+Aa-
    Zalo

    Những nguy hiểm khôn lường khi kết bạn với người lạ trên Facebook

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bạn có biết rằng, chỉ một cú click đồng ý kết bạn với một người hoàn toàn xa lạ trên Facebook có thể ẩn chứa những mối nguy hiểm khôn lường.

    (ĐSPL) - Bạn có biết rằng, chỉ một cú click đồng ý kết bạn với một người hoàn toàn xa lạ trên Facebook có thể ẩn chứa những mối nguy hiểm khôn lường.

    1. Tiềm ẩn nguy hiểm cho bản thân, bạn bè

    Việc đồng ý kết bạn với những người lạ vào danh sách bạn bè trên Facebook có thể tiềm ẩn mối nguy hiểm cho chính bạn cũng như những người bạn khác của bạn. Người đó có thể sử dụng những bức ảnh cá nhân của bạn vào những mục đích xấu ở các trang web khác. Vì vậy, bạn nên thận trọng khi đồng ý kết bạn trên Facebook với người mà bạn không hề quen biết.

    2. Nhiều tin nhắn, thư rác

    Bạn có thể sẽ nhận được nhiều tin nhắn rác từ những người mà bạn không biết. Nếu bạn nhận được tin nhắn hay thư rác trên Facebook, bạn cần kiểm tra lại. Những loại thư này còn có thể phá hỏng máy tính của bạn, vì vậy, hãy “unfriend” những người mà bạn không cảm thấy an toàn.

    Những nguy hiểm khôn lường khi kết bạn với người lạ trên Facebook

    Những nguy hiểm khôn lường khi kết bạn với người lạ trên Facebook (Ảnh minh họa)

    3. Nguy cơ tội phạm

    Facebook là một trang mạng xã hội toàn cầu. Vì vậy, thật khó có thể biết rõ từng cá nhân sử dụng là người như thế nào. Bạn chẳng bao giờ biết được liệu một tên tội phạm có đang sử dụng Facebook để thực hiện hành vi của họ hay không.

    4. Nguy cơ bị trộm cắp

    Nếu bạn cập nhật trạng thái trên Facebook, bạn cần phải cẩn trọng bởi vì người lạ mà bạn đã thêm vào danh sách bạn bè có thể tận dụng cơ hội đó để thực hiện hành vi xấu. Chẳng hạn như, bạn viết status đại loại như “Sắp có một chuyến đi 10 ngày với gia đình” vô tình lại thông báo cho tên trộm. Hắn có thể đột nhập vào nhà bạn trong thời gian gia đình bạn đi vắng.

    5. Đây có thể là một tài khoản mạo danh

    Không có phương pháp nào để xác minh một tài khoản Facebook. Rất có thể, người mà bạn đã thêm vào danh sách bạn bè chỉ là một tài khoản mạo danh. Nếu đúng như vậy, bạn có thể sẽ gặp phải nhiều rắc rối.

    6. Đảm bảo an toàn

    Nếu cảm thấy hoài nghi về tài khoản nào đó, bạn hãy kiểm tra lý lịch và mọi thông tin trên Facebook của người đó. Nếu bạn cảm thấy người đó đáng tin tưởng thì hãy thêm vào danh sách bạn bè. Nếu bạn còn hoài nghi thì hãy chặn hoặc hủy kết bạn với người này. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguy-hiem-khon-luong-khi-ket-ban-voi-nguoi-la-tren-facebook-a54125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan