+Aa-
    Zalo

    Những người trong gia đình bà Trương Mỹ Lan xin thôi quốc tịch giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2014, bà Trương Mỹ Lan cùng 9 người thân đồng loạt nộp đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam. Đã 5 năm trôi qua, bà Lan cùng 9 người thân ra sao?

    Năm 2014, bà Trương Mỹ Lan cùng 9 người thân đồng loạt nộp đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam. Đã 5 năm trôi qua, bà Lan cùng 9 người thân ra sao?

    Bà Trương Mỹ Lan - người sáng lập Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

    Ngày 15/5/2014, sự kiện bà Trương Mỹ Lan cùng 9 người thân gồm: Lâm Thị Hòa, Trương Lập Phát, Trương Huệ Vân, Trương Lập Tân, Ngô Thanh Nhã, Trương Chí Trung, Trương Huệ Nhi, Trương Mễ và Trương Lập Hưng đồng loạt nộp đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam, gây sự chú ý của dư luận.

    Sở dĩ sự kiện trên gây được sự chú ý của dư luận bởi bà Lan và những người thân là những doanh nhân sở hữu rất nhiều công ty có trụ sở trên địa bàn TPHCM. Các công ty này có vốn điều lệ từ vài trăm tỷ đồng cho đến cả chục nghìn tỷ đồng.

    Trong đó, đáng chú ý nhất là CTCP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) do bà Trương Mỹ Lan sáng lập từ năm 1991.

    Bà Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được nhiều người biết đến từ cuối năm 2011, khi 3 ngân hàng SCB, Đệ Nhất và Việt Nam Tín Nghĩa tiến hành hợp nhất với nhau. Mặc dù không xuất hiện chính thức, nhưng bà Lan và Vạn Thịnh Phát là nhóm cổ đông chính của cả ba ngân hàng này.

    Sau đó, hình bóng của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xuất hiện tại nhiều dự án, và những thương vụ M&A đất vàng TPHCM.

    Trở lại câu chuyện xin thôi quốc tịch Việt Nam của bà Trương Mỹ Lan và người thân, đến năm 2017 tất cả 10 người trên đều đồng loạt xin rút hồ sơ đã nộp trước đó.

    Ở lại Việt Nam, bà Trương Mỹ Lan và những người thân đang hoạt động kinh doanh như thế nào?

    Ông Trương Lập Hưng (SN 1986) được biết đến là đại diện pháp luật của nhiều công ty, có thể kể đến như: CTCP Tập đoàn Horizon; CTCP INN SaiGon; CTCP Valua Tech…

    Bà Lâm Thị Hòa (SN 1960) không trực tiếp đứng tên công ty nào, song bà Hòa được biết đến là người từng sở hữu lượng cổ phần lớn tại CTCP Sài Gòn Kim Cương và CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

    Bà Trương Huệ Vân (SN 1988) được biết đến trong thương vụ mua lại biệt thự cổ 3 mặt tiền Đường Võ Văn Tần - Bà Huyện Thành Quan và Nguyễn Thị Diệu tại quận 3 với giá 35 triệu USD. Ngoài ra, con gái bà Lan còn là đại diện pháp luật của nhiều công ty như: CTCP Emerald; CTCP King Street; CTCP Tập đoàn phát triển nông nghiệp Vạn Thịnh Phát…

    Bà Ngô Thanh Nhã (SN 1965) được biết đến là Tổng giám đốc/đại diện pháp luật hiện nay của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Ngoài ra, bà Nhã còn đứng tên của CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

    Ông Trương Chí Trung (SN 1961) có cùng địa chỉ thường trú với bà Lâm Thị Hòa, ông Trương Lập Hưng, bà Trương Huệ Vân, Trương Lập Phát. Ngoài ra, ông Trung cũng là cổ đông lớn của CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

    Còn các cá nhân Trương Mễ (SN 1965), Trương Huệ Nhi (SN 1992), Trương Lập Tân (SN 1997) có cùng địa chỉ thường trú với bà Ngô Thanh Nhã.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-trong-gia-dinh-ba-truong-my-lan-xin-thoi-quoc-tich-gio-ra-sao-a282608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan