Những nhân viên gương mẫu tập 30: Liên cô đơn trước thời khắc sinh tử


Thứ 7, 28/09/2019 | 02:59


Cùng sự kiện

Diễn biến tập 30 "Những nhân viên gương mẫu" tiếp tục xoay quanh câu chuyện đấu đá giữa Nguyệt và bà Như Ý. Ngoài ra, trong tập này, xuất hiện thêm cảnh Liên nhập viện.

Diễn biến tập 30 "Những nhân viên gương mẫu" tiếp tục xoay quanh câu chuyện đấu đá giữa Nguyệt và bà Như Ý. Ngoài ra, trong tập này, xuất hiện thêm cảnh Liên nhập viện, cả phòng nội dung nháo nhào đòi vào thăm và gửi phong bì hỗ trợ cô lúc khó khăn. 

Trong phim "Những nhân viên gương mẫu" tập 30, cả phòng nội dung đã biết hết về bệnh của Liên. Hiện tại Liên đang nằm trong viện, cả phòng nháo nhào muốn vào thăm và mang tiền đến giúp đỡ cô. Thế nhưng sau một hồi tranh cãi, cuối cùng chị Nguyệt quyết định người vào thăm Liên và gửi phòng bì là Chi.

Loan và Tiên được chị Nguyệt "thảo mai" nâng đỡ trong công việc.

Sau đó, Tiên và Loan lại bị chị Nguyệt nhắc nhở về đề tài công việc: "Chị không hiểu là đầu của em nó có cái gì trong đấy nhỉ? Em có tin là chị copy paste gửi nguyên cho anh Phong không??? Tập trung vào"

Ở phân cảnh tiếp theo, Liên xuất hiện với sắc mặt xanh xao trong phòng bệnh. Lúc ốm đau bên cạnh Liên chỉ có Tài. Trong khi cô đang sợ hãi thì được Tài an ủi và ngỏ ý sẽ gọi Thành (chồng Liên) đến.

Liên cô đơn trong bệnh viện.

Qua lời bố chồng của Liên thì Thành đang chìm đắm trong men rượu sau bao chuyện xảy ra. Còn bà Phượng lại một mực cho rằng Liên và Thành sẽ ly hôn và yêu cầu chồng gọi cho thông gia để tìm cho ra chỗ ở của Liên mang cô cháu gái Mít về.

Tiếp đến cả tòa soạn căng như dây đàn sau khi có cuộc họp gấp với Phó tổng biên tập. Tại cuộc họp Loan và Tiên trở thành "tâm điểm" mà sếp Phong nhắm tới bởi 2 cô nhân viên này thực tế năng lực đang yếu kém nhất tòa soạn, nhưng may mắn cả hai đã được chị Nguyệt đỡ lời và ra tay cứu giúp.

Ở một diễn biến khác, ngay sau khi cuộc họp kết thúc, bà Như Ý xuất hiện. Tuy nhiên, sau vài ngày nằm viện bỗng dưng bà Ý bị cả tòa soạn quay lưng, ngược lại Nguyệt "thảo mai" lại trở thành "ân nhân" của nhiều người, được các nhân viên kể cả tay chân thân cận của bà Ý là Loan cũng phải khen hết lời.

Những câu nói xã giao của ông Hảo khiến bà Như Ý tức tối.

Sau khi ra viện dường như thời thế đã thay đổi, bà Như Ý choáng váng vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Vừa vào phòng, bà Ý đã gặp ngay ông Hảo phòng tổ chức hành chính. Những câu nói vô tư xã giao của ông Hảo lại vô tình sát muối trái tim bà Ý.

"Chị không họp nội dung với cậu Phong à?" - ông Hảo chào hỏi bà Như Ý.

Khác với giọng nói hằn học, cáu gắt thường ngày, lần này bà Ý dịu giọng, tự ái đáp lời: "Có người cầm trịch rồi, tôi về giải quyết việc của mình thôi"

"Công nhận mấy hôm chị ốm tôi cũng lo lắm, phòng ốc thì mới sát nhập, mọi thứ cứ loạn hết cả lên. Ơ thế mà đôi ngày chị dưỡng bệnh ý, mọi người trong phòng đoàn kết hơn hẳn" - Ông Hảo lỡ miệng khiến bà Ý "sôi máu".

Biết mình lỡ lời nên ông hảo cũng xoa dịu: "Có thể là cô Nguyệt còn trẻ nên gần gũi dễ bảo, như thế cũng mừng nhỉ?"

Ông Hảo còn khuyên bà Ý nên tìm người kế nhiệm, "tre già măng mọc". Bà Ý đáp lại cực gắt "Tre già măng mọc nhưng liệu có phải măng không".

Thời thế thay đổi, đến cháu gái thân thiết còn quay qua trách móc bà Như Ý.

Đã không hài lòng với ông Hảo, bà Như Ý về phòng gặp cô cháu gái đồng thời là nhân viên nghĩ là sẽ được cảm thông, nào ngờ đến cả Loan cũng trách bà Ý và tung hô chị Nguyệt.

Không biết có phải do mấy ngày xa cách bà cô ốm nằm viện hay những chiêu nịnh cấp trên, lấy lòng cấp dưới của Nguyệt có hiệu quả mà Loan nhất nhất khen chị Nguyệt và có ý trách móc bà Như Ý: "Bao nhiêu lâu nay cháu đã mang tiếng là cái chân xe ôm và sắc thuốc cho cô rồi. Cháu cũng muốn chứng tỏ mình là người làm được việc lắm ý", Loan tỉ tê liền bị bà cô khó tính "lên lớp": "Ngay cả những việc thông thường như vậy cháu làm còn chưa tốt cơ mà. Cô bảo thật cái gì của mình thì hãy nhận. Còn chị Nguyệt làm hộ bài cho hai đứa như vậy không phải là cách tốt nhất để giúp các cháu đâu".

Thấy cô Ý nói vậy, Loan tỏ ý không vừa lòng. Có bao giờ Loan cãi lại Bà Như ý đâu, vậy mà lần này như "chém chả" luôn: "Cô cứ thử nhìn mà xem, trong thời gian ngắn như thế chị Nguyệt mà không lo bài cho bọn cháu thì anh Phong chẳng đuổi việc rồi. Còn cô suốt ngày chỉ trách móc bọn cháu thôi".

Nghe những lời này của Loan, bà Như Ý tỏ rõ sự khó chịu với cô cháu gái nên nói thẳng: "Chị Nguyệt tốt chị Nguyệt giỏi cháu sang bên đấy mà học". Đến nước này, Loan cũng không e dè bà cô khó tính nữa mà thẳng thừng góp ý: "Cháu nói cho cô nghe nhé, xử lý cái vụ đạo thơ chị Nguyệt đã giúp cô hết lòng. Rồi mấy hôm cô ốm nữa, bao nhiêu việc ở phòng một tay chị Nguyệt xốc vác hết. Thế mà cô chẳng bao giờ chịu công nhận chị ấy cả. Cháu đến chịu cô đấy".

Nguyệt đúng là "thảo mai", cao tay. Khi được sếp Phong mời đi ăn ngoài hàng, để bà Như Ý không thể xuất hiện, thậm chí Nguyệt còn tính sẵn nhờ chị lao công mua đồ ăn riêng mang vào phòng làm việc cho bà Ý. Bỗng chốc bà Như Ý như bị trói chặt, muốn cựa mình cũng không được.

Cuộc nói chuyện giữa Thành và vợ cũ.

Còn Thành, anh suy sụp nhiều sau khi xảy ra mâu thuẫn vợ chồng. Vợ cũ của Thành là Vân đến gặp anh theo "lệnh" của bà Phượng. Hai người trò chuyện và Vân cho rằng "Phụ nữ độc lập là như vậy đấy. Có khi nào anh nghĩ sau tất cả mọi chuyện xảy ra lỗi chính là ở anh không?".

Những nhân viên gương mẫu tiếp tục được phát sóng lúc 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Mỹ An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhan-vien-guong-mau-tap-30-lien-co-don-truoc-thoi-khac-sinh-tu-a294818.html