Những người tình trong cuộc đời Chu Vĩnh Khang


Chủ nhật, 07/12/2014 | 03:37


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nguyên ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang được cho là có mối quan hệ phức tạp với nhiều phụ nữ tại đài truyền hình CCTV.

(ĐSPL) - Nguyên ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang được cho là có mối quan hệ phức tạp với nhiều phụ nữ tại đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) và ông bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của người vợ đầu.
Vương Thục Hoa
 - Những người tình trong cuộc đời Chu Vĩnh Khang

Bà Vương thục Hoa đã qua đời năm 2000 sau một vụ tai nạn xe hơi.

Người vợ đầu của Chu Vĩnh Khang tên là Vương Thục Hoa, đã qua đời vì tai nạn xe hơi năm 2000 không lâu sau khi ly dị chồng. Theo truyền thông Trung Quốc, có ít nhất một chiếc xe mang biển quân sự liên quan đến vụ tai nạn, điều này làm dấy lên nghi ngờ Chu Vĩnh Khang có liên quan đến cái chết của người vợ đầu.
Cư dân mạng Trung Quốc trong và ngoài nước cho đến nay vẫn lan truyền thông tin cho rằng, vợ cả của Chu Vĩnh Khang đã bị sát hại vì một biên tập viên truyền hình trẻ đẹp.
Giả Hiểu Diệp
 - Những người tình trong cuộc đời Chu Vĩnh Khang (Hình 2).

Giả Hiểu Diệp là người vợ kế của ông Chu Vĩnh Khang, kém chồng gần 30 tuổi.

Giả Hiểu Diệp sinh năm 1970, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Cô từng học Đại Học Bắc Kinh. Sau đó, cô làm việc trong Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc với vai trò biên tập kênh truyền hình Trung ương CCTV2. Nhưng cô rất ít khi xuất hiện nên mãi sau khi rời khỏi Đài truyền hình vài năm, người ta mới biết cô là vợ hai của Chu Vĩnh Khang.
Mọi thông tin về Giả Hiểu Diệp trên mạng đều bị xóa sạch. Báo chí Trung Quốc đồn rằng cô và những người có liên quan đến Chu đang bị tạm giữ để điều tra. Giả Hiểu Diệp ít hơn Chu Vĩnh Khang 28 tuổi. Hai người lấy nhau năm 2001.
Diệp Nghênh Xuân
 - Những người tình trong cuộc đời Chu Vĩnh Khang (Hình 3).

Diệp Nghênh Xuân trở thành phát thanh viên nổi tiếng của CCTV.

Diệp Nghênh Xuân là biên tập viên tại CCTV từ năm 1998, sau đó trở thành phát thanh viên nổi tiếng của đài. Cô từng dẫn nhiều chương trình nổi tiếng như "thế giới người Hoa", "Nhịp cầu Hán ngữ", "Chào Xuân 2012"... và liên tiếp được bầu là "MC xuất sắc" nhiều năm liền.
Bê bối chấn động nhất liên quan đến Diệp Nghênh Xuân và Chu Vĩnh Khang là sự cố "rung xe" trong ô tô tại hầm để xe trong một trung tâm thương mại ở Bắc Kinh ngày 29/11/2013. Toàn bộ quá trình đã bị nhóm điều tra giám sát Chu Vĩnh Khang và sau đó ông Chu bị quản thúc tại gia.
Thang Xán
 - Những người tình trong cuộc đời Chu Vĩnh Khang (Hình 4).

Thang Xán bị nghi tình nhân của nhiều nhân vật cấp cao tại Trung Quốc như Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, Cốc Tuấn Sơn...

Ca sĩ Thang Xán sinh năm 1975 tại tỉnh Hồ Bắc. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô thi đỗ trường cao đẳng y tế với mong muốn trở thành một nữ hộ sinh. Tuy nhiên, yêu cầu vì không muốn cắt tóc ngắn mà Thang Xán chuyển sang Học viện âm nhạc Vũ Hán.
Năm 2010, Thang Xán gia nhập đoàn văn công quân khu Bắc Kinh, được đặc cách phong hàm đại tá. Tháng 12/2011, cô đột nhiên biến mất với tin đồn bị Ủy ban kỷ luật Đảng điều tra vì liên quan đến tham nhũng, trong đó có vụ của Cốc Tuấn San. Theo báo chí Hong Kong, mỹ nhân này đang chịu án 7 năm tù.
Cô bị nghi tình nhân của nhiều nhân vật cấp cao tại Trung Quốc như Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, Cốc Tuấn Sơn...
Thẩm Băng
 - Những người tình trong cuộc đời Chu Vĩnh Khang (Hình 5).

Thẩm Băng là nữ MC tài năng của đài truyền hình CCTV.

Thẩm Băng sinh năm 1976, từng tốt nghiệp đại học Triết Giang và là MC của đài truyền hình CCTV.
Người ta tò mò rất nhiều về mối quan hệ giữa Thẩm Băng và Chu Vĩnh Khang, thậm chí có tin Thẩm Băng được làm Phó chủ nhiệm trung tâm tin tức đều nhờ Chu Vĩnh Khang. Thẩm Băng quen biết với Chu Vĩnh Khang cũng do Lý Đông Sinh “giới thiệu”.
Lưu Phương Phi
 - Những người tình trong cuộc đời Chu Vĩnh Khang (Hình 6).

Lưu Phương Phi vướng vào nghi án "mối tình tay ba" với Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang.

Một nguồn tin chưa xác thực tiết lộ, Lưu Phương Phi thông qua nhiều mối quan hệ đã trở thành “bạn thân” của Bạc Hy Lai, đồng thời thông qua Bạc tiến tới “quan hệ đặc biệt” với Chu Vĩnh Khang.
Lưu Phương Phi từng là "đứa con cưng" của CCTV. Tuy nhiên, nghi án "tình tay ba" giữa Lưu và Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang đã khiến cô bị thất sủng tại CCTV. Lưu Phương Phi từng được làm MC chính trong chương trình Gặp Nhau Cuối Năm của Trung Quốc từ 2006 đến 2008.
Lý Tiểu Manh
 - Những người tình trong cuộc đời Chu Vĩnh Khang (Hình 7).

Lý Tiểu Manh được cho là đã thăng tiến nhanh chóng ở CCTV nhờ Chu Vĩnh Khang.

Lý Tiểu Manh sinh năm 1973, tốt nghiệp Đại học Truyền thông Trung Quốc, là phóng viên và dẫn chương trình của đài CCTV.
Được biết, Lý Tiểu Manh đã kết hôn và sinh con gái năm 2012. Tuy nhiên, mọi thông tin về chồng cô vẫn là điều "bí mật" với giới truyền thông. Ngày 31/7, Lý Tiểu Manh đã bị cơ quan chức năng bắt giam điều tra do có liên quan đến Chu Vĩnh Khang.
Đăng Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-tinh-trong-cuoc-doi-chu-vinh-khang-a72816.html