+Aa-
    Zalo

    Những người đàn bà đẹp trong điện ảnh Việt: Ai bảo hồng nhan là bạc phận!

    • DSPL
    ĐS&PL Sinh ra đã được trời phú cho nhan sắc mỹ miều lại có tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật nên NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương,... đã từng “đánh cắp” trái tim...

    Sinh ra đã được trời phú cho nhan sắc mỹ miều lại có tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật nên NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương,... đã từng “đánh cắp” trái tim của nhiều chàng trai. Sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân viên mãn chính là điều người ta thấy khi nhìn vào những người nghệ sĩ ấy.

    NSND Lan Hương - Hương Bông: Tài sắc vẹn toàn

    Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, NSND Lan Hương (thường được gọi là Hương Bông) may mắn sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và nét duyên ngầm không thể trộn lẫn của con gái Hà thành. Cái đằm thắm cộng với năng khiếu bẩm sinh đã giúp chị trở thành nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn.

    Chị quan niệm, diễn viên là phải “cháy” hết mình với nhân vật cho dù đó là ác hay hiền lành. Tên tuổi của chị gắn liền với những bộ phim như: Mùa ổi, Bến đò Lăng, Gió làng Kình, Vệt nắng cuối trời, Bí thư Tỉnh ủy, Nếp nhà, Những công dân tập thể, Viết tiếp bản tình ca, Hoa sữa cuối thu, Làm chồng đại gia,...

    Trải qua hơn 40 năm hoạt động trong nghề, NSND Lan Hương chính thức nghỉ hưu vào tháng 8/2016. Thế nhưng, niềm đam mê nghệ thuật của người nghệ sĩ ấy vẫn luôn bùng cháy. Năm 2017, nghệ sĩ Lan Hương khiến truyền thông “dậy sóng” khi hóa thân xuất sắc vai mẹ chồng khó tính trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng.

    Không chỉ được khán giả mến mộ về các vai diễn, vẻ đẹp mà cuộc hôn nhân với NSƯT Đỗ Kỷ cũng khiến nhiều người phải ghen tỵ. Theo NSND Lan Hương, NSƯT Đồ Kỷ không chỉ là người chồng, người cha đầy trách nhiệm mà còn là người bạn luôn biết lắng nghe, chia sẻ. Gia đình của nghệ sĩ Lan Hương – Đỗ Kỷ được coi là kiểu mẫu trong làng giải trí Việt.

    NSND Lê Khanh: Tình yêu vẫn nồng nàn sau 20 năm

    NSND Lê Khanh xuất thân trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Chị đến với nghệ thuật từ năm 7 tuổi. Tên tuổi của chị gắn liền với các vai diễn trong những bộ phim Chuyện tình bên dòng sông, Bản tình ca cuối cùng, Dòng sông hoa trắng... Trong suốt những năm qua, chị luôn là cái tên được khán giả yêu mến.

    Không chỉ nổi danh trên màn ảnh hay sân khấu kịch, nghệ sĩ Lê Khanh còn được nhiều người ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân viên mãn. Nói về chồng - NSƯT Phạm Việt Thanh, nghệ sĩ Lê Khanh cho biết: “Anh là người cha có trách nhiệm với các con, chu đáo và... lãng mạn với vợ. Anh hiểu “mụ vợ” của mình chả cần những thứ cao sang chỉ mấy nhành hoa và chút không khí. Nên khi những buổi gió heo may hay sương sớm chở vợ đi một vòng là xong”. Sau hơn 20 năm chính thức về chung một nhà họ vẫn giữ được “ngọn lửa” hạnh phúc.

    NSND Lan Hương - Em bé Hà Nội: Chạm đến hạnh phúc sau đổ vỡ

    NSND Lan Hương sinh năm 1960 tại Hà Nội, trong gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật. Đạo diễn Hải Ninh từng kể, ông gặp Lan Hương lần đầu tiên khi chị mới 3 tuổi. Đến năm 1972, khi bắt tay thực hiện phim Em bé Hà Nội, ông tìm đến nhà Lan Hương, xin phép cho chị đi đóng phim. Ngay sau khi bộ phim ra mắt, cô bé có đôi mắt đen thông minh và gương mặt tựa thiên thần ấy đã chinh phục khán giả. Năm 17 tuổi, Lan Hương tham gia bộ phim Mối tình đầu cùng NSND Thế Anh, Trà Giang... và một lần nữa cô gái ấy lại chiếm được tình yêu của khán giả.

    Cứ ngỡ với tài năng và nhan sắc ấy, bà sẽ thuận lợi trong chuyện tình duyên. Thế nhưng, duyên tình của nghệ sĩ Lan Hương lại khá lận đận. Bà kết hôn khá sớm, năm 18 tuổi bà bước vào cuộc sống hôn nhân nhưng chỉ duy trì được 4 năm. Ở cuộc hôn nhân đầu tiên này, bà có một cô con gái.

    Sau nỗi đau đầu đời, trái tim người phụ nữ xinh đẹp ấy lại lỗi nhịp và kết hôn lần thứ 2 với vị đạo diễn tài năng Tất Bình năm 24 tuổi. Đến nay, khi nhắc về cuộc hôn nhân thứ 2, nghệ sĩ Lan Hương hạnh phúc cho biết: “Tôi may mắn vì lấy anh Tất Bình làm chồng. Anh Tất Bình luôn sống trách nhiệm với gia đình, đặc biệt là yêu thương con gái tôi như chính con đẻ. Dù con tôi sống ở nước ngoài nhưng anh luôn tạo điều kiện kinh tế và thời gian để tôi có cơ hội ra nước ngoài thăm con. Nếu để hy sinh sinh nghiệp cho gia đình, anh Tất Bình luôn sẵn sàng. Đó là điều tôi rất cảm kích”.

    Việt Hoàng

    Bài đăng báo giấy Đời sống & Pháp luật số 72

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-dan-ba-dep-trong-dien-anh-viet-ai-bao-hong-nhan-la-bac-phan-a233547.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan