Những người mắc bệnh này "cấm kỵ" ăn chuối, kẻo bệnh ngày một nặng thêm


Thứ 3, 06/04/2021 | 00:00


Cùng sự kiện

Chuối có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể nhưng không phải là thích hợp với tất cả mọi người. Sau đây là những người không nên ăn chuối.

Chuối có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể nhưng không phải là thích hợp với tất cả mọi người. Sau đây là những người không nên ăn chuối.

Người bị tiêu chảy

Chuối là loại quả có chứa xơ mềm, oligosaccarid có tác dụng nhuận tràng. Vì thế nếu đang bị tiêu chảy mà ăn chuối thì có thể làm tình trạng nặng nề hơn.

Người bị sâu răng

Chuối chứa nhiều đường nên có thể làm tăng nguy cơ bị sâu răng, hỏng men răng, viêm lợi. Do đó, sau khi ăn chuối, bạn nhớ vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Những người gặp vấn đề về răng miệng tốt nhất cũng nên ăn chuối ở mức vừa phải, đừng ăn quá nhiều, đặc biệt vào buổi tối.

Người bị tiểu đường, tim mạch

Chuối chín chứa rất nhiều đường nên người bị bệnh tiểu đường loại 2 tuyệt đối không được ăn.

Người bị bệnh tim mạch thường dùng thuốc làm cho hàm lượng kali trong máu tăng. Nếu tiếp tục bổ sung thực phẩm chứa lượng kali cao như chuối sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Người thừa cân, béo phì

Chuối chứa nhiều đường, giàu calo. Tiêu thụ hơn 2 quả chuối thì có nghĩa bạn nạp hơn 300 calo/lần. Do đó tốt hơn là chỉ nên ăn 2 quả chuối, nếu bạn không ăn trái cây nào khác trong ngày.nên người muốn giảm cân, người thừa cân, béo phì không nên ăn quá nhiều.

Người đang bị đau đầu

Chuối chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn.

Khi bạn đang chịu cơn đau đầu thì tốt nhất không nên ăn vì nếu ăn chúng sẽ khiến cơn đau của bạn kéo dài.

Người bị đau dạ dày

Với những người có tiền sử đau dạ dày thì cần hạn chế ăn chuối tiêu.

Còn các loại chuối khác, với những người bị đau dạ dày muốn ăn thì phải ăn chuối đã chín và sau khi ăn cơm no, lúc này chuối sẽ có tác dụng bảo vệ và trung hòa axit dạ dày.

Không nên ăn quá 2 quả chuối mỗi ngày vì nếu ăn quá nhiều trong thời gian dài có thể gây nguy cơ ngộ độc cấp các vitamin và khoáng chất, làm tăng kali máu, suy yếu cơ, tê liệt tạm thời và nhịp tim bất thường...

Những người bị viêm thận mãn tính, suy giảm chức năng thận

Những người này không nên ăn chuối tiêu, bởi vì hàm lượng đường trong chuối cao, lại có thể khiến cho tuần hoàn máu giảm chậm xuống, việc trao đổi chất kém khiến cho bệnh tình nặng thêm.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-mac-benh-nay-cam-ky-an-chuoi-keo-benh-ngay-mot-nang-them-a361473.html