+Aa-
    Zalo

    Những ngôi nhà có thiết kế “dị” nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với ý tưởng vô cùng độc đáo, các kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới đã sáng tạo ra nhiều công trình nghệ thuật “độc nhất vô nhị”.

    (ĐSPL) - Với ý tưởng vô cùng độc đáo, các kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới đã sáng tạo ra nhiều công trình nghệ thuật “độc nhất vô nhị” khiến nhiều người phải trầm trồ.

    Trang web uy tín của Mỹ - Therichest đã liệt kê 10 ngôi nhà có thiết kế độc đáo, bao gồm:

    The Dancing House

     

    Tọa lạc tại thành phố Prague, Cộng hòa Séc, tòa nhà có tên là "Fred and Ginger" khiến người ta liên tưởng tới đôi bạn nhảy Fred Astaire và Ginger Rogers. Frank Gehry, một nhà kiến trúc sư tài ba đã thiết kế ngôi nhà này.

    Hoàn thành vào năm 1996, tòa nhà lấy cảm hứng từ những bước chuyển của đất nước Tiệp Khắc sang một nền dân chủ tiên tiến. Mặc dù không trở thành khu vực trung tâm của thành phố Prague, nhưng tòa nhà đã khắc họa thành công những nét riêng biệt trong hàng loạt “Công trình kiến trúc 10 thế kỷ” tại Công hòa Séc. Tòa nhà cũng mở cửa để phục vụ du khách đến tham quan. 

    The Furniture Lift 

     

    Mặc dù không thể sử dụng như một ngôi nhà thông thường, nhưng The Furniture Lift vẫn được xem là ngôi nhà độc đáo. Đây là tác phẩm  nghệ thuật của nghệ sĩ người Argentina Leandro Erlich.

    Trước đó, năm 2012, một tác phẩm điêu khắc cao 9m được thiết kế cho Liên hoan Nghệ thuật ở Nantes, Pháp. Tuy nhiên, ngôi nhà đã bị phá đi một nửa. Sau 2 năm, phần còn lại của ngôi nhà vẫn được lưu giữ và được xem như một kiến trúc cực kỳ hấp dẫn.

    Farnsworth House

     

    Được thiết kế bởi kiến trúc sư hiện đại của Đức Mies van der Rohe, Farnsworth House được hoàn thành vào năm 1951 và nằm ở thị trấn Plano, Illinois (Mỹ). Các tính năng, thiết kế trong nhà được tối giản đến mức gần như trống rỗng.

    Chính kiểu thiết kế này giúp cho ngôi nhà hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên nhiều hơn. Ngôi nhà được khôi phục lần lượt vào năm 1972 và năm 1996. Ngày nay, Farnsworth House vẫn còn là một công trình nổi tiếng và là một trong 29 di tích lịch sử do tổ chức bảo tồn các di sản tự nhiên, kiến trúc và lịch sử National Trust nắm giữ.

    Krzywy Domek 

     

    Nếu lần đầu tiên nhìn vào bức ảnh ngôi nhà Krzywy Domek, nhiều người sẽ cho rằng chiếc máy ảnh chụp ngôi nhà này bị trục trặc nghiêm trọng. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một công trình kiến trúc có thật tại thành phố Sopot, Ba Lan.

    Ngôi nhà được xây dựng vào năm 2004, do Szotyńscy & Zaleski thiết kế. Với diện tích lên tới 4000 m2, Krzywy Domek bao gồm một phần của trung tâm mua sắm Rezydent và một số cửa hàng, nhà hàng, đại lý bán lẻ. Krzywy Domek được đánh giá là một kiến trúc “độc nhất vô nhị” và được xếp hạng trong danh sách “50 tòa nhà kỳ lạ nhất thế giới”.

    Ufogel 

     

    Nằm ở ngôi làng Nussdorf, bên ngoài thủ đô Vienna (Áo), ngôi nhà rộng 45 m2 này được thiết kế bởi Peter Jungmann vào năm 2013. Ufogel được làm hoàn toàn bằng gỗ thông. Với hệ thống bếp sưởi trên sàn và chống nắng tự động, Ufogel đang trở thành một mô hình nhà ở phổ biến ở Áo.

    Fallingwater House 

     

    Được thiết kế bởi một trong những kiến trúc sư người Mỹ nổi tiếng nhất trong lịch sử, Fallingwater House là một minh chứng cho phong cách của kiến trúc sư Frank Lloyd Wright. Đồng thời, đây cũng là công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của ông.

    Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1935 và nằm gần Pittsburgh, Pennsylvania (tiểu bang miền đông Hoa Kỳ). Fallingwater House được xây dựng trên một thác nước với cảnh quan thiên nhiên bao quanh. Năm 2000, Fallingwater được Viện Kiến trúc sư Mỹ mệnh danh là "Tòa nhà của thế kỷ”.

    Trụ sở CCTV 

     

    Trụ sở đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV tại Bắc Kinh gồm 51 tầng, với chiều cao tổng cộng 234 mét. Tòa nhà bao gồm hai phần tách rời (một phần dành cho phát sóng, một phần dành cho dịch vụ và các hoạt động khác của CCTV). Hai phần nhà này được nối với nhau bởi phần mái lớn tạo thành một đa giác có mũi chĩa ra.

    Theo CCTV, tòa nhà là hình ảnh của một thành phố Bắc Kinh đổi mới, đồng thời thể hiện những ý tưởng kiến trúc và văn hóa mang tính đột phá, góp phần tạo dựng hình ảnh cho CCTV cũng như thúc đẩy sự phát triển của kiến trúc Trung Quốc.

    Chung cư WoZoCo 

     

    Căn hộ phức tạp Wozoco ở Amsterdam, Hà Lan sở hữu một kiến trúc độc đáo kể từ khi được hoàn thành vào năm 1997. Được thiết kế bởi công ty kiến trúc MVRDV và ủy quyền bởi Hiệp hội Nhà ở Oosten Het, tòa nhà này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn vô cùng tiện lợi cho người ở.

    Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Niterói 

    Những ngôi nhà có thiết kế “dị” nhất thế giới

    Được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư Oscar Niemeyer và Bruno Contarini, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Niterói ở Rio de Janeiro, Brazil lấy cảm hứng từ ý tưởng của một bông hoa. Bảo tàng được hoàn thành vào năm 1996, có hình trụ. Một hồ bơi trải dài bên dưới làm tôn lên lối kiến trúc nhẹ nhàng mà hiện đại cho bảo tàng. 

    Trung tâm Thiết kế Sharp 

     

    Trung tâm thiết kê Sharp tại trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Ontario là một tòa nhà “có 1 không 2”, do kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Will Alsop thiết kế.

    Hoàn thành năm 2004, một trung tâm của khoa Thiết kế và Kiến trúc cao 26m so với mặt đất, với 2 màu chủ đạo: đen và trắng. 12 chân thép màu ở các góc giống như những chiếc bút chì giúp cho ngôi nhà thêm kiên cố.

    Năm 2005, Trung tâm thiết kế Sharp đã nhận được giải thưởng xuất sắc do cơ quan Kiến trúc và thiết kế đô thị Toronto trao tặng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ngoi-nha-co-thiet-ke-di-nhat-the-gioi-a34067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.