+Aa-
    Zalo

    “Những người lịch sự” trên bán đảo Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Ở Crimea hiện có rất nhiều “người lịch sự.” Người ta gọi như vậy những người đàn ông vũ trang ít nói mặc quân phục mà không có phù hiệu.

    (ĐSPL)-Ở Crimea hiện có rất nhiều “người lịch sự.” Người ta gọi như vậy những người đàn ông vũ trang ít nói mặc quân phục mà không có phù hiệu.
    Vào ngày 28 tháng 2, những người này đã nắm quyền kiểm soát các chủ thể chiến lược quan trọng nhất trên bán đảo Crimea: Hội đồng Tối cao, sân bay Simferopol, sân bay Belbek ở Sevastopol và một số cơ sở khác. Trong tất cả các trường hợp, đều không có xung đột vũ trang và những người này cư xử rất lịch sự. Đó là lý do tại sao cụm từ “những người lịch sự” rất nhanh chóng nên thành phổ biến trên Internet.
     “Những người lịch sự” trên bán đảo Crimea

    “Những người lịch sự” trên bán đảo Crimea

    "Những người lịch sự " cũng đã giải giáp vũ khí của các quân nhân và lính biên phòng Ukraine tại Balaclava, trong trường hợp này cũng không có xung đột, rồi niêm phong kho vũ khí và canh gác bảo vệ.
    Cuộc trưng cầu dân ý về “mở rộng quyền tự trị của Crimea” bây giờ không còn vừa ý đa số người dân. Nhiều người công khai thừa nhận rằng họ muốn thấy Crimea hoặc trong thành phần Liên bang Nga hoặc với quy chế độc lập.
    Chống "Maidan", chống Yanukovich
    Trong cộng đồng Nga tại Crimea hầu như không có ai ủng hộ "Maidan" (Phong trào biểu tình trên Quảng trường Maidan ở Kiev lật đổ Tổng thống Yanukovich). Ít nhất là không có ai công khai nói lên quan điểm này. Song, cũng không có ai ủng hộ Tổng thống Viktor Yanukovich bị lật đổ. Ở Crimea người ta công khai gọi ông là “kẻ phản bội”. Các cư dân đã cử ra những nhà lãnh đạo mới và nhân vật nổi tiếng nhất trong số này là thị trưởng mới của Sevastopol Aleksey Chaly.
    Song song với điều đó, nhiều nhóm dân quân tham gia các cuộc mít tinh để đảm bảo trật tự, bảo vệ lối vào các cơ sở quan trọng, kể cả trong sự hiệp đồng với “những người lịch sự” nói trên.
    Ở Crimea, các đội dân quân và các đơn vị Berkut không tuân thủ lệnh “giải thể” của quyền Bộ trưởng Bộ Nội vụ trong "chính phủ "Maidan" Avakov và đang bảo vệ Crimea trước nguy cơ xâm nhập của các băng nhóm khác.
    Tuy nhiên, hiện nay, vấn đề quan trọng nhất mà cư dân ở đây quan tâm là lập trường của Nga về vấn đề Crimea. Người dân sợ hãi bóng ma của thời "đầu những năm 90". Nếu Nga không bảo vệ lợi ích của cư dân Nga tại Crimea thì khu vực này có thể được coi là bị mất. Tuy nhiên, cho đến nay, các hành động của Nga nhằm hỗ trợ những người chống “Maidan", trước hết trên bán đảo Crimea, đều là hợp lý và đầy đủ. Câu hỏi đặt ra là liệu Crimea sẵn sàng tiến xa bao nhiêu: cả những người dân và những người đại diện cho họ.
    Văn Linh (theo Tiếng nói nước Nga)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-lich-su-tren-ban-dao-crimea-a23718.html
     Ukraine: Nga cảnh cáo Châu Âu

    Ukraine: Nga cảnh cáo Châu Âu

    (ĐSPL) -Theo báo chí Pháp số ra ngày 25/2, thái độ cẩn trọng của Châu Âu đối với Ukraine một phần là do phản ứng mạnh mẽ của Nga.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Ukraine: Nga cảnh cáo Châu Âu

    Ukraine: Nga cảnh cáo Châu Âu

    (ĐSPL) -Theo báo chí Pháp số ra ngày 25/2, thái độ cẩn trọng của Châu Âu đối với Ukraine một phần là do phản ứng mạnh mẽ của Nga.