+Aa-
    Zalo

    Những người khác mua giấy vệ sinh, giới siêu giàu mua đảo, du thuyền, hầm trú ẩn để tránh dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi những người khác đổ xô đi mua nước rửa tay, giấy vệ sinh thì giới siêu giàu lại lựa chọn những "món đồ" tránh dịch ít ai dám nghĩ tới: Đảo tư nhân, du thuyền.

    Trong khi những người khác đổ xô đi mua nước rửa tay, giấy vệ sinh thì giới siêu giàu lại lựa chọn những "món đồ" tránh dịch ít ai dám nghĩ tới: Đảo tư nhân, du thuyền, hầm trú ẩn.

    Đảo tư nhân đang một trong những phương pháp tránh dịch "ưa thích" của giới siêu giàu trên thế giới. Ảnh: QQ

    Trang tin QQ dẫn bài đăng trên trang web tài chính CNBC cho biết, trong khi thế giới yêu cầu mọi người ở nhà càng nhiều càng tốt vì dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, một số người giàu lại có phương pháp cách ly rất "độc đáo". Họ mua đảo tư nhân, du thuyền hay thậm chí là cả hầm trú ẩn.

    Clyde Scott, Giám đốc điều hành của công ty Rising S, một nhà sản xuất hầm trú ẩn nổi tiếng ở Mỹ, nói với truyền thông rằng kể từ tháng 1/2020, doanh thu của công ty đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

    Survival Condo, một công ty khác cùng loại, cũng đã chứng kiến ​​sự gia tăng tuyến tính của khách hàng. Larry Hall, chủ sở hữu của công ty: "Nhiều khách hàng nhận ra rằng họ có lẽ nên mua một 'pháo đài dưới lòng đất' vì sự bùng phát (của dịch bệnh Covid-19)".

    Một mẫu thiết kế hầm trú ẩn của công ty Rising S. Ảnh: QQ

    Điều này không phải là chiến tranh thế giới, mà những loại hầm trú ấn ở đây được các công ty như Rising S tạo ra với các chức năng giúp bạn có thể sinh tồn qua các thiên tai thảm họa.

    Trong đơn đặt hàng của Rising S, bản thiết kế đắt nhất của họ lên tới 8.000.000 USD. Hầm trú ẩn hoàn thành sẽ được trang bị phòng gym, phòng tắm xông hơi, bể bơi, phòng game, sân chơi bowling cùng nhiều loại hình khác. Ngay cả những chiếc hầm rẻ nhất cũng có giá 39.000 USD, chỉ bao gồm một giường tầng, hệ thống lọc không khí cơ bản và nhà bếp.

    Ông Larry Hall tiết lộ rằng ngoài khu vực Mỹ, gần đây công ty của ông đã nhận được đơn đặt hàng từ Trung Đông, Anh, Pháp và cả những vị khác đến từ châu Á.

    Hòn đảo tư nhân Gladden trên vùng biển Caribbean có giá thuê 2.950 USD/đêm. Ảnh: QQ

    Bên cạnh đó, cũng có những nhân vật muốn cách ly hẳn khỏi lục địa bằng lựa chọn những hòn đảo tư nhân, nơi hoàn toàn riêng tư của họ và gia đình.

    Chris Krolow, một chủ doanh nghiệp bán và cho thuê đảo tư nhân, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng ông đã nhận được rất nhiều cuộc gọi tư vấn kể từ tuần trước. Ông Krolow nói với các phóng viên: "Một hòn đảo có tên Gladden trên vùng biển Caribbean đặc biệt nổi tiếng bởi vì nó được bao quanh bởi biển và riêng tư hoàn toàn. Hiện có hai người đã thuê cả một hòn đảo với giá 2.950 USD/đêm".

    Ngoài ra, trên vùng biển Carribean còn có hòn đảo Blue Island ở Bahamas, nơi cũng nổi tiếng trong giới siêu giàu vì đường băng và sân bay riêng. "Một số người có máy bay riêng nhưng không thể ra ngoài vì những hạn chế đi lại hiện nay đã bày tỏ sự quan tâm đến Blue Island", Krolow nói. "Dịch bệnh này dường như khiến mọi người hiểu rằng không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Điều quan trọng hơn là có một nơi trú ẩn an toàn".

    Lênh đênh trên du thuyền cũng là ý tượng tránh dịch độc đáo đối với giới siêu giàu. Ảnh: QQ

    Thay vì yên bình cố định ở một nơi nào đó, một số người chọn cách lênh đênh trên biển như những thủy thủ. Jonathan Beckett, giám đốc điều hành của công ty du thuyền nổi tiếng BurgersYachts, tiết lộ rằng phương pháp cách ly của anh và gia đình là thuê một chiếc du thuyền và dành 7 tuần cùng nhau trôi nổi trên thuyền.

    "Cuộc sống trên du thuyền cũng rất phong phú. Trẻ em vẫn có thể học trực tuyến. Trên thuyền cũng được trang bị những đầu bếp chuyên nghiệp, và những đứa trẻ thậm chí có thể học cách chèo thuyền trực tiếp và ngắm nhìn vẻ đẹp của đại dương", Beckett nói.

    Hoa Vũ (Theo QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-khac-mua-giay-ve-sinh-gioi-sieu-giau-mua-dao-du-thuyen-ham-tru-an-de-tranh-dich-a317664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan