+Aa-
    Zalo

    Những "nghĩa địa" BĐS giữa lòng thủ đô: Một phần dự án 10.000 tỷ của Công ty Sông Đà Thăng Long thành nhà hoang, "ao tù nước đọng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khởi công từ năm 2008 và được kỳ vọng trở thành nơi "đáng sống bậc nhất quận Hà Đông" nhưng chục năm trôi qua, một phần dự án Usilk City vẫn trong tình trạng bỏ hoang.

    Khởi công từ năm 2008 và được kỳ vọng trở thành nơi "đáng sống bậc nhất quận Hà Đông" nhưng đã chục năm trôi qua, một phần dự án Usilk City vẫn đang trong tình trạng bị bỏ hoang, dang dở với nước đọng, rêu bám.

    Usilk City từng được kỳ vọng là nơi "đáng sống bậc nhất quận Hà Đông".

    Dự án Usilk City được khởi công từ năm 2008, gồm 9 khối nhà ở chung cư cao tầng với 2.800 căn hộ chung cư cao cấp với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, do Công ty CP Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư.

    Theo giới thiệu, Usilk City sẽ trở thành dự án "đáng sống bậc nhất quận Hà Đông" với hệ thống công trình dịch vụ công cộng, tiện ích xanh và hiện đại.

    Thế nhưng, dự án từng được kỳ vọng và quảng cáo sẽ trở thành một tổ hợp chung cư đáng sống, làm thay đổi bộ mặt của quận Hà Đông bây giờ lại trở thành những khối nhà hoang, những khối bê tông bất động, ngổn ngang với nước đọng, rêu bám khắp nơi.

    Ngoài các tòa CT1-CT3 đã có các chủ đầu tư khác tham gia nhận chuyển nhượng, góp vốn thì một phần của tòa CT3 và toàn bộ CT4 vẫn đang dang dở. Phần lớn các tòa nhà đều mới chỉ được thi công đến tầng thứ 4-5 rồi dừng lại. Một số tòa chỉ mới xong phần móng.

    Riêng tòa CT4 được chủ đầu tư hứa hẹn sẽ bàn giao nhà vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, công trình đã rơi vào tình trạng ngừng thi công từ tháng 3/2016 tới nay.'

    Hiện, tòa nhà 104 này đã thi công xong cọc khoan nhồi, phần hầm, phần thân đã đổ cột và sàn bê tông tới tầng 4.

    Do trải qua một thời gian dài không được tiếp tục thi công, xây dựng, các trụ thép bị hoen gỉ, cột, bờ tường rêu bám khắp nơi.

    Một phần dự án nghìn tỷ bị dở dang với nước đọng, rêu bám. 

    Dự án bị đình trệ khiến hàng nghìn người đã đầu tư, đặt cọc ở đây rơi vào cảnh khó khăn, bức xúc kéo dài suốt nhiều năm qua.

    Theo nội dung đơn tố cáo chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long của khách hàng gửi tới cơ quan chức năng, trong quá trình thực hiện dự án từ 2009 đến 2012, chủ đầu tư đã huy động vốn của hàng nghìn khách hàng với số tiền hơn 4 nghìn tỷ đồng.

    Công ty CP Sông Đà Thăng Long (STL), có trụ sở tại Khu đô thị mới Văn Khê, Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

    Ông Nguyễn Trí Dũng (SN 1972) hiện đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Sông Đà Thăng Long kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Hà Châu; thành viên HĐQT CTCP Sông Đà 1.

    Gia đình ông Dũng và gia đình bà Trần Thị Nga (vợ ông) đều đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản.

    Thời kỳ phát triển đỉnh cao của STL vào năm 2008 - 2009, doanh nghiệp này đầu tư hơn 20 dự án bất động sản, vật liệu xây dựng,… trải khắp từ Bắc vào Nam.

    Bạch Hiền (t/h)

    Nguồn ảnh: Realtimes, Người đồng hành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nghia-dia-bds-giua-long-thu-do-mot-phan-du-an-10000-ty-cua-cong-ty-song-da-thang-long-thanh-nha-hoang-ao-tu-nuoc-dong-a337942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan