+Aa-
    Zalo

    Những nhân viên gương mẫu tập 4: Chi liên tục bị "hành", Liên nuốt cơm không trôi bên nhà mẹ chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Những nhân viên gương mẫu xuyên suốt phim là những màn "cung đấu" chốn công sở, các mâu thuẫn trong các mối quan hệ đồng nghiệp.

    Những nhân viên gương mẫu xuyên suốt phim là những màn "cung đấu" chốn công sở, các mâu thuẫn trong các mối quan hệ đồng nghiệp. Ở tập 4 của bộ phim, Chi sẽ là nhân vật trung tâm bị xoáy vào những màn ganh đua của Nguyệt và bà Như Ý.

    Nhân vật Liên có cuộc sống khá nội tâm, và gia cảnh cũng là điểm gây chú ý.

    Trong tập 4 khán giả sẽ được "thưởng thức" thêm màn mẹ chồng - nàng dâu giữa bà Phượng và Liên. Ở tập này Liên nuốt cơm cũng không trôi được.

    Giữa lúc ông bố chồng Liên tự hào: “Tôi cũng là con trưởng, thằng Thành là cháu đích tôn.”;

    Bà mẹ chồng Liên liền cảm thán: “Cũng may, ngày xưa tôi đẻ được cho ông thằng thành chứ không cả họ nhà ông bắt ông bỏ tôi.”

    Việc bà Phượng nói như thế cũng vô tình khiến Liên bị lôi vào cuộc. “Ở quê không ai có thể chê trách vợ chồng mình điều gì. Vì thế cho nên kiểu gì con vợ thằng thành cũng phải hoàn thành nhiệm vụ.” - bố chồng Liên khẳng định.

    Để chắc chắn thêm, bà Phượng nói thêm: “Ông nói thế nghĩa là ông bắt cái Liên phải đẻ cho ông đứa cháu đích tôn nữa đấy.”

    Quay lại "đấu trường cung đấu" công sở. Lần này, Chi vào tầm ngắm của cả phòng bà Như Ý. Đầu tiên là những lời xì xèo đến từ miệng cô bé Loan, đồn đoán Chi thuộc diện "con ông cháu cha" khiến bản thân Chi khó chịu nhưng khồng làm gì được Loan.

    Ngay lúc đó, chị Nguyệt "thảo mai" lại ở sẵn trong nhà vệ sinh, bước ra an ủi động viên cô em gái đang bị cả phòng bà Ý bắt nạt. Đồng thời, Nguyệt cũng hẹn riêng Chi ra ngoài để nói chuyện. Bình thường Nguyệt vốn là kiểu sếp bắt nạt nhân viên không kém bà Ý, nhưng sao nay Nguyệt dịu dàng đến lạ, thậm chí còn tốt bụng giúp Chi sửa bài để lên tạp chí?

    Hay tin Chi "đi đêm" và được chị Nguyệt hỗ trợ sửa bài, thậm chí còn được giao trọng trách phát triển trang điện tử của toà soạn, ngoài mặt bà Ý thảo mai tỏ vẻ mừng rỡ, bên trong thủ sẵn dao găm khi về phòng "xử đẹp" nhân viên.

    Bà Ý tiếp tục "dằn mặt" nhân viên mới trước mặt lãnh đạo.

    Lần này, không chửi thẳng mặt nhân viên như tập 3, bà Như Ý khéo léo nhẹ nhàng "bóng gió" đến cay nghiệt Chi trước mặt Phó Tổng biên tập. Mà theo như Nguyệt nói thì do Chi nghiễm nhiên cướp mất "chỗ" của cháu gái bà Như Ý nên mới vậy.

    Lấy cớ không báo cáo công việc cho người trực tiếp quản lý mình, bà Như Ý tai quái "trách": "Khi cháu nhận được sự phân công trực tiếp từ phía lãnh đạo, ít ra cháu cũng nên cho cô biết. “Chứ ai đời lại để trong cuộc họp giao ban cô ngô ngô ngọng ngọng chẳng biết nhân viên của mình làm gì, nó không hay.”

    Ngay sau lời thanh minh yếu đuối của Chi: “Cháu nghe nói, về đề tài đó chị Nguyệt chuyên trách nên muốn cháu có ý kiến khách quan.”

    Tỏ rõ vẻ không hài lòng, bà Như Ý mạnh miệng hơn: “Thực ra, chú nguyên có ý rất tốt nhưng mà cháu cũng phải thông minh một chút chứ? Vì cháu là nhân viên dưới quyền phụ trách trực tiếp của cô ấy vậy mà cô là người biết sau cùng, phải không anh Phong?”

    Thậm chí, cao trào hơn nữa là khi lãnh đạo ra về, bà Như Ý mới lên mặt "dạy dỗ" Chi ra trò. Đó là màn màn soi lỗi chính tả, ngữ pháp. Theo bà Ý, ngay cả khi được chị Nguyệt sửa bài cho Chi, bài viết của cô không khác gì học sinh tiểu học viết?

    Chi bị bà ý "hành" đủ điều từ lỗi chính tả.

    Trong khi ở phân cảnh khác, chị Nguyệt lại "chơi đẹp" Liên bằng cách phái Liên đi phỏng vấn nhân vật đã về hưu mà chỉ thích nhậu nhẹt, không trụ them được nữa Liên phải nhờ đến sự trợ giúp của đồng nghiệp Nam. Có lẽ chi tiết Nam "tiếp" rượu nhân vật phỏng vấn này được khán giả thích thú vì mang đến tiếng cười sảng khoái.

    Quay trở lại với chuyện vợ chồng Liên, chẳng rõ cô nàng khó chiều có mối quan hệ gì với anh bác sĩ, giữa giờ làm xong chuyện phỏng vấn vẫn chẳng chịu về tòa soạn mà vô tư chuyện trò ở bệnh viện. Mẹ chồng mua được cá tươi ngon gọi các con đến ăn cơm, anh chồng "yêu chiều" đến đón vợ ở tòa soạn, ai ngờ vợ đi ra ngoài từ lúc nào chẳng hay. Không may lại gặp thêm kẻ thù không đội trời chung của Liên, chị Nguyệt nắm bắt thời cơ “bóc phốt” cấp dưới, nói Liên đi đâu từ sáng đến giờ mà chẳng thấy.

    Mẹ chồng gọi về ăn cơm, nhưng Liên mãi đến tối muộn mới xúng xính váy đỏ về đến nhà. Chẳng tránh bị mẹ chồng chì chiết, ăn cơm nuốt chẳng trôi mà vẫn tiếp tục ngậm đắng nuốt cay. Vẫn “bài tủ” đay nghiến con dâu không chịu chăm chút con mà chỉ biết chúi mũi vào công việc, Liên nghẹn ngào đến phát khóc.

    Có thể thấy ở tập 4, Những nhân viên gương mẫu đã hé lộ nhiều hơn về những màn "cung đấu" công sở sắp tới cũng như những bí mật về gia đình mỗi nhân vật sau màn vỏ bọc khá hoàn hảo.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhan-vien-guong-mau-tap-4-chi-lien-tuc-bi-hanh-lien-nuot-com-khong-troi-ben-nha-me-chong-a289425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan