ĐS&PL 5 nghệ sĩ Việt từng có đệ đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

    Tối 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 3, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương từng thông tin đang thụ lý xác minh điều tra đơn tố giác của 6 cá nhân, tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. 

    Đáng chú ý, trong 6 người này, có 5 người là nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam bao gồm: NS Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thuỷ Tiên - cầu thủ Công Vinh và NS Trịnh Kim Chi.

    Ca sĩ Vy Oanh 

    Trong đó, Ca sĩ Vy Oanh là người đầu tiên gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vào tháng 6/2021. Khi ấy, Vy Oanh đã gửi đơn đến Phòng cảnh sát hình sự CA TP.HCM và Cơ quan CSĐT của Bộ Công An. Trong đơn, Vy Oanh tố cáo bà Phương Hằng có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật để xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước.

    ca si vy oanh
    Ca sĩ Vy Oanh là người đầu tiên đệ đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Thanh Niên 

    Vy Oanh cho biết cô vô cùng bức xúc vì bị bà Phương Hằng tung tin sai sự thật bằng những từ ngữ thô tục, kém văn hoá.

    NS Hoài Linh

    NS Hoài Linh là người tiếp theo gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng. Theo báo Tiền phong, tối 21/9/2021, đại diện của NS Hoài Linh xác nhận đã đệ đơn cố táo CEO Đại Nam lên cơ quan có thẩm quyền và nói thêm rằng cơ quan chức năng đang thụ lý điều tra.

    Theo đại diện của NS Hoài Linh, bắt đầu từ tháng 5/2021, nữ CEO đã liên tục sử dụng mạng xã hội để công kích nam nghệ sĩ. Tới tháng 7 cùng năm, NS Hoài Linh đã quyết định gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng.

    nghe si hoai linh
    Nghệ sĩ Hoài Linh. Ảnh: VnExpress

    Trong đơn, NS Hoài Linh cho biết bà Phương Hằng liên tục nói về vụ việc NS Hoài Linh chậm làm công tác từ thiện dù đã nhận tiền quyên góp hơn 13 tỷ đồng. Ngoài ra, Hoài Linh cho rằng bà Phương Hằng đã lan truyền những thông tin chưa được kiểm chứng về đời sống cá nhân của nam nghệ sĩ bằng những lời lẽ nặng nề, xúc phạm.

    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng là một cái tên được nhắc đến trong các buổi livestream của bà Phương Hằng. Theo đó, nam ca sĩ cũng đã đệ đơn tố cáo nữ CEO Đại Nam, cho rằng trong thời gian qua, bà Hằng đã lợi dụng các tính năng của mạng xã hội để phát trực tiếp, thông tin sai sự thật chuyện anh "ăn chặn từ thiện hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, cấu kết mua giải trong chương trình The Voice".

    ca si dam vinh hung
    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: VnExpress

    Ngoài ra, nam ca sĩ cũng tố bà Hằng công khai thông tin cá nhân của anh bao gồm vấn đề giới tính, chuyện tình cảm riêng tư với lời lẽ miệt thị, xúc phạm.

    Trên Facebook cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng từng thông báo về quyết định này trong một bài đăng: "Tôi đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật nên chờ bao lâu vẫn chờ. Tôi tin đây là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật".

    Vợ chồng Thuỷ Tiên - Công Vinh

    Trong năm 2021, vợ chồng Thuỷ Tiên - Công Vinh cũng vị vướng vào ồn ào về vấn đề làm từ thiện. Theo đó, trong tháng 9/2021, Thuỷ Tiên - Công Vinh đã đệ đơn tố cáo bà Phương Hằng sau khi công khai sao kê số tiền làm từ thiện trong buổi livestream ngay tại ngân hàng.

    ca si thuy tien
    Vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên - Công Vinh livestream sao kê tại ngân hàng. Ảnh: FB 

    Thông tin về quyết định tố cáo của vợ chồng Thuỷ Tiên, luật sư đại diện cặp đôi cho biết: "Chúng tôi sẽ khởi kiện dân sự đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình".

    NS Trịnh Kim Chi

    Sáng ngày 23/9/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận đã nhận đơn kiện bà chủ Đại Nam đến từ NS Trịnh Kim Chi. Theo đó, đơn tố cáo  đã được Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp nhận xử lý, xác minh theo thẩm quyền. Trong đơn, NS Trịnh Kim Chi tố cáo bị bà Phương Hằng có hành xúc phạm, thóa mạ đời tư và bày tỏ mong muốn pháp luật vào cuộc đòi lại danh dự cho mình.

    ns trinh kim chi
    NS Trịnh Kim Chi. Ảnh: Thanh Niên 

    Trước đó, vào tháng 4/2021, NS Trịnh Kim Chi từng có mâu thuẫn với CEO Đại Nam. Khi ấy, NS Trịnh Kim Chi nói rằng bà Phương Hằng đã "đụng vô ổ kiến lửa" vì tung tin đời tư của loạt nghệ sĩ đình đám. Bà Phương Hằng sau đó cũng đã đáp trả với nhưng lời lẽ gay gắt. 

    MH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nghe-si-nao-da-gui-don-to-cao-ba-nguyen-phuong-hang-a532170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan